Chiến đấu cơ Trung Quốc xâm phạm không phận Hàn Quốc

28/02/2018 - 14:11

PNO - Chính phủ Hàn Quốc triệu tập đại sứ Trung Quốc tại nước này để than phiền về việc máy bay quân sự của Trung Quốc xâm phạm không phận Hàn Quốc.

Hàn Quốc triệu tập đại sứ Trung Quốc vào thứ Ba 27/2 để khiếu nại về việc máy bay quân sự Trung Quốc xâm phạm vào lãnh thổ phòng không của Hàn Quốc, lần  thứ hai trong năm 2018.

Một quan chức quốc phòng Hàn Quốc nói với Reuters rằng chiếc máy bay của Trung Quốc xuất hiện hơn bốn giờ trong khu vực xác định không phận của Hàn Quốc (KADIZ) vào ngày 27/2, khiến nước này phải điều nhiều máy bay chiến đấu theo dõi.

Đại sứ Trung Quốc Qiu Guohong khẳng định chuyến bay của phi cơ trong không phận Hàn Quốc là "lỗi kỹ thuật", và hứa sẽ tránh để những trường hợp tương tự xảy ra.

Chien dau co Trung Quoc xam pham khong phan Han Quoc
Máy bay chiến đấu Trung Quốc xâm phạm vùng phòng không của Hàn Quốc gần khu vực đảo Ulleungdo vào hôm 27/2.

Ba quan chức Trung Quốc khác tại Hàn Quốc cũng được triệu tập tới Bộ Quốc phòng sau sự cố, vốn xảy ra gần hòn đảo Ulleungdo, ngoài khơi vùng biển phía đông của Hàn Quốc.

Những người này nói với quân đội Hàn Quốc rằng chiếc máy bay đang thực hiện bài tập luyện quân sự định kỳ. Đồng thời, Bộ Ngoại giao Trung Quốc không đưa ra bình luận nào thêm về vụ việc.

Gần đây, một máy bay quân sự khác của Trung Quốc đã xâm phạm KADIZ vào ngày 29/1, trong khi hai trường hợp tương tự được ghi nhận vào năm 2017.

Tấn Vĩ (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI