Tuyên tử hình kẻ côn đồ vô cớ đánh chết người

23/05/2014 - 14:47

PNO - PNO - Chỉ vì xe Tuấn suýt va chạm với xe Hiếu, hai tên Đạt và Bảo (bạn Hiếu) đã truy đuổi, dùng roi điện dí, dùng gỗ và gạch đánh chết Tuấn. Tòa đã tuyên tử hình Đạt, tuyên Bảo án tù chung thân.

Ngày 23/5, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Ngọc Đạt (SN 1988, ngụ P.12, Q.8) tử hình và Trần Hoài Bảo (SN 1987, ngụ tại P.12, Q. 8) tù chung thân về tội "giết người".

Tại phiên tòa này, Viện KSND TP.HCM đã đề nghị Đạt và Bảo cùng mức án tử hình. Tuy nhiên, HĐXX nhận định: tuy hành vi của hai bị cáo Đạt và Bảo là côn đồ, Đạt và Bảo đã từng bị xét xử về tội giết người mới được xét giảm án ra tù, cả hai thuộc trường hợp phạm tội nhiều lần, tái phạm nguy hiểm nhưng xét thấy Bảo sau khi gây án đã khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải, đang có con còn nhỏ, nên xét giảm mức hình phạt cho Bảo.

Tuyen tu hinh ke con do vo co danh chet nguoi

Đạt (trái) và Bảo trước vành móng ngựa.

Trước đó, vào năm 2013, vụ án này đã được TAND TP.HCM đem ra xét xử, tòa đã tuyên phạt Đạt và Bảo cùng mức án chung thân. Lúc đó, cấp sơ thẩm nhận định do Đạt và Bảo ra đầu thú, đã khắc phục hậu quả và gia đình nạn nhân đã bãi nại, nên HĐXX xử phạt hai bị cáo mức án nhẹ hơn mức Viện Kiểm sát đã đề nghị là tử hình.

Sau đó, vào tháng 1/2014, TAND Tối cao tại TP.HCM đã xét xử phúc thẩm vụ án này theo kháng nghị của Viện KSND TP.HCM yêu cầu tăng hình phạt đối với hai bị cáo Đạt và Bảo từ chung thân lên tử hình. Sau khi xem xét, tòa phúc thẩm nhận thấy trong biên bản nghị án, HĐXX không ghi mức án cụ thể là vi phạm tố tụng, nên quyết định hủy án sơ thẩm, giao về cấp sơ thẩm xét xử lại từ đầu.

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 4/6/2012, sau khi uống rượu tại khu vực quận Tân Bình, Lê Ngọc Đạt chở Trần Hoài Bảo, còn Trần Nguyễn Trung Hiếu chạy xe một mình đi về nhà ở quận 8. Khi đi đến Bưu điện Chợ Lớn thuộc quận 5, TP.HCM, xe của Dương Hỷ Tài chở Trần Hoàng Tuấn do chạy nhanh suýt va chạm với xe Hiếu. Bực mình, Hiếu thách thức, nhưng Tài bỏ đi.

Hiếu cùng Đạt đuổi theo Tài đến giữa cầu Chà Và thì đuổi kịp. Tại đây, Hiếu và Bảo đạp xe của Tài, Tài đạp lại rồi lên xe chở Tuấn bỏ chạy. Qua khỏi cầu Chà Và, Hiếu bỏ về nhà, riêng Đạt chở Bảo tiếp tục đuổi theo Tài.

Khi đến đầu hẻm 85 Bùi Minh Trực, phường 5, quận 8, xe Tài bị tắt máy dừng lại. Lúc này, Bảo lấy roi điện chích vào Tuấn làm Tuấn ngã xuống đường, hoảng quá, Tài bỏ xe chạy bộ vào hẻm trốn.

Tuấn một mình ở lại, bị hai tên Đạt và Bảo thay phiên nhau dùng gậy và gạch đánh vào đầu. Đến khi nghe mọi người tri hô, Đạt và Bảo lên xe chạy thoát.Tuấn được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do chấn thương sọ não.

Đến ngày 12/6/2012 và 10/9/2012, Bảo và Đạt lần lượt đến công an đầu thú.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI