Vợ chồng cứ ngày nghỉ lễ là... giận nhau

30/04/2018 - 20:32

PNO - Các mẹ đừng nên nhớ ngày gì với ngày gì nữa, để mọi thứ trong cuộc sống đến và mình đón nhận một cách bình thản nhất có thể, tránh để tâm lý xảy ra xáo trộn.

Chị Việt Nga ở Bình Định tâm sự: "cả năm cả tháng ông chồng đi làm ăn xa không sao, mấy ngày nghỉ lễ về với vợ con là có chuyện. Thay vì quãng thời gian mải lo làm ăn, giờ là lúc được gần gũi vợ con và bù đắp tình cảm thiếu hụt trước đó - thì hai vợ chồng cứ hục hoặc những chuyện không đâu. Tính mình sống vô tâm không được, anh cứ về là đi nhậu cùng bạn bè, anh lại đang bị quai bị nữa. Trước khi ảnh dắt xe đi, mình đã dặn với phải kiêng gió máy, gọi taxi mà đi, rồi tránh uống bia rượu này nọ mà ảnh phẩy ta cho qua".

Nhưng ông chồng điềm nhiên: "Vợ chồng mình hai đứa rồi nên có biến chứng vô sinh...cũng chẳng xi nhê." Thế là mấy ngày nghỉ lễ, người ta có đôi có cặp lên rừng xuống biển, còn hai vợ chồng nhà này  đã ngày thứ ba "mặt nặng mày nhẹ" không ai nói với ai câu nào.

Vo chong cu ngay nghi le la... gian nhau

Những ngày nghỉ lễ, nhiều cặp đôi vi vu cùng nhau với gió biển và cát trắng. Nhưng không phải ai cũng được như vậy. Ảnh minh họa

Còn vợ chồng chị Lan anh Minh quê Đồng Nai, ngày thường ai cũng bận công bận việc và thay nhau đưa đón con cái, không có thời gian rỗi...để mà giận nhau. Ấy thế mà cứ đến những ngày nghỉ lễ dài dài này là sinh ra...có chuyện. Xuất phát điểm cũng vì không thống nhất được kế hoạch đi nghỉ lễ mấy ngày trước đó.

Vợ muốn tranh thủ đợt nghỉ lễ dài để cả vợ chồng con cái về thăm nhà ngoại ngoài Bắc. Chị lấy chồng xa, đã ba năm chưa đưa chồng con về thăm mẹ đẻ. Còn ông chồng thì trước đó vui miệng, đã thống nhất với mấy ông bạn thân chơi cùng, thuê ô tô cả ba gia đình với đầy đủ vợ chồng con cái đi Vũng Tàu nghỉ mát.

Chẳng ai chịu ai, vợ có nỗi lòng của vợ, chồng có lý do của chồng, cuối cùng ra Bắc cũng chẳng được, mà đi nghỉ dưỡng ở biển cũng đành hoãn lại. Giờ ba buổi tối của ngày lễ đã trôi qua, tối tối chị ở nhà trông con, dỗ con ngủ, còn ông chồng đi la cà rượu bia với nhóm bạn nhậu tới tận khuya mới về.

Bạn Hiền Anh, thành phố Hồ Chí Minh cũng có những kỷ niệm khó quên khi mỗi năm lại đón nhận một kỳ nghỉ lễ dài này. Hồi còn yêu đương mùi mẫn với anh người yêu cũ, cứ dịp lễ này là hai người cãi nhau không liên lạc. Sau này tình cờ chị phát hiện được, anh này lấy cớ giận hờn để "rảnh tay" đi chơi với cô bồ khác. Chị biết được sự thật, cho anh này "nghỉ khỏe" luôn.

Giờ Hiền Anh đã kết hôn. Đợt nghỉ lễ dài này, chị đang mang bầu nên phải kiêng cữ, hai vợ chồng tránh di chuyển nhiều nên...ở nhà ôm nhau ngủ chay. "Cũng hay giận dỗi vớ vẩn mấy ngày này, nhưng chủ yếu lỗi do mình tâm lý thay đổi, dễ cáu gắt, vui buồn vô cớ nên đôi khi, đem chồng...ra để giận. Cũng may ông xã tâm lý nên không cố chấp mà ngược lại, thường xuyên động viên an ủi vợ." Chị Hiền Anh tâm sự.

Vo chong cu ngay nghi le la... gian nhau

Ảnh minh họa

Chị Khánh Nga, một bà nội trợ từng trải qua nhiều đợt "chiến tranh lạnh" với đức ông chồng mỗi dịp lễ này, trải lòng: "Các mẹ ạ, mình nghiệm ra một điều cứ đến ngày kỷ niệm hay lễ lạt, chị em mong chờ một điều gì đó từ các ông chồng đầu gối tay ấp với mình. Khi không thấy động tĩnh gì từ phía đối phương thì chị em sinh ra thất vọng và giận dỗi. Còn tâm lý của các anh chồng cũng muốn làm gì đó cho vợ nhưng không biết nên làm gì, làm như thế nào. Hoặc có nhiều ông vì lý do kinh tế nên cảm thấy tự ti với chính bản thân các ông ấy. Khi hai luông lý do đấy gặp nhau thì "chiến tranh" nảy ra là lẽ thường.

Cũng theo kinh nghiệm bản thân, các mẹ đừng nên nhớ ngày gì với ngày gì nữa, để mọi thứ trong cuộc sống đến và mình đón nhận một cách bình thản nhất có thể, tránh để tâm lý xảy ra xáo trộn. Nếu các mẹ có nhớ tên ngày lễ kỷ niệm thì cũng nên coi nó là ngày thường để tránh tự mình gây ra áp lực. Khi đã đạt đến "cảnh giới" trên, cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều. Và niềm vui sẽ đến thật bất ngờ từ những món quà nho nhỏ "không báo trước" từ chồng đấy."

Chị Hoài An, quê Vũng Tàu đưa ra ý kiến tâm đắc, nhưng từ chính... đức ông chồng của chị: "vợ chồng ở với nhau, chuyện cãi vã là bình thường. Người vợ thông minh là người nói ít đi và biết dập tắt nguy cơ trước khi chiến tranh xảy ra." Chị áp dụng và thấy hiệu quả ngay tức thì. Mỗi khi hai vợ chồng chuẩn bị cự cãi, chị chạy lại ôm chồng một cái. Mọi khúc mắc được hóa giải, và vợ chồng giận nhau sẽ chỉ là để "yêu thương nhau nhiều hơn" sau đó mà thôi.

Thu Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI