Phát hiện cả kho hàng giả do Trung Quốc sản xuất

15/01/2016 - 07:42

PNO - Bất ngờ kiểm tra kho hàng của một doanh nghiệp, lực lượng chức năng đã phát hiện một số lượng lớn hàng giả các loại do Trung Quốc sản xuất.

Chiều 14/1, Đội 4 thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế - PC46 (công an TP. Đà Nẵng) cho biết, đơn vị này vừa tiến hành kiểm tra và bắt giữ lượng lô hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả với số lượng lớn không có hóa đơn, chứng từ.

Phat hien ca kho hang gia do Trung Quoc san xuat
Số lượng lớn thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả do Trung Quốc sản xuất bị lực lượng chức năng tạm giữ.

Trước đó, sáng ngày 9/1, lực lượng PC46 đã tiến hành khám xét 2 mô tô do Hà Thanh Minh (25 tuổi) và Phạm Viết Vinh (25 tuổi), cùng trú tại Q. Thanh Khê, TP.Đà Nẵng. Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện hai người trên vận chuyển 810 hộp dầu gội đầu nhãn hiệu “Gội là đen” và 160 hộp “Gội là nâu”. Toàn bộ số hàng này không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. 

Qua quá trình làm việc, xác định được lô hàng trên là của công ty TNHH MTV Vinadaco (gọi tắt công ty Vinadaco - đóng trên đường Nguyễn Phước Nguyên, TP. Đà Nẵng). Minh và Vinh chỉ là người được thuê chở số hàng trên giao cho khách hàng.

Từ đầu mối này, lực lượng PC46 phối hợp với lực lượng quản lý thị trường TP. Đà Nẵng đã bất ngờ kiểm tra kho hàng của công ty Vinadaco. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 186 hộp dầu hiệu “Gội là đen”, 91 hộp “Gội là nâu”, 103 hộp Omega-3, 157 hộp miếng dán chống say tàu xe đều là hàng giả do Trung Quốc sản xuất.

Phat hien ca kho hang gia do Trung Quoc san xuat
Một hộp dầu cá Omega-3 giả do Trung Quốc sản xuất.

Cùng với đó, lực lượng chức năng cũng phát hiện tại kho này có chứa 3.480 tem giả tem chống giả của Bộ Công an. Đặc biệt, đối với số thực phẩm chức năng Omega-3, bên trong chứa hàng trăm viên (dạng con nhộng) màu vàng được dán tem giả lên bề mặt bên ngoài nên rất khó phát hiện.

Hiện vụ việc đang được lực lượng PC46 điều tra mở rộng, làm rõ.

Thùy Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI