Bị chê, dễ… xực

11/10/2014 - 16:53

PNO - PNCN - Phản ứng tâm lý này đúng đến 90%, 10% còn lại hoặc bực mình đến mức nói không nên lời “tức quá hóa câm”, hoặc “cùi không sợ lở”. Ít người nào chịu thẳng thắn nhìn vào thứ mình bị chê để lắng nghe và xem xét đúng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bi che, de… xucĐa số, cứ hễ nghe ai chê mình là lập tức xù lông nhím làm tới tới.

Bữa trước, ca sĩ Long Nhật bị chê hát về biển đảo gì mà yếu xìu, dở ẹc, thiếu điều bị gắn mác thảm họa! Ảnh sửng cồ lên liền: “Dù gì tôi cũng là ca sĩ chuyên nghiệp 20 năm đi hát, có hàng triệu fan rồi, người ta có thể nói tôi thế này thế nọ chứ chưa ai dám chê tôi hát dở!”. Kinh chưa!

Rồi trước đó nữa, em-xi Trấn Thành bị một em-xi đàn chị chê tơi tả, ảnh đớp lại ngay: “Tình đồng nghiệp chị bán rẻ thế cơ à”. Cũng long trời lở đất!

Rồi mới đây, ca sĩ Đan Trường với ca khúc Anh Ba Khía bị “người bình luận” chê đến ngộp thở! Anh Hoàng Tuấn, bầu của anh Đan Trường phừng phừng phát biểu: “Với tôi, cô ta chỉ là một kẻ không tên không tuổi, cũng chẳng có chuyên môn gì, toàn đưa ra những phát ngôn khác người, gây sốc”.

Và rồi, ngay chính “cô ấy”, khi bị dư luận chê ầm ầm cũng đã nóng nảy tuôn trào: “Đám đông cộng đồng mạng rất cay nghiệt, họ đang tuyệt vọng đu bám vào cái phao ghi chữ văn hóa, đạo đức để tấn công và chọi vào mặt nhau thôi”. Đâu có hiền!

Và rồi cô kết luận: xin rèn nhau cái nết cho kỹ! Đúng cho cả người đưa ra câu ấy.

Biết nói trước đám đông như thế nào là lịch sự, là phải phép, cũng như biết lắng nghe lời chê bai để rèn giũa mình thực sự là “cái nết” cần thiết đối với mọi người, đặc biệt là những ai đang tập tễnh làm người của công chúng.

Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI