Lĩnh trọn 'cơn mưa' bạt tai vì tội dám xúc phạm người yêu cũ của chồng

03/09/2018 - 16:00

PNO - Ngay trong đám cưới của tôi, Nga không ngại ôm vai bá cổ, cười nói với chú rể, và xem tôi như "vô hình" dù tôi đứng ngay cạnh.

Hôm nay tôi vừa bị chồng đánh. Sau quá nhiều lần nín nhịn, tôi đã không thể giữ những bực dọc và uất ức của mình trong lòng thêm nữa. Cũng nhờ đó tôi mới biết người chồng tưởng văn minh, trí thức của mình hóa ra là người sẵn sàng động tay chân với vợ chỉ vì vợ nói động tới người yêu cũ.

Ba năm cưới nhau, chúng tôi không gặp mâu thuẫn gì đáng kể. Chỉ có những lần cãi nhau lặt vặt, giận khoảng một buổi là làm lành. Chồng tôi thuộc tuýp người nóng tính, khi không kiềm chế được có thể nói những lời khó nghe, nhưng chưa lần nào đánh tôi. Cũng có thể lý do vì tôi hiểu tính chồng nóng nên không bao giờ quá lời hay cố đổ dầu vào lửa khi mâu thuẫn.

Tình cảm giữa chúng tôi cũng tốt đẹp, ban đầu lấy nhau vì tình yêu, cưới xong dần dần cảm xúc đó có nhạt bớt nhưng không phải trở nên xa cách mà vẫn quan tâm đến nhau vừa đủ. Nói chung, tôi không chê trách gì ở chồng và có lẽ về phía chồng tôi cũng vậy. Chỉ có một chuyện khiến tôi luôn cảm thấy khó chịu khi nghĩ tới, đó là việc người yêu cũ của chồng tỏ ra rất coi thường tôi và không ngại tỏ ra thân thiết với chồng tôi cũng như gia đình anh.

Linh tron 'con mua' bat tai vi toi dam xuc pham nguoi yeu cu cua chong
Người yêu cũ của chồng luôn nhìn tôi bằng "nửa con mắt" (ảnh minh họa).

Theo như chồng tôi kể, Nga và anh học cùng trường phổ thông, khác lớp nhưng chơi chung một nhóm. Nga cực kỳ xinh lại nói năng nhỏ nhẹ nên đám con trai trong nhóm đều thầm thích, cả anh cũng vậy. Sau khi tốt nghiệp anh vào đại học còn Nga học trung cấp hai năm thì đi bán hàng ở trung tâm thương mại. Nếu Nga không "bật đèn xanh" chắc anh cũng không dám tán tỉnh vì mặc cảm ngoại hình mình thua kém. Hai người yêu nhau khoảng hơn một năm, tới khi anh gần tốt nghiệp thì Nga đòi chia tay. Lý do: Nga lấy chồng, một người hơn mình 11 tuổi, làm hải quan sân bay, có nhà riêng ở một quận khá đắt đỏ. Anh thì chưa đi làm, nhà cũng trung bình, không có gì nổi trội.

Thời gian còn yêu nhau, Nga thường xuyên qua nhà anh chơi. Bố mẹ anh cực kỳ ưng ý cô bạn gái này của con trai vì Nga xinh xắn, khéo miệng và luôn tỏ ra tháo vát chuyện bếp núc. Khi tôi chuẩn bị về ra mắt, anh cũng dặn tôi hãy "học tập" Nga kẻo bố mẹ anh chê. Lúc ấy tôi không thấy khó chịu gì với Nga cả bởi chuyện dù sao cũng qua lâu lắm rồi. Nhưng có ngờ đâu những lần gặp về sau lại là cơn ác mộng với tôi, bởi Nga tự cho mình cái quyền hành xử đầy phi lý.

Ngay trong đám cưới của tôi, Nga không ngại ôm vai bá cổ, cười nói thật lâu với chú rể và xem tôi như "vô hình" dù tôi đứng ngay cạnh. Khi chồng tôi cố gắng nhắc tới tôi, cô ấy liếc qua nhìn tôi với ánh mắt xem nhẹ không cần che giấu rồi quay lại nhìn chồng tôi đúng kiểu: "Anh lấy vợ kém thế này à?". Sau câu chào xã giao với tôi, cô ấy bỏ ra một góc đứng tán chuyện với bạn nhưng chốc chốc lại chỉ trỏ về phía tôi với vẻ cợt nhả lộ liễu khiến tôi bực mình thực sự. Chưa hết, lúc tàn tiệc, cô ta chụp ảnh cùng chúng tôi và còn thản nhiên rỉ tai: "Chị là người yêu cũ của anh Tiến đó". Khi tôi tỏ ra vui vẻ và thản nhiên bảo đã biết vì nghe chồng kể, cô ta thất vọng ra mặt. Sau lần gặp đầu tiên đó tôi đã cảm giác rằng cô người yêu cũ của chồng mình "không ổn" lắm.

Linh tron 'con mua' bat tai vi toi dam xuc pham nguoi yeu cu cua chong
Tôi từng lên tiếng nhắc nhẹ chồng về thái độ cô người yêu cũ của anh dành cho tôi, nhưng chồng không để tâm (ảnh minh họa).

Chúng tôi cưới được vài tháng thì Nga chủ động chở con đến chơi. Tôi mở cửa và chào đón niềm nở nhưng cô ta đáp lại hời hợt như thể tôi là người giúp việc, nhưng lại nhanh chóng vào nhà ríu rít chào hỏi ba mẹ chồng tôi và còn bắt con trai chào "ông bà nội"!. Gặp chú chồng tôi, cô ta cũng không ngần ngại giới thiệu "con là người yêu cũ của anh Tiến đó chú, chú không nhớ con sao?". Khi chồng tôi về, cô ta nhào ra đon đả cười nói và đùa một câu khiến tôi "đứng hình": "Anh ơi chồng em phát hiện em còn thương anh nên đuổi em đi rồi, anh cho em ở nhờ không?". Thật sự tôi không tin nổi lại có người cư xử trái đạo lý đến thế. Nhưng hôm ấy vì giữ thể diện cho chồng, tôi đã không tỏ thái độ gì, chỉ nhắc anh khi hai vợ chồng về phòng riêng. Có lẽ chính vì tôi không kiên quyết nên chồng tôi "nhờn" và xem thường cảm giác của tôi trong chuyện đó. 

Vài tháng sau đó cô ta lại sang nhà thăm chồng tôi, lần này đi một mình. Cô ta chẳng ngại gì mà nhận lời ở lại ăn cơm tối ngay khi mẹ chồng tôi cất lời mời xã giao. Trong bữa ăn, cô ta không ngớt lời khen mẹ chồng tôi nấu ăn "cực cực ngon" và đon đả với tất cả mọi người, trừ tôi. Sau đó cứ lâu lâu cô ta lại ghé qua nhà tôi dù không được mời với lý do "ở nhà rảnh quá nên đi thăm bạn cũ".

Nếu chỉ có thế thì tôi vẫn cố nhịn nhưng trong lần gần đây nhất, cô ta đã rỉ tai em gái chồng tôi rằng "anh Tiến trai thành phố sao lại đi lấy gái vừa quê vừa xấu thế em nhỉ". May mắn là em gái chồng vốn quý tôi, lại ác cảm với Nga vì cô ta "tham vàng bỏ ngãi" khi xưa, nên nói lại cho tôi và còn dặn tôi nhớ "cai quản" chồng cho chặt.

Linh tron 'con mua' bat tai vi toi dam xuc pham nguoi yeu cu cua chong
Sau ba năm kết hôn, tôi "ăn đòn" khi dám xúc phạm người yêu cũ của chồng (ảnh minh họa).

Đang uất ức sẵn thì chiều qua tôi nghe được chồng nói chuyện điện thoại với cô ta. Đại để, cô ta nhờ chồng tôi mua hộ máy tính. Trong câu chuyện ấy tôi nghe thấy không ít câu cợt nhả từ chính chồng mình, như: "Thôi anh sợ chồng em chém lắm", "Ai bảo em ngày xưa dám tham tiền bỏ anh đi theo anh già giàu có", "Thế em định bù đắp cho anh thế nào đây?". Biết tôi đứng gần đó mà chồng tôi vẫn nói những câu ấy, rõ ràng anh cũng quá thiếu tôn trọng vợ. Sau khi anh cúp máy, tôi ra góp ý thẳng, rằng anh nên xem lại thái độ của anh và người yêu cũ khi cả hai quá thiếu tôn trọng tôi lâu nay. Tôi đã nín nhịn và nói nhẹ nhàng nhiều lần nhưng không có kết quả.

Anh nổi nóng bảo tôi ghen vớ vẩn, cãi nhau qua lại tôi không nhịn được nữa đã nói Nga là "loại đàn bà không ra gì, mặt thì đẹp mà tư cách kém cả gái đứng đường". Tôi vừa thì dứt lời bất ngờ nhận "cơn mưa" bạt tai từ chồng. Anh ta to khỏe nên cái tát nào cũng như trời giáng. Khi tôi phản kháng lại, anh ta còn hùng hổ định bóp cổ tôi nếu em gái anh không phát hiện và vào can. Đến giờ đã một ngày trôi qua tôi vẫn chưa hết sốc. Rốt cuộc là anh ta vẫn vấn vương cô tình cũ xinh đẹp kia hay do tôi đã nói năng thiếu kiềm chế? Nhưng chẳng lẽ tôi cứ phải "nhịn nhục" mãi và nhìn những cảnh trái tai gai mắt ấy xảy ra ngay trong nhà mình hay sao?

L.T. (TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI