Phục dựng cây cầu sông Kwai huyền thoại

04/09/2014 - 06:33

PNO - PNO - Cầu sông Kwai (tiếng Anh: The Bridge on the River Kwai) là một bộ phim lấy chủ đề về về thế chiến thứ 2. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Pháp Pierre Boulle.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bộ phim này được xem như một tác phẩm điện ảnh kinh điển của thế giới - đoạt 7 giải Oscar vào năm 1957. Năm 1997, do những ý nghĩa to lớn của phim, Cầu sông Kwai đã được chọn để bảo quản tại Viện Lưu trữ phim quốc gia thuộc Thư viện Quốc hội Mỹ.

Dù thực tế cầu sông Kwai nằm tại biên giới Myanmar, lúc đó do quân Nhật nắm giữ quyền kiểm soát nhưng phần lớn các cảnh phim lại được quay tại Ceylon, nơi mà ngày nay là đất nước Sri Lanka.

Đã hơn nửa thế kỷ trôi qua từ ngày bộ phim này ra đời, những bối cảnh được dựng phục vụ cho việc quay phim đã bị thời gian bào mòn. Và một trong những cảnh phim kinh điển nhất của lịch sử điện ảnh, đó là cảnh cây cầu bắc qua sông Kwai bị nổ tung, và nó thực sự đã bị phá hủy từ lúc đó.

Phuc dung cay cau song Kwai huyen thoai

Do sức hút của bộ phim, du khách khi đến Sri Lanka vẫn thường đến thị trấn Kitulgala, nơi quay bộ phim. Đây cũng là địa điểm có những môn thể thao mạo hểm dưới nước.

Phuc dung cay cau song Kwai huyen thoai

Nơi có cây cầu như một biểu tượng của bộ phim ngày nay chỉ còn những trụ cầu bằng bê tông cũ nhưng du khách vẫn tìm đến như một hoài niệm. Hiện Sri Lanka đang lên kế hoạch xây dựng lại cây cầu gỗ này với mục đích phục vụ du lịch sinh thái.

NGỌC THƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI