Người nhập viện vì silicon là người bơm dạo silicon gây chết người

30/04/2014 - 08:05

PNO - PNO – Bà Lục Thị Thu H. nhập viện tại Trà Vinh trong tình trạng viêm mô tế bào vú phải, nhiễm trùng da do bơm silicon, được BV đa khoa Trà Vinh đề nghị chuyển lên BV Chợ Rẫy điều trị. Điều kỳ lạ: bà H. chính là nghi can gây ra cái...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, lúc 22 giờ ngày 28/4, khoa Cấp cứu bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhân có tên là Lục Thị Thu H. (54 tuổi) từ Bệnh viện đa khoa Trà Vinh chuyển lên trong tình trạng có dấu hiệu nhiễm trùng do bơm hóa chất vào người.

Tuy nhiên, khi tới khoa Cấp cứu, thay vì vào phòng, hợp tác với nhân viên y tế và đồng ý nhập viện điều trị thì bà H. lại xin xuất viện.

Theo bác sĩ Phạm Trí Dũng, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy thì khi đó, bệnh nhân khai là lên TP bằng xe đò, đi cùng người nhà chứ không có nhân viên y tế hay công an đi cùng. Bệnh nhân H. không chịu hợp tác, không đồng ý ghi tên tuổi, địa chỉ, không cho khám bệnh... và xin xuất viện. Sau khi bệnh nhân ký cam kết thì nhân viên bệnh viện buộc phải để bệnh nhân trở về.

Nguoi nhap vien vi silicon la nguoi bom dao silicon gay chet nguoi

Bút tích của bà H. "không đồng ý vào viện" trong sổ của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trao đổi qua điện thoại với PV Báo Phụ Nữ TP.HCM, lãnh đạo Bệnh viện đa Khoa Trà Vinh cho biết, bệnh nhân Lục Thị Thu H. (ngụ tại Cầu Ngang, Trà Vinh) nhập viện lúc 16 giờ ngày 28/4/2014 trong tình trạng viêm mô tế bào vú phải, nhiễm trùng da do bơm silicon. Bệnh nhân khai là do thử nghiệm silicon. Tuy bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh, có công an hộ tống, không có dấu hiệu khó thở, nhưng vì trước đó đã có một trường hợp tử vong do bơm silicon nên lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Trà Vinh đã đề xuất chuyển bệnh nhân lên tuyến trên để theo dõi, điều trị tốt hơn. Do trường hợp này không phải trường hợp cấp cứu và bệnh nhân tỉnh, không có dấu hiệu khó thở, có lực lượng công an hộ tống nên bệnh viện không cấp xe cứu thương và nhân viên y tế đi cùng.

Trong khi đó, được biết, ngày 28/4, bà Lục Thị Thu H. (quê Cầu Ngang, Trà Vinh, trú tại TP.HCM) đã đến cơ quan công an để tự thú chính bà là người đã tiêm dung dịch (nghi silicon) “nâng ngực” cho bà Nguyễn Thị Hồng (57 tuổi) vào ngày 24/4 khiến bà Hồng tử vong sau đó.

Theo thông tin ban đầu, bà H. thừa nhận có quen biết từ trước với bà Hồng và thường xuyên tới lui, trò chuyện. Bà H. có khoe với bà Hồng biết cách làm đẹp rất hay là tiêm dung dịch vô mi mắt, môi, mũi, mu bàn chân, tiêm dưới da, tiêm nâng ngực. Bà H. cũng cho biết, bản thân mình đã làm đẹp bằng cách này.

Ngày 24/4, bà Hồng điện thoại cho H. từ TP.HCM xuống Cầu Ngang, Trà Vinh bơm silicon cho mình. H. mang theo 2 chai silicon, dung dịch để bơm nâng ngực xuống Trà Vinh. Việc bơm dung dịch diễn ra tại nhà riêng của bà Hồng từ khoảng thời gian 16g đến 16g30 ngày 24/4 thì hoàn tất.

Sau đó, bà Hồng trả trước cho H. số tiền 4 triệu đồng. Nhận tiền xong, bà H. trở lại TP.HCM. Tới chiều cùng ngày, bà Hồng có biểu hiện mệt nhưng không nói cho gia đình biết việc tiêm silicon. Vì vậy, gia đình cứ nghĩ bà Hồng do lớn tuổi, mệt hoặc bị huyết áp nên điều trị bình thường. Đến sáng 25/4, bà Hồng có biểu hiện mệt nhiều hơn nên gia đình mới đưa đến Bệnh viện đa khoa Trà Vinh điều trị. Sau đó, bà Hồng được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu nhưng đã tử vong vào khoảng 1g ngày 27/4.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh cho biết, bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng nhập viện vào lúc 11g30 ngày 25/4 trong tình trạng đau 2 vùng ngực; có biểu hiện bị viêm; có 2 dấu mũi kim tiêm ở vùng ngực trái và phải bên mỗi tuyến vú; sốt 39 độ. Các bác sĩ tại bệnh viện đã cho bệnh nhân truyền nước, sử dụng kháng sinh, giảm đau.

Theo chẩn đoán ban đầu, bệnh nhân bị nhiễm trùng 2 tuyến vú sau khi bơm hóa chất để nâng ngực. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn tỉnh táo và cho biết trước đó có làm thẩm mỹ nâng ngực tại nhà. Đến hơn 22g ngày 25/4, do tình trạng bệnh nhân diễn biến phức tạp nên bệnh viện đã yêu cầu gia đình bệnh nhân chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Sau khi lấy lời khai ban đầu, phát hiện bà H. có dấu hiệu mệt mỏi nên Công an huyện Châu Thành đã đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khoẻ. Đến khoảng 17g30 ngày 28/4, Bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh đã thông báo tình hình sức khoẻ về trường hợp của bà H. và làm các thủ tục để gia đình chuyển lên TP.HCM tiếp tục điều trị.

Dư luận không hiểu được là vì sao bà H. (nghi can của vụ án mạng nghiêm trọng) lại có thể đón xe đò về TP.HCM với người nhà mà không có người giám sát?. Có hay không việc chủ quan của cơ quan chức năng?

Tiến Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI