Khán giả chê xấu, tổng đạo diễn khẳng định đã làm kỹ lưỡng, mãn nhãn

23/01/2018 - 12:07

PNO - Trước phản ứng gay gắt từ dư luận về việc gameshow hẹn hò hoá trang cho người chơi cẩu thả, Tổng đạo diễn 'Lựa chọn của trái tim' khẳng định đã làm kỹ lưỡng, mãn nhãn.

Gameshow hẹn hò: Lựa chọn của trái tim đang vướng phải nhiều ý kiến trái chiều. Thậm chí, một lượng lớn bình luận muốn đài VTV3 (kênh phát sóng) dừng chiếu chương trình vì sự thiếu nghiêm túc của người chơi, format không phù hợp với khán giả Việt và lý do ê-kíp hoá trang quá cẩu thả, sai lệch nhân vật trong văn học.  

Khan gia che xau, tong dao dien khang dinh da lam ky luong, man nhan
Tạo hình của người chơi ở phiên bản gốc

Lựa chọn của trái tim được mua từ phiên bản gốc Sexy Beasts (Quái vật quyến rũ) từ Anh. Đây từng là chương trình thu hút sự theo dõi lớn khi vừa ra mắt trên đài BBC vào tháng 2/2014. Sau đó, đến tháng 9/2014, tập cuối của chương trình được phát sóng và không thực hiện thêm mùa nào vì số lượng người xem sụt giảm nhanh chóng, dư luận tranh cãi về tính hiệu quả của chương trình.

Trailer một tập của Sexy Beasts phiên bản gốc:

 

Khi tham gia Sexy Beasts, các người chơi đều được hoá trang kỹ lưỡng nhằm tránh sự phỏng đoán về ngoại hình của đối phương. Mọi quyết định hẹn hò đều xuất phát từ tính cách, phong thái của người chơi, hoàn toàn không phụ thuộc vào ngoại hình. Tuy nhiên, không vì vậy mà Sexy Beasts xem thường việc hoá trang nhân vật. Họ có những chủ đề hoá trang cho từng tập khác nhau, người chơi hoá trang thành: người nhện, robot, mèo, quái vật... với tạo hình rất bắt mắt, sinh động.

Khan gia che xau, tong dao dien khang dinh da lam ky luong, man nhan
Hoá trang thành nhân vật Chí Phèo trong chương trình phiên bản Việt 

Tại Việt Nam, ngay thời điểm ra mắt, màn hoá trang của người chơi đã bị khán giả phản ứng ngay từ đầu vì tạo hình Chí Phèo, Thị Nở, Thạch Sanh, Lý Thông... hoàn toàn lố tay, cẩu thả. Trả lời về điều này, bà Đỗ Thị Thanh Hương - Tổng đạo diễn chương trình chia sẻ: “Khác với phiên bản gốc, người chơi đa phần bị biến thành quái vật kinh dị như: Phù thủy, Người nhện, Ma sói... thì tại phiên bản Việt, các tạo hình đã được Việt hóa thành: Chí Phèo, Thị Nở, Thạch Sanh, Lý Thông, dì ghẻ, Ông Bụt… để gần với văn hoá, văn học, điện ảnh của Việt Nam…”. 

Khan gia che xau, tong dao dien khang dinh da lam ky luong, man nhan
Gương mặt thật của người chơi Xuân Nhản sau khi gỡ bỏ lớp hoá trang

Clip chàng trai xin lỗi cô gái vì loại khỏi vòng hẹn hò:

“Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận “công nghệ hóa trang của Việt Nam chưa thể bằng Hollywood, nhưng tất cả các người chơi đều được các chuyên gia hóa trang cực kỳ kỹ lưỡng. Trung bình các chuyên gia của chúng tôi mất 3 - 4 tiếng đồng hồ cho 1 lần hóa trang mỗi gương mặt. Chính vì thế, trong lúc đeo mặt nạ, người chơi vừa có thể ăn uống thoải mái, mà còn có thể biểu cảm và bộc lộ cảm xúc trong suốt quá trình hẹn hò” – bà Thanh Hương khẳng định.

Khan gia che xau, tong dao dien khang dinh da lam ky luong, man nhan
Cô gái bị chê vì ngoại hình kém sắc

Trước câu trả lời lạc quan của Tổng đạo diễn Lựa chọn của trái tim, dường như những phản ứng từ dư luận trong thời gian qua chưa được chú trọng. 

Chưa kể, sau 6 tập phát sóng, cùng với nhiều yếu tố về người chơi, thông điệp: “Liệu một nhân cách tốt đẹp có chiến thắng được ngoại hình xấu xí” dường như đã không còn đúng khi mỗi chiếc mặt nạ được giở ra, người chơi lại tỏ ra tiếc nuối, thất vọng với nhan sắc thật của đối phương.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI