8 loại rau mua một lần, đảm bảo ăn quanh năm

12/09/2016 - 11:45

PNO - Với những loại rau này, bạn chỉ cần để lại rễ sau khi đã sơ chế và cho chúng vào những chiếc cốc hay hộp nhỏ để trong phòng bếp là chúng có thể sinh sôi cho chúng ta rau sạch ăn quanh năm!

1. Hành lá

8 loai rau mua mot lan, dam bao an quanh nam

Khi nấu ăn, bạn hãy giữ lại phần rễ và khoảng 3cm phần thân sát gốc, ngâm chúng vào một cốc thủy tinh chứa nước và để nơi có ánh sáng. Trong ít nhất 5 ngày, bạn sẽ có những cọng hành mập mạp, xanh tươi. Khi cần dùng, bạn chỉ cần cắt phần ngọn ra ăn, để phần gốc hành trong cốc nước để trồng tiếp. Nếu muốn cây đẻ nhánh và lên tươi tốt thì bạn nên nhấc ra trồng ở đất sau 5 ngày.

2. Tỏi

8 loai rau mua mot lan, dam bao an quanh nam

Khi tỏi bắt đầu mọc mầm thì chúng không còn được dùng để nấu ăn nữa vì mầm non rất đắng và không tốt cho sức khỏe của con người. Thay vì vứt chúng vào sọt rác, bạn có thể đặt chúng trong một ly nước với một ít nước ấm và phát triển mầm tỏi.

Khi mầm tỏi nhô tương đối cứng cáp, bạn có thể trồng chúng xuống đất vườn hoặc trồng trong các thùng xốp, lấp đất kín các tép tỏi. Rễ tỏi sẽ phát triển nhanh và mạnh nếu gặp thời tiết ấm áp.

3. Cải thìa

8 loai rau mua mot lan, dam bao an quanh nam

Cắt bỏ phần lá phía trên để chế biến như bình thường và giữ lại khoảng 2cm phần thân sát gốc. Đặt gốc cải vào trong một bát nước ấm nhỏ sao cho chỉ ngập  2/3 là hợp lý. Sau 1 tuần ngâm trong nước, bạn có thể chuyển chúng ra trồng trong đất vườn hoặc trong các chậu tùy thích để giúp cây hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng hơn.

4. Cà rốt

8 loai rau mua mot lan, dam bao an quanh nam

Phần đầu gốc của củ cà rốt thường bị vứt đi sau khi chế biến sẽ phát triển thành cây mới, chỉ cần bạn đặt chúng vào trong một chiếc đĩa sâu lòng và thêm một chút nước. Để chiếc đĩa ở bậu cửa sổ đón được nhiều nắng và bạn sẽ thấy chúng mọc mầm. Mầm xanh đó có thể sử dụng để trang trí hoặc dùng làm salad.

5. Rau húng quế

8 loai rau mua mot lan, dam bao an quanh nam

Thả một vài nhánh húng quế dài khoảng 5-7 cm vào trong một cốc nước và đặt nó ở vị trí có nhiều ánh sáng trực tiếp. Khi rễ mọc dài được 5 cm, bạn có thể đem chúng ra trồng trong chậu nhỏ để phát triển thành cây hoàn chỉnh và nhớ thay nước liên tục để cây không bị thối.

6. Cần tây

8 loai rau mua mot lan, dam bao an quanh nam

Giữ lại phần gốc, rửa sạch và đặt vào trong một chiếc đĩa hoặc bát nước ấm, rồi để nơi đầy đủ ánh nắng. Bạn lưu ý để phần gốc chìm trong nước và phần thân đã bị cắt hướng lên trên. Sau thời gian ươm mầm 5 - 7 ngày, bạn chuyển gốc cây cần tây sang trồng trong đất. Bạn có thể trồng ở bất kỳ nơi nào trong vườn hoặc trong các loại chậu tùy thích.

7. Gừng

8 loai rau mua mot lan, dam bao an quanh nam

Củ gừng có thể được trồng trực tiếp xuống đất để mọc thành cây mới, nhưng thời gian sinh trưởng khá lâu. Gừng cần khoảng vài tháng để phát triển bộ rễ và bạn có thể thu hoạch lứa củ mới sau 8 - 10 tháng.

8. Rau mùi

8 loai rau mua mot lan, dam bao an quanh nam

Nếu đặt nhánh rau mùi trong cốc nước, chúng sẽ phát triển thành cây. Ươm đến khi rễ đủ dài, trồng rau vào chậu đất. Đặt chậu ở nơi có nhiều ánh sáng, cung cấp đủ nước. Rau sẽ mọc rất tốt sau khoảng một tháng.

Mi Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI