Cô bé 15 tuổi trở về sau 2 năm mất tích

24/10/2014 - 07:16

PNO - PNO - Hai năm trước, X. bỗng dưng mất tích ở tuổi 13. Sau nhiều ngày tìm kiếm, tưởng con đã chết, gia đình bèn lập bàn thờ. Cô đã trở về khi cha mẹ chuẩn bị làm giỗ lần 2 cho cô.

edf40wrjww2tblPage:Content
Co be 15 tuoi tro ve sau 2 nam mat tich

Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị này vừa giải cứu em T.T.X. (15 tuổi, ngụ xã Tân Phong, huyện Giá Rai) khỏi quán cà phê có tiếp viên ở phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, TP.HCM và đưa về quê bàn giao gia đình trong đêm 22/10.

Theo cơ quan điều tra, khoảng năm 2012, khi đó X. mới 13 tuổi, trong một lần đi bán vé số ở địa phương, X. tự đón xe đò lên TP.HCM tìm việc làm. X. được nhận vào phụ bếp cho một quán nhậu ở TP.HCM nhưng sau 1 tuần thử việc, chủ quán không tuyển do “thừa lao động”.

Trong những lần lân la tại bến xe Miền Tây, X. định quá giang xe về lại huyện Giá Rai thì em gặp được người chạy xe ôm giới thiệu đến quán quán cà phê làm, với mức lương từ 3 triệu đồng trở lên/tháng.

Tin lời, X. lên xe để người này chở đi, nhưng đến nơi làm, bà chủ không trả lương; thu nhập của tiếp viên nhờ tiền boa của khách vào quán vừa uống nước vừa ôm ấp. Nhiều năm liền, X. muốn về quê hoặc liên lạc với gia đình nhưng không được.

Khoảng hơn một tuần trước, X. gặp một thanh niên ở xã Tân Phong lên TP.HCM làm thuê, liền nhờ người này nhắn cha mẹ báo công an, tìm cách giải cứu X. vì chủ quán không cho sử dụng điện thoại hay đi đâu xa.

Nhận được lời cầu cứu từ gia đình X., Công an tỉnh Bạc Liêu cử cán bộ đến quán cà phê nơi X. phục vụ trên đường Lã Xuân Oai, quận 9.

Được Công an phường Tăng Nhơn Phú A hỗ trợ kiểm tra hành chính và giúp sức, X. được giải cứu và đưa về nhà sau 2 năm “mất tích”.

ĐÔNG HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI