'Chai mặt' cưa đổ bố mẹ vợ Việt Nam, chàng trai Hàn Quốc hạnh phúc lấy được vợ kém 19 tuổi

16/11/2016 - 11:28

PNO - Không biết tiếng Hàn, bị gia đình phản đối nhưng bằng tình yêu chân thành, Dương và chàng trai Hàn hơn cô 19 tuổi đã cùng nhau vượt qua mọi rào cản để về chung một nhà.

'Chai mặt' cưa đổ bố mẹ vợ Việt Nam, chàng trai Hàn Quốc hạnh phúc lấy vợ kém 19 tuổi

Vượt qua mọi rào cản

Học xong cấp 3, Phạm Dương (SN 1995) thi Đại học nhưng không đỗ vào ngành mà cô chọn nên cô không đi học nữa. Sau vài tháng ở nhà, cô quyết định đi làm công nhân. Công việc kéo dài 12 giờ, tuy không nặng nhọc nhưng làm thời gian dài nên khá mệt mỏi. Khi ấy, Dương có người yêu nên cô thường xin về sớm và nghỉ ngày chủ nhật. Đi làm được hơn một tháng thì cô và người yêu chia tay.

Mối tình hơn 3 năm với nhiều kỉ niệm, nhiều lần cô đã muốn kết thúc mà không làm được nhưng lần này, cô quyết tâm chấm dứt hoàn toàn. Để khỏi phải suy nghĩ về chuyện tình cảm, Dương làm việc nhiều hơn, không về sớm cũng không nghỉ chủ nhật như trước nữa. Biết cô chia tay người yêu, nhiều anh chàng làm cùng xưởng ngỏ ý với cô nhưng cô đều không đáp trả lại tình cảm của bất cứ ai.

'Chai mat' cua do bo me vo Viet Nam, chang trai Han Quoc hanh phuc lay duoc vo kem 19 tuoi
Vượt qua khó khăn, cặp đôi luôn hạnh phúc bên nhau

Nhớ lại thời gian đầu mới quen chồng, Dương chia sẻ: “Mình vẫn nhớ mình vào làm ở xưởng là tháng 9, thì đến tháng 12 chồng mình bắt đầu tán mình. Khi ấy vì không biết tiếng nên toàn phải nhờ người dịch, đến giờ anh quản đốc vẫn hay nhắc đến chuyện đó khiến mình ngại lắm. Tết dương lịch là lần đầu tiên anh ấy rủ mình đi chơi, đi cùng cả bạn mình và các anh trong xưởng chứ mình không dám đi một mình. Hôm đó, anh ấy không trực tiếp rủ mình đi chơi mà nhờ anh trưởng ca rủ, sau đó mình thắc mắc thì anh trưởng ca bảo là Mr.Lee (là tên chồng mình) bảo vậy, em không đi mai anh không cho về sớm đâu, vậy là mình đi chơi cùng”.

Chồng của Dương tên Lee Jun Jin (SN 1976), anh sang Việt Nam và làm quản lý cho một công ty đã được 6 năm. Tuy nhiên, anh biết khá ít tiếng Việt nên việc giao tiếp với Dương gặp khá nhiều khó khăn. May mắn, vợ chồng anh nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ của mọi người trong công ty nên hai người có cơ hội tìm hiểu và đến với nhau.

“ Lần đầu tiên gặp nhau, bố mình không cho đi mặc dù mình đã nói với bố là mình đi cùng bạn nữa nhưng bố mẹ nhất định không cho đi, sợ bị lừa. Đến lúc nhà có khách nên mình gọi cho bạn rồi “chuồn” luôn. Vì lỡ hứa rồi mà căn bản lúc đó mìhh cũng muốn đi chơi. Trong lúc ngồi với nhau, anh ấy hỏi mình có bạn trai chưa, mình bảo có rồi. Từ đó, anh ấy thái độ khác hẳn, không trò chuyện hay trêu mình nữa. Thực ra, khi ấy mình biết được chuyện trước đây chồng mình tán tỉnh khá nhiều cô gái trẻ trung, xinh đẹp ở xưởng nhưng thấy mấy em ấy có ý lợi dụng nên anh không tiếp tục mối quan hệ”, Dương tâm sự.

Sau lần đi chơi ấy, Lee nhắn tin cho cô nhiều và thể hiện tình cảm với cô. Nhưng cô vẫn chỉ nói chuyện bình thường vì cô vẫn chưa có tình cảm và có suy nghĩ nào khác về mối quan hệ của hai người. Thấy cô vất vả, anh đưa cô lên làm xuất nhập hàng, anh bắt đầu quan tâm cô nhiều hơn, cứ không thấy cô là anh lại tìm khắp nơi. Biết cô được anh để ý, chăm sóc nên nhiều người buông lời gièm pha.

Một tháng sau, anh và cô có buổi hẹn hò riêng với nhau, cô lấy lý do có người yêu rồi để từ chối anh nhưng anh đã tìm hiểu và biết được chuyện cô đã chia tay người yêu.

Cô kể: “Khi ấy, mình lấy đủ lý do, mình bảo là anh trưởng ca không cho về, chồng mình bảo: anh to hơn, anh duyệt cho về là được. Lại một lần nữa bố mẹ mình không cho mình đi chơi cùng anh. Rồi bố mẹ mình bảo anh phải vào nhà nói chuyện thì mới cho đi. Vậy là anh vào nhà nói chuyện với bố mẹ mình, thấy bố mẹ mình vui lắm, lúc về còn bọc cả chè cho anh. Trước khi đi, bố mẹ mình dặn hai đứa phải về trước 9 giờ tối. Hôm ấy, đi ăn xong anh nói với mình: "Cho Mr. Lee làm bạn trai của Dương nhé!". Mình bất ngờ nhưng vẫn cố trêu: "Mr. Lee là con trai và vẫn là bạn mà". Anh bảo không phải, người yêu ý. Anh đánh vẫn mãi mới được chữ yêu. Nghĩ lại vẫn thấy hạnh phúc vô cùng bởi sự đáng yêu của anh”.

'Chai mat' cua do bo me vo Viet Nam, chang trai Han Quoc hanh phuc lay duoc vo kem 19 tuoi
Lee luôn dành sự quan tâm, lo lắng cho vợ và con

Vì mải nói chuyện nên hơn 9 giờ hai người mới về vì sợ bố mẹ cô mắng nên anh liên tục giục lái xe đi nhanh. Đến nhà cô, anh vội vàng đi theo cô vào xin lỗi bố mẹ vì đi về muộn. Anh chu đáo mua cả bánh cho cháu của Dương. Về đến nhà, anh nhắn tin cho cô xin lỗi vì đưa cô về muộn và anh vẫn lo lắng sợ cô bị bố mẹ mắng, cấm không cho gặp anh.

Dương nhớ lại: “Lúc ấy, thấy anh lo lắng nên mình nhắn tin lại bảo không sao, lần sau không được đi muộn nữa thôi. Bỗng dưng, anh nhắn: “Em đã suy nghĩ xong chưa”, mình bảo chưa, anh bảo cho mình suy nghĩ 5 phút nhưng mình đi ngủ luôn. Sau đó, mình nhận lời yêu anh. Anh vui lắm, kể hết với các anh quản lý ở công ty”.

Yêu được 3 tháng, Lee ngỏ ý muốn cưới Dương, anh sợ cô sẽ bỏ anh. Nhưng Dương chưa đồng ý vì chưa hiểu rõ hết con người anh và cũng không xác định cưới chồng vào thời điểm hiện tại. Hơn nữa, thỉnh thoảng cô vẫn nhớ người yêu cũ. Mọi người ở công ty rất ủng hộ, động viên cô rất nhiều nhưng cô vẫn không đồng ý. Anh Lee còn nhờ một chị cũng lấy chồng Hàn Quốc mấy năm rồi xuống nói giúp.

Cô và anh vấp phải sự phản đối kịch liệt từ bố của cô, Dương kể: “Hồi ấy bố mình phản đối quyết liệt lắm, nhất định không cho mình lấy anh. Có một chị lấy chồng Hàn bụng to sắp đẻ đến nơi rồi mà vì muốn vun vén cho hai đứa mà hai vợ chồng anh chị phải xuống nhà mình mấy lần để nói khéo với bố mình. Chị thứ ba nhà mình cứ khóc suốt ngày vì không muốn mình lấy chồng xa, đến ngày cưới chị ấy cũng vẫn không đồng ý. Anh ấy buồn lắm nhưng vẫn an ủi mình: “Chỉ cần em đồng ý, còn lại cứ để anh lo”.

Không chỉ bị gia đình ngăn cản, Dương còn nhận không ít lời nói chua chát, nhiều người bảo cô tham tiền, chứ không yêu anh. Rồi anh người Hàn chơi cùng với chồng cô gọi riêng cô ra nói chuyện, anh bảo: “Nếu em yêu chồng em thật lòng thì phải quyết tâm, còn không yêu thì nên suy nghĩ lại, đừng làm khổ người ta”.

Anh bắt đầu chiến dịch “chai mặt”, anh xuống nhà cô ăn cơm nhiều hơn, nói chuyện với mẹ cô nhiều hơn. Dương bị say xe nên hai người ít đi chơi, chủ yếu ở nhà bố mẹ chơi rồi ăn cơm.

Nhờ sự chân thành của anh, cô đã quyết tâm vượt qua mọi rào cản để đến với anh. Về quê ngoại, mọi người phân tích cho bố của cô nên ông cũng xuôi dần. Cô vẫn nhớ như in lời mẹ kể: “Đêm trước ngày cưới mình, bố khóc nhiều lắm vì thương con, vì lo con không được hạnh phúc. Nhưng thấy sự quyết tâm của mình, cùng sự quan tâm thực sự của anh, bố bớt dần lo lắng”.

Hạnh phúc dưới một mái nhà

Sau 8 tháng yêu nhau, tháng 10/2014, Dương và chàng trai Hàn Quốc hơn cô 19 tuổi đã về chung một nhà. Hai năm chung sống cùng gia đình cô, mọi người dần hiểu và cảm thấy yêu quý anh hơn. Và chồng cô vẫn luôn hết lòng chăm sóc, yêu thương cô và gia đình cô. Giờ nghĩ lại, Dương vẫn trêu: “Biết thế hành anh ấy thêm vài năm nữa, rồi mới lấy”

Lần anh tỏ tình với cô, có lẽ là lần cô luôn nhớ nhất, bởi sự giản dị và chân thật của anh khiến cô rung động. Anh không mua tặng cô những món quà đắt tiền, hàng ngày anh chăm cô từ bữa ăn sáng, lo lắng cho sức khỏe của cô. Có lẽ, chính những điều bình dị ấy khiến cô luôn trân trọng và yêu anh thực sự.

“Lúc gặp phải sự phản đối của gia đình, mình chỉ có mỗi chữ yêu trong tay, ngoài ra không có gì hết. Mà khi ấy mình nhát gan lắm, không dám quyết định điều gì. Nhưng vì tình yêu nên can đảm quyết định theo anh”, Dương nói

Bé gái xinh xắn tròn 10 tháng tuổi, chính là kết tinh của mối tình tuyệt vời ấy. Dương cho biết, chồng cô chăm con rất khéo.  

'Chai mat' cua do bo me vo Viet Nam, chang trai Han Quoc hanh phuc lay duoc vo kem 19 tuoi
Lee chăm sóc con rất khéo

“Đi làm về là anh tìm vợ trước tiên rồi vào bế con, anh thay bỉm, thay tã và tắm cho con còn thành thạo hơn mình ấy, suốt ngày anh nói xin lỗi vì không dành được nhiều thời gian cho vợ con, nên cứ rảnh là anh lại đưa hai mẹ con mình đi chơi”, Dương tâm sự.

Cô kể thêm: “Mình nhớ 20/10  năm đầu tiên về chung một nhà, hai vợ chồng làm đêm, anh không biết hôm đó là ngày phụ nữ Việt Nam, khi thấy mọi người ở công ty nói thì anh mới biết. Đến giờ giải lao, lúc đó khoảng 10 giờ, anh gọi taxi rồi đi mua 5 lẵng hoa to mang về tặng mẹ vợ và các chị. Xong anh cứ nói xin lỗi hoài. Bố mẹ mình nhận xét anh là người tình cảm và tâm lý, nhiều điều về phong tục tập quán ở Việt Nam anh rất chịu khó lắng nghe và học hỏi”, Dương cho biết.

'Chai mat' cua do bo me vo Viet Nam, chang trai Han Quoc hanh phuc lay duoc vo kem 19 tuoi
Thiên thần nhỏ là kết tinh từ tình yêu của cặp đôi này

Trước khi quen anh, Dương chưa từng nghĩ đến chuyện sẽ lấy người khác xã, chứ không nói đến chuyện lấy người nước ngoài. Nhưng tình yêu đã giúp cô phá bỏ suy nghĩ ấy và dành trọn tình yêu cho anh.

“Lần đầu tiên mình sang Hàn Quốc khi chúng mình mới kết hôn được 5 tháng, ba mẹ anh đưa mình đi giới thiệu khắp họ hàng, mọi người đều rất tình cảm, quan tâm mình từ những điều nhỏ nhất, bóc tôm cho mình ăn, không để mình phải động vào bất cứ việc gì. Mẹ chồng mình sợ mình lo lắng chuyện chưa có em bé nên toàn động viên mình từ từ có bầu cũng không sao. Sang đó, mẹ chồng mình đưa đi chơi khắp nơi, vui lắm. Về lại Việt Nam tháng ý, mình có bầu luôn. Ba mẹ chồng và chị chồng rất vui, ngày nào cũng gọi điện nói chuyện”, Dương chia sẻ

Sau khi kết hôn, Lee ngày càng chiều và yêu thương vợ hơn, mặc dù anh phản đối việc vợ đi giày cao gót và uống coca nhưng thấy cô muốn uống là anh lại đi mua về cho vợ. Hai năm sau đám cưới, cặp đôi này vẫn như hồi mới yêu và luôn hạnh phúc bên thiên thần nhỏ.

Trần Thúy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI