Lãnh 11 năm tù vì ‘quen biết lãnh đạo thành phố’

10/09/2014 - 19:24

PNO - PNO - Tự nhận có quan hệ thân thiết với lãnh đạo TP Đà Nẵng, Thiết lừa bán đất ảo, nhận tiền chạy việc cho hàng chục người rồi… im.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lanh 11 nam tu vi ‘quen biet lanh dao thanh pho’

Bị cáo Thiết liên tục khấu đầu trước vành móng ngựa.

Ngày 10/9, TAND Tối cao tại Đà Nẵng mở phiên tòa phúc thẩm, tuyên y án 11 năm tù đối với bị cáo Văn Hữu Thiết (60 tuổi, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, bị cáo Thiết nguyên là Phó chủ tịch Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Đà Nẵng. Do làm ăn thua lỗ nên vào khoảng năm 2010, Thiết cần một số tiền lớn để trả nợ.

Thiết tự nhận có 3 lô đất tại khu dự án đông nam Tượng đài Liệt sĩ (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) đồng thời làm giả các loại giấy tờ liên quan quan như phiếu thu tiền mua đất, thông báo của UBND TP.Đà Nẵng (có chữ ký của ông Nguyễn Văn Cán, khi đó là Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng) về việc đến nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Sau đó, Thiết bán 3 lô đất ảo cho bà Đỗ Thị Như Minh với giá 3,3 tỉ đồng/lô. Bà Minh đặt cọc 5,1 tỉ đồng nhưng chờ mãi không thấy Thiết giao đất nên tố cáo hành vi lừa đảo trên với Công an TP Đà Nẵng.

Cũng trong thời gian từ tháng 9/2012 đến tháng 8/2013, Thiết “nổ” là họ hàng, quen thân với một số lãnh đạo TP Đà Nẵng nên có thể xin việc làm. Thiết lừa 9 người với số tiền 1,26 tỉ đồng để chạy việc nhưng chiếm đoạt để tiêu xài.

Đình Thức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI