Bom tấn Hollywood ngày càng “điên rồ”

03/04/2015 - 14:41

PNO - PN - Tập mới nhất của loạt phim chủ đề tốc độ Fast and furious 7 vừa ra mắt tối 31/3 tại TP.HCM đã làm thỏa lòng trông đợi bấy lâu của các fan bởi hai cảnh quay hành động đặc sắc đến không thể tin nổi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Một là đoạn chiếc xe hơi thể thao màu đỏ do tài tử Vin Diesel lái phóng từ tầng lầu tòa nhà chọc trời này sang tòa nhà chọc trời khác, Vin Diesel bị văng ra khỏi xe, bám vào gờ nhà chọc trời tại Abu Dhabi. Hai là cảnh hàng loạt siêu xe nhảy dù từ độ cao hàng ngàn mét.

Thật ra, cảnh rượt đuổi bằng xe hơi với tốc độ cao không còn lạ trong các bộ phim hành động Hollywood, nhưng “điên rồ” đến mức cho các nhân vật điều khiển những chiếc xe được thả rơi từ chiếc máy bay đang bay, sau đó tiếp đất và tiếp tục hành trình với tốc độ chóng mặt thì lần đầu tiên mới xuất hiện trong Fast & furious 7 (khởi chiếu từ ngày 1/4). Bộ phim là minh chứng mới nhất cho thấy các bom tấn Hollywood ngày càng được đầu tư “khủng” hơn và ngày càng điên rồ về mặt ý tưởng.

Để thực hiện cảnh quay có một không hai này, hàng chục nhà quay phim đã nhảy dù theo những chiếc xe mẫu được thả ra khỏi khoang chiếc máy bay vận tải cỡ lớn. Một tốp nhảy ra trước thời điểm các xe rơi, một tốp lao theo khi xe đã ra khỏi khoang. Hệ thống camera đặc biệt gắn trên mũ của các tay máy ghi lại những hình ảnh chân thật khi chiếc xe đang lao trong không trung và nhẹ nhàng đáp xuống mặt đất rồi vút đi trên đường.

Bom tan Hollywood ngay cang “dien ro”

Cảnh Tom Cruise đu mình bên ngoài máy bay đang bay trong Mission Impossible 5

Không thua kém về độ “điên rồ” là phim Mission Impossible 5 (Rogue Nation). Ngay khi đoạn trích trailer của bộ phim được tung ra, người xem đã kinh ngạc khi thấy cảnh tài tử Tom Cruise đang đu mình bên ngoài chiếc phi cơ quân sự Airbus A400M đang bay. Đã từng thót tim khi thấy cảnh Tom Cruise chạy trên bề mặt của tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa ở Dubai với hệ thống dây treo trong Mission Impossible 4 (Ghost Protocol), nay khán giả sẽ lại há hốc mồm với màn hành động không tưởng: đu máy bay ở độ cao 1.500m của tài tử ngoài 50 tuổi này.

Đáng khâm phục là Tom Cruise không sử dụng người đóng thế. Tất nhiên, trước khi để Tom Cruise xông trận, đoàn làm phim phải nhiều lần sử dụng hình nộm thay thế để đánh giá các nguy hiểm có thể xảy đến với anh. Để bảo vệ đôi mắt, Tom Cruise đeo một cặp kính sát tròng khi quay. Cảnh đặc vụ Ethan Hunt đột nhập vào máy bay qua cửa ngoài hay những pha vượt ngục, rượt đuổi trên xe phân khối lớn cũng là tâm điểm của tập mới nhất loạt phim hành động ăn khách này (khởi chiếu từ ngày 31/7).

Một siêu phẩm hành động khác được chờ đón trong năm nay là Spectre (tập phim thứ 24 về James Bond) tuy chưa lộ diện những cảnh quay hành động đặc sắc, nhưng mức đầu tư “khủng” 200 triệu bảng Anh - đắt nhất trong các tập phim về điệp viên 007 - đủ hứa hẹn Spectre (khởi chiếu 6/11) sẽ ấn tượng, độc đáo - hai yếu tố không thể thiếu trong mỗi tập phim James Bond.

Những cảnh hậu trường được hé lộ cho thấy Spectre sẽ đưa khán giả du hành qua những miền đất tuyệt đẹp ở Rome (Ý) với những tàn tích của đế chế La Mã như đền thờ Saturnalia, Arc de Triomphe; ở Áo với những rặng núi tuyết hùng vĩ - nơi diễn ra những cảnh đua xe mạo hiểm; ở London, Mexico City, Morocco...

Ngoài bối cảnh công phu, Spectre còn hớp hồn người xem bởi sự đầu tư về trang phục, xe cộ. Tất cả quần áo của James Bond đều do nhà thiết kế trứ danh Tom Ford đảm nhiệm. Dàn siêu xe trong Spectre không thua gì Fast & furious 7 với hàng loạt chiếc Jaguar C-X75, Range Rover Sport SVR, Land Rover Defender Big Foot và đặc biệt là Aston Martin DB10 được Aston Martin thiết kế dành riêng cho James Bond. Tổng cộng 10 chiếc Aston Martin DB10 được sản xuất chỉ để phục vụ cho đoàn phim.

Ngoài những phim kể trên, còn khá nhiều siêu phẩm hành động khác của Hollywood sắp ra mắt như The Avengers: Age of Ultron, Jurrassic Park, Terminator: Genysic, The Fantastic Four… cũng hứa hẹn mang lại những cảnh quay hoành tráng, hấp dẫn. Điều dễ nhận thấy là đa số các “bom tấn” trên đều là phim “ăn theo” nên việc các hãng ngày càng mạnh tay chi đẹp để đem lại cho người xem những cảnh quay đáng nhớ cũng là cách làm tất yếu, bởi khán giả luôn có nhu cầu đòi hỏi cao hơn khi xem phần sau.

 QUANG HUY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI