Chị em hiện đại – tết có còn “vui như tết”?!

19/01/2016 - 17:11

PNO - Nỗi niềm các chị em đã có gia đình ngày Tết dường như là câu chuyện bất tận của người trong cuộc. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, Tết đến với các chị em đã có gia đình cũng lắm chuyện vui buồn và không phải lúc nào cũng “Vui như Tết”.

Chi em hien dai – tet co con “vui nhu tet”?!
Tết đi kèm nhiều nỗi lo mà chị em hiện đại ai cũng phải đối mặt

Tết này ăn Tết nơi đâu?

Vừa “đau khổ” vừa thấy buồn cười, chị Minh (TPHCM) tâm sự: “ Bố mẹ 2 nhà ở 2 đầu đất nước. Tết chỉ được chọn một trong hai nhà. Tết nào hai vợ chồng cũng tranh cãi kịch liệt về việc ăn Tết quê nội hay quê ngoại. Năm đầu về nhà chồng là đương nhiên nhưng năm sau bố mẹ chồng cũng nhất định bắt vợ chồng mình về trong khi mình đi làm xa chỉ hóng Tết được về ở với bố mẹ. Chồng mình ban đầu thì làm dữ, sau thấy vợ ức chế quá thì cứ xuống nước năn nỉ. Mình khó xử vô cùng”.

Tết đến là thời gian dành cho gia đình, thời khắc hạnh phúc nhất để chào đón năm mới. Có lẽ vì lý do này mà câu chuyện ăn Tết nơi đâu với nhiều gia đình như không có hồi kết. Chị Thanh (Hà Nội) định chọn cách một năm ăn Tết nhà vợ, một năm ăn Tết nhà chồng. Chồng chị cũng đồng ý nhưng gia đình chồng lại khó chịu ra mặt vì chồng chị là con trai một. Chị than thở: “Lắm khi thấy tủi thân kinh khủng vì mình cũng là con gái một mà không được thông cảm”. Một trong những phương án được nhiều gia đình chọn lựa cho vẹn đôi đường là ăn một nửa Tết ở nhà nội, một nửa Tết ở nhà ngoại. “Như vậy, thà mệt mình nhưng ba mẹ đôi bên vui là mình cũng thấy vui rồi” – chị Thanh chia sẻ.

Qùa biếu – sao cho vừa lòng đôi bên?

Thời hiện đại, phụ nữ cũng có các mối quan hệ xã hội, công việc để lo lắng. Tết đến, quà sếp, lì xì cấp dưới, lì xì con đồng nghiệp… Nhiều khoản phải chi và nhiều thứ để nghĩ, để tính toán sao cho ngân sách không bị bội chi nhưng người nhận vẫn vui vẻ; chưa kể đến các món quà “nặng đô” dành tặng bố mẹ, gia đình, họ hàng.

Chị Kim (TP.HCM) cho biết: “Thu nhập vợ chồng mình tính cả tiền thưởng, tiền dành tiêu Tết. lương tháng 13, lương cuối năm… ngót nghét 50 triệu. Vậy mà riêng khoản quà cáp tính sơ sơ đã hết 20 triệu. Mình và chồng đều có các mối quan hệ làm ăn riêng nên không thể không chi được. Gia đình 2 bên thì lại càng cần tặng quà quý và nhất là phải quý tương đương nhau. Bên nặng bên nhẹ sau này thật khó xử với nhau lắm!”. Vậy mới thấy chị em ra xã hội là đặt thêm nhiều trách nhiệm lên vai mình hơn và cũng “siêu nhân” hơn hẳn để hoàn thành tốt mọi thứ.

“Chăm bên ngoài cũng phải chăm mình nữa chứ!”

“Đẹp thì tất nhiên là thích rồi. Tết mà, chăm đủ việc trong ngoài rồi còn phải chăm mình chứ!” – chị Xuân (TP.HCM) khẳng định quan điểm của mình khi được hỏi về việc chị chuẩn bị những gì cho chính bản thân mình để đón Tết.

Vốn tính sẵn sàng hy sinh cho gia đình, chị em thường lơ là việc chăm sóc bản thân. Chị Xuân chia sẻ: Tết năm ngoái vì căng thẳng lo lắng đủ chuyện nấu nướng, dọn dẹp, ứng xử nội ngoại… Cuối cùng chị tăng cân do quá căng thẳng và thường xuyên bỏ bữa rồi ăn khuya, da dẻ thì sạm màu, mụn lên chi chít. Tết đó đi đâu với chồng chị cũng thấy ngại. Chị quyết tâm năm nay phải trở thành “Mẹ siêu nhân”, phải vừa đẹp, vừa lo được hết thảy chuyện trong nhà ngoài phố. Hội bạn gái của chị cũng quyết tâm giúp nhau hoàn thành mục tiêu “Tết kiêu sa, đảm đang việc nhà” nên Tết với chị như một thử thách nhưng hoàn toàn có thể chinh phục dễ dàng.

Chi em hien dai – tet co con “vui nhu tet”?!
 

Cùng chung cảnh ngộ nên các cô gái hiện đại rất biết cách tìm đến sự giúp đỡ từ chính những người bạn của mình. Từ những lời khuyên hữu ích đến những câu chuyện vui giúp nhau giải tỏa căng thẳng. Dù những người bạn có “thật” hay “ảo” thì họ vẫn sẵn lòng giúp đỡ nhau. Đó chính là những gì đang diễn ra trong đại gia đình Mẹ Siêu Nhân Wel Yo. Những kinh nghiệm bổ ích, những lời khuyên, những chia sẻ chân thực và những món quà ấm áp giúp Tết thêm vui đang chờ các chị em. Tham gia ngay tại đây: https://www.facebook.com/SuachuaWelYo/

Wel.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI