Mời sinh nhật "ẩu" trên facebook nam sinh lớp 9 bị đâm chết trước cổng trường

17/02/2016 - 11:22

PNO - Sáng 17/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can vụ trọng án này.

Theo đại diện Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an tỉnh Bình Thuận, hiện nay cơ quan này đã hoàn tất việc điều tra vụ trọng án xảy ra vào trưa ngày 15/2 trước cổng trường THCS Nguyễn Du (TP. Phan Thiết), khiến em Võ Ngọc Trọng Hiếu (15 tuổi, trú tại phường Phú Trinh) là học sinh lớp 9A4, trường THCS Nguyễn Du bị đâm chết.

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ việc được xác định do mâu thuẫn trên mạng xã hội giữa nạn nhân và các đối tượng trong nhóm gây án.

Moi sinh nhat
Vụ án mạng chấn động xảy ra trước cổng trường THCS Nguyễn Du (TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).

Theo các nghi can khai nhận, đối tượng Tăng Văn Sơn (SN 2001, trú tại thôn Xuân Hòa, xã Phong Nẫm) là chủ mưu gây ra vụ án. Sơn cùng một đồng phạm khác là Lê Minh Huy (cùng tuổi và trú cùng địa phương) đã lên kế hoạch đánh nạn nhân để trả đũa về dám thách thức mình trên facebook.

Tại cơ quan công an, các nghi phạm này khai nhận, Hiếu có quen biết Sơn và Huy, trước tết, Hiếu lên facebook và nhắn tin cho Sơn và Huy là “Các em có đến dự sinh nhật của anh không?”. Cho rằng Hiếu lên mặt đàn anh, nên Huy và Sơn đã đánh dằn mặt Hiếu. Biết chuyện, gia đình Hiếu đến nhà Huy và Sơn để gặp phụ huynh các đối tượng này nhằm hòa giải.

Nhưng sau đó, Sơn và Huy tiếp tục lên facebook hẹn Hiếu sẽ tự “giải quyết” vào ngày đi học đầu tiên sau kỳ nghỉ tết.

Để hạ đối thủ, Sơn và Huy đã nhờ nhiều đối tượng khác bao gồm: Võ Hoàng Anh Thông (18 tuổi), Đặng Quốc Nam (18 tuổi), Nguyễn Tấn Tài (18 tuổi), Mai Nguyên Phụng (19 tuổi, phường Đức Long), Nguyễn Văn Hải (16 tuổi) và Nguyễn Cao Trường Vũ (16 tuổi) và Đỗ Hoàng Long (15 tuổi), cùng trú tại phường Đức Long và xã Phong Nẫm đi theo giúp sức.

Trưa ngày đi học đầu tiên sau kỳ nghỉ tết (15/2), như đã hẹn, nhóm này đem theo nhiều loại hung khí phục kích trước cổng trường Nguyễn Du nhờ Hiếu tan học.

Đến 11 giờ 30 cùng ngày, Hiếu ra khỏi trường, đến quán nước đối diện cổng trường thì bị nhóm Sơn xông vào đánh. Sau đó, nhóm đối tượng này dùng hung khí tấn công khiến Hiếu gục chết với một nhát thủng tim và nhiều nhát đâm khác trên người.

Ngay sau đó, nhóm đối tượng gồm 9 tên này đã bị lực lượng điều tra truy bắt vào chiều cùng ngày.

Moi sinh nhat
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường xảy ra vụ truy sát khiến một nam sinh là Võ Ngọc Trọng Hiếu, học sinh lớp 9, Trường THCS Nguyễn Du tử vong tại chỗ.

Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 16/2, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận đã gửi công văn yêu cầu Công an tỉnh này, nhanh chóng điều tra và xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan trong vụ án mạng nghiêm trọng này.

Theo đó, nội dung công văn của UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo các cơ quan trực thuộc điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan theo đúng quy định pháp luật và sớm có báo cáo Ủy ban Nhân dân tỉnh về nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

Đồng thời, UBND tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu ngành công an và giáo dục tỉnh phối hợp để triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh, nhất là học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn toàn tỉnh, không để lặp lại các vụ việc tương tự trong thời gian tới.

Mỹ Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI