Đĩa nhạc xuân, tấu hài hút hàng

13/02/2015 - 18:04

PNO - PN – Tết là mùa làm ăn, mùa chạy chợ của nhiều nhà, nhiều người, trong đó có nghề rất hút khách và mang đến lợi nhuận cao là bán đĩa dạo, trong đó đĩa nhạc xuân, tấu hài luôn bị “cháy hàng”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dia nhac  xuan, tau hai hut hang

Đĩa nhạc xuân, tấu hài luôn được lựa chọn trong dịp Tết 

Nhiều tuần qua, từ đường phố đến xung quanh chợ, hay ở chung cư… đi đâu cũng nghe văng vẳng những bài hát xuân rộn ràng của dòng nhạc xưa đến nay, ngoại đến nội… từ các xe bán đĩa dạo.

Chị Đoàn Thị Ly, chuyên bán băng đĩa quanh các bến xe cười tươi rói vì “được mùa”. Chị luôn có lượng khách ổn định là các tài xế, ngày thường chị bán gần 100 đĩa/ngày, còn dịp Tết thì tăng gấp đôi, gấp 3. “Quan trọng là có đủ thứ và phải cập nhật hàng mới để cánh tài xế lựa. Em bán chạy nhất là nhạc xuân, nhất là đĩa liên khúc xuân và tấu hài mới của nghệ sĩ Hoài Linh, Việt Hương, Trấn Thành, Thu Trang, Trường Giang. Hầu như có đĩa mới của những nghệ sĩ này là tài xế gom hết, vì ông nào cũng thủ hơn chục đĩa để trong xe, cho mình đỡ buồn ngủ và phục vụ hành khách. Với lại, đĩa rẻ lắm, có 8.000- 10.000đồng/đĩa”.

Nếu Ly có mối ở bến xe, thì chàng trai 28 tuổi Nguyễn Văn Huân quê ở Hà Tây lại chọn địa bàn là các khu chung cư. Sáng sớm, Huân với chiếc xe ba bánh rong ruổi từ chung cư Mỹ Thuận, Q.6 đến chung cư Lê Thành, Ehome Q. Bình Tân… Huân cho biết: ”Nghề này vẫn còn sống được, Tết thì “ngon” hơn vì đắt hàng. Tuy không dư dả nhiều, nhưng dù sao nghề bán nhạc dạo vẫn còn nhẹ nhàng và thu nhập khá hơn so với nghề phụ hồ hay may công nghiệp trong các xưởng nhỏ”.

Dia nhac  xuan, tau hai hut hang

Huân vẫn sống khỏe với xe đĩa dạo

Theo Huân, muốn tồn tại với nghề, dàn âm thanh phải hay, nguồn hàng thật phong phú và xe phải nhỏ, gọn. Vì xe nhỏ dễ len được vào đám đông ngày lễ hội hoặc đậu buôn bán không choáng hết vỉa hè.

Huân cho biết, tuy bán đĩa dạo nhưng anh thường xuyên nghe thời sự để xem có gì thời sự là bổ sung ngay cho xe hàng của mình. Ngoài ra, Huân không chỉ bán đĩa, mà phải kèm theo bong bóng, kẹo bông, đồ chơi để thu hút trẻ con và ba mẹ của các bé có thể qua đó mua đĩa luôn.

Cũng như nhiều nơi kinh doanh khác, giới bán nhạc dạo cũng có chương trình khuyến mãi để thu hút khách như mua 4 tặng 1, mua 10 tặng 3...

Không chỉ xe bán dạo, mà các tiệm đĩa cũng rất hút hàng đĩa nhạc xuân, tấu hài. Tiệm băng đĩa Nguyệt của bà chủ cùng tên ở Q. Tân Phú những ngày này luôn đông khách.

Theo chị Nguyệt, băng dĩa qua qua thời cực thịnh vì ngày nay ai cũng có truyền hình cáp, mạng internet hay điện thoại thông minh nên dễ dàng nghe, xem bất cứ gì và ở đâu. Vì vậy, ngày thường chị chỉ bán được phim bộ cho người già, bà nội trợ. Cũng may còn có Tết và nhạc xuân, tấu hài nên các tiệm đĩa còn sống được”- chị Nguyệt nói.

 Tin, ảnh: TRÂN DUY

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong