Trường ĐH Nam Cần Thơ thừa nhận thiếu sót vụ ‘chưa thi đã trúng tuyển’

24/07/2015 - 09:26

PNO - PN - Chiều 23/7, tiến sĩ (TS) Nguyễn Văn Quang, Phó hiệu trưởng ĐH Nam Cần Thơ thừa nhận trường có sơ suất và thiếu sót trong vụ gửi giấy báo trúng tuyển đại học cho cả những thí sinh chưa dự thi THPT quốc gia.

Truong DH Nam Can Tho thua nhan thieu sot vu ‘chua thi da trung tuyen’

Theo TS Quang, trường có đề án tự tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy từ năm học 2015, được Bộ GD&ĐT cho phép thực hiện. Theo đó, trường triển khai tuyển sinh 70% chỉ tiêu theo đề án này và 30% còn lại xét điểm số kỳ thi THPT quốc gia. Cụ thể, trường chia ra làm 2 trường hợp: xét tuyển điểm số học bạ (70% chỉ tiêu tuyển sinh) và xét điểm số kỳ thi THPT quốc gia của Bộ (30%).

Với việc xét tuyển theo điểm số học bạ, trường triển khai thông báo nộp hồ sơ đợt tháng 2/2015 và đợt tháng 4/2015. Về xét học bạ, nhà trường cũng đặt ra các yêu cầu là học sinh có thể chọn tổ hợp môn của học bạ 5 học kỳ (lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 của lớp 12, nếu nộp hồ sơ đợt tháng 2/2015; nếu nộp hồ sơ đợt tháng 4/2015 thì nộp học bạ để xét tổ hợp môn 2 học kỳ lớp 12) và ở đây chia làm 2 diện là diện thí sinh đã tốt nghiệp PTTH và thí sinh đang học lớp 12.

Với những thí sinh đã tốt nghiệp lớp 12 và có bằng tốt nghiệp thì không có gì lấn cấn. Riêng các em đang học lớp 12 thì tùy các em muốn chọn học bạ của 5 học kỳ hoặc 2 học kỳ của lớp 12 vì thời điểm tháng 4 các em nộp hồ sơ để xét đã hoàn tất điểm thi học kỳ 2.

Trong trường hơp này, khi nhận hồ sơ, học sinh đang học lớp 12, trường đã tính điểm tổ hợp các môn mà các em tham gia dự xét vào các ngành để đưa ra điểm trung bình của từng môn rồi cộng tổng điểm thêm với điểm ưu tiên để làm căn cứ xét cộng với điều kiện phải có giấy chứng nhận tạm thời (tốt nghiệp THPT năm 2015), từ đó mới xem xét trúng tuyển hay không.

TS Nguyễn Văn Quang thừa nhận: nhà trường có sơ suất và thiếu sót khi trong thông báo đã không thông tin cụ thể là điểm tổ hợp đủ để trúng tuyển nhưng điều kiện bắt buộc phải tốt nghiệp THPT nên gây ngộ nhận. Đáng lẽ nhà trường phải gửi thông báo này sau ngày công bố kết quả kỳ thi THPT quốc gia thì hợp lý hơn.

“Qua đây, nhà trường xin nhận thiếu sót này để rút kinh nghiệm, đồng thời khẳng định điểm số thông báo trong giấy gửi về cho một số em không phải là điểm của kỳ thi THPT quốc gia mà là điểm tổ hợp từ học bạ của các em gửi về và được tính toán theo phương án đã trình cho bộ ở đề án tự tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy từ năm 2015”, ông Quang giãi bày.

TIÊU HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI