Mẹ ung thư hy sinh để cứu con: Cháu bé chưa uống sữa hiến tặng

11/08/2016 - 06:21

PNO - Các bà mẹ muốn cho sữa bé Trần Gấu đều phải trải qua bước kiểm tra của cơ quan chức năng xem có đạt yêu cầu hay không rồi mới được tiếp nhận.

Chiều ngày 10/8, bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc và điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, sức khỏe của bé Trần Gấu - con của sản phụ Đậu Thị Huyền Trâm (quê Hà Tĩnh, đã qua đời vì bệnh ung thư di căn) vẫn tiến triển bình thường.

Ông Lợi cho biết, bé Trần Gấu là trường hợp đặc biệt, được truyền thông và dư luận rất quan tâm trong thời gian qua. Đồng thời, cháu bé sinh ra ở 29 tuần tuổi, nặng 1,2kg nên việc chăm sóc cũng hết sức đặc biệt.

Hiện chưa thể công bố cụ thể tình hình của bé Trần Gấu bởi tất cả trong thời gian này chỉ mang tính chất dự đoán, không chắc chắn. Chỉ biết rằng, các bác sĩ hàng ngày vẫn tập trung hết sức chăm sóc cho các bệnh nhân nhi đang được điều trị tại trung tâm.

Me ung thu hy sinh de cuu con: Chau be chua uong sua hien tang
Bé Trần Gấu đang được chăm sóc tại Trung tâm Chăm sóc và điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Đề cập đến chuyện một số người đã tình nguyện hiến tặng sữa mẹ cho bé Trần Gấu, ông Lợi cho hay: "Tất cả những trường hợp muốn hiến tặng sữa cho các bé đều phải trải qua quá trình kiểm tra của các bác sĩ. Nếu sữa đủ yêu cầu thì sẽ được tiếp nhận cho các bé. Với bé Trần Gấu, hiện vẫn chưa uống sữa từ người hiến tặng".

Trước đó, vào đầu tháng 8/2016, chị Lưu Thị Hồng Vân (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khi đọc được những thông tin xúc động liên quan đến bé Trần Gấu đã tình nguyện được hiến sữa cho bé. Chị Vân đang nuôi con nhỏ 2 tháng tuổi nên có nhiều sữa mẹ.

Chị Vân mong muốn, từ hành động của mình bé Gấu có thể “cảm nhận được hơi ấm từ người mẹ, có sữa mẹ ngày nào thì tốt ngày đó”. Chị Vân và gia đình còn bày tỏ mong muốn khi bé Gấu được xuất viện sẽ đón bé cùng bà ngoại về nhà chăm sóc một thời gian đến khi bé khỏe mạnh và cứng cáp hơn.

Biết được lời đề nghị cảm động của chị Vân, Trung úy Trần Mạnh Hà – bố bé Gấu đã gửi lời cảm ơn tới tấm lòng của chị. Nhưng do sinh non nên sức khỏe bé Gấu còn yếu, cần sự chăm sóc của bác sĩ nên anh chưa thể quyết định gì cho đến khi sức khỏe của bé tốt lên.

Tiên Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI