Nghi vấn trẻ tử vong sau khi ăn mì tôm

18/11/2016 - 10:08

PNO - Chị em Sang pha mì tôm ăn tối. Đến sáng, cả 2 đều có biểu hiện mệt mỏi, đau bụng, nôn ói. Khi đưa đến bệnh viện, 1 trong 2 em đã tử vong.

Sáng ngày 18/11, trao đổi với Phụ nữ TP. HCM, ông Hà Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông cho biết, ngày 17/11 đơn vị đã cùng với Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đến gia đình em Nguyễn Giáo Sang (5 tuổi, ngụ tổ 2, thị trấn Đức An, huyện Đắk Song) lấy mẫu thực phẩm đưa đi kiểm nghiệm.

Trước đó, vào khoảng 7h ngày 15/11, Sang cùng người chị là Nguyễn Thị Thùy Trang (8 tuổi) có biểu hiện ngộ độc thực phẩm. Theo những người thân trong gia đình, buổi sáng ngày 14/11, các em được ăn bánh mì xíu mại, đến trưa ăn cơm với thịt kho, tối các em nấu mì tôm ăn.

Nghi van tre tu vong sau khi an mi tom
Căn nhà của chị em Sang ở thị trấn Đức An, huyện Đắk Song (Ảnh Zing.vn).

Gia đình đưa các em đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song cấp cứu trong tình trạng người tím tái, không giao tiếp được, đau bụng dữ dội, toàn thân lạnh toát, phân đi ngoài có dịch, mạch nhanh, huyết áp tụt...

Nhận thấy tình trạng của 2 bé nguy kịch, các bác sĩ đã lập tức chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Tuy nhiên, đang trong quãng đường di chuyển thì bé Trang tử vong.

Ông Hùng cho biết: "Việc lấy mẫu và đưa đi kiểm nghiệm thuộc về Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên. Chúng tôi chỉ phối hợp đi cùng chứ không trực tiếp kiểm nghiệm. Hiện tại chưa có kết quả chính thức".

Nghi van tre tu vong sau khi an mi tom
Bé Sang đang được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông (Ảnh Sở Y tế Đắk Nông).

Theo ông Hùng, mẫu được lấy đi kiểm nghiệm là một số thức ăn còn thừa lại trong  gia đình Sang. Riêng mì tôm, mẫu mì mà 2 bé trực tiếp ăn không còn nên cơ quan chức năng buộc phải lấy mẫu một gói mì khác cùng loại để kiểm tra.

Cũng trong buổi sáng ngày 18/11, các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, sức khỏe của bé Sang đã tạm thời ổn định, các dấu hiệu sinh tồn đang phát triển theo chiều hướng tốt. Tuy nhiên, Sang vẫn còn rất mệt, giao tiếp yếu ớt.

Ông Nguyễn Tấn Thành - Chi cục trưởng Chi cục An toàn VSTP Đắk Nông cho biết, với những biểu hiện của 2 bé thì có thể nhận định nguyên nhân là do ngộ độc thực phẩm. Nhưng hiện tại vẫn chưa xác định rõ nguồn gốc ngộ độc từ đâu.

Đông Tẩu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI