‘Dế lắc phô mai’ dọa khiếp chị em văn phòng

28/06/2017 - 10:25

PNO - Đang chăm chú nhìn màn hình máy tính, chị Linh được đồng nghiệp bên cạnh chìa sang túi đồ ăn vặt. Chị không ngần ngại đưa tay nhón 1 miếng, vừa ăn xong chị trợn tròn mắt vì đồng nghiệp hỏi: “Dế lắc phô mai đấy, ngon không?”.

Chị Linh nhăn nhó kể, chị rất sợ các thể loại côn trùng, nhìn chúng lúc nhúc bò tới bò lui là chị nổi da gà. Có lần, nhóm chị kéo nhau ra quán mừng kế hoạch được khách hàng duyệt thực hiện, chị đã hoảng hồn khi anh đồng nghiệp gọi món đuông dừa tắm nước mắm ớt.

Nhìn những con đuông dừa màu trắng sữa ngọ nguậy trong chén nước mắm mà chị rùng mình. Suốt buổi tối đó chị cứ nhộn nhạo trong ruột, cảm giác không còn ngon miệng mặc dù trên bàn có nhiều món chị thích.

“Chỉ nhìn thôi mình đã sợ, nói gì đến ăn. Vậy mà lần này mình lại tự cho mình ăn con dế, kinh khủng thật. Lúc vừa ăn là mình đã cảm giác lạ miệng, nhưng chưa bao giờ mình nghĩ đó là con côn trùng. Mình đã mắng anh bạn đồng nghiệp vì biết mình sợ mà không chịu nói trước”, chị Linh cho biết.

‘De lac pho mai’ doa khiep chi em van phong
Món ăn vặt dế lắc phô mai khiến chị em giật mình.

Không riêng chị Linh, nhiều chị em phụ nữ đã phải thốt lên “eo ôi” khi nhìn thấy dĩa dế lắc phô mai. Ngọc Thanh, ngụ Quận 5, TP.HCM kể: “Hôm 8/3 mới đây, cậu bạn phòng dự án hứa đãi các chị em một món ăn độc lạ, đảm bảo không đụng hàng làm mọi người ai cũng háo hức. Hỏi thì cậu cứ cười cười ra vẻ bí mật. Đến lúc các chị em ngồi tề tựu đông đủ thì cậu đưa ra một cái túi giấy, lúc bỏ đồ ăn trong túi ra, có chị hét lên bỏ đi chỗ khác vì nhìn thấy mấy con dế chết nằm trên dĩa, con nằm sấp con nằm ngửa”.

Sau khi được đồng nghiệp vừa giới thiệu vừa cho phô mai vào trộn đều, Ngọc Thanh “cắn răng” thử một con cho biết trong sự ngưỡng mộ của các chị em. Lấy hết can đảm cho vào miệng, Thanh phải nhắm mắt nhai nhanh rồi nuốt nên bây giờ hỏi cảm giác ăn dế lắc phô mai ngon không, cô nàng cũng chẳng biết phải diễn tả thế nào.

“Đúng là ngày 8/3 đáng nhớ, mỗi khi nhắc lại ai cũng phì cười. Món này chắc không dành cho các chị em bọn mình đâu”, Thanh cười nói.

‘De lac pho mai’ doa khiep chi em van phong
Dế trứng chiên giòn, kèm gói phô mai dành cho người thích vị béo.

Kinh doanh món dế trứng lắc phô mai mới chỉ vài tháng gần đây, tuy đơn hàng chưa gọi là nhiều do khách không phải ai cũng dám ăn nhưng Quỳnh My cảm thấy rất thú vị. My kể, một lần có việc theo gia đình về quê ở Đức Hòa (Long An), My vô tình biết được người bà con có trại nuôi dế trứng và hiện đang cung cấp dế trứng đã sơ chế cho nhiều quán ăn, nhà hàng tại TP.HCM. Được cho một hộp dế, My đem về thành phố chế biến ăn thử.

“Ban đầu mình lấy một ít làm món dế trứng tẩm bột chiên giòn giống mấy quán ăn làm. Đúng là dế trứng này có vị riêng, khác với dế thịt hay dế cơm lâu nay mình thỉnh thoảng có ăn. Mình nảy ra ý nghĩ kinh doanh món dế lắc phô mai theo trào lưu trái cây lắc gây sốt thời gian qua”, My chia sẻ.

‘De lac pho mai’ doa khiep chi em van phong
Quỳnh My cho biết phải tìm mua túi giấy đẹp, hợp vệ sinh để giao hàng cho khách ngon miệng.

Kể về những ngày đầu mò mẫm chế biến, My cho biết đã phải làm thử các kiểu, thực khách chính là những thành viên trong gia đình. Mẻ đầu thiếu vị mặn, chưa đậm đà, My lại nêm thêm xíu bột nêm. Thành phẩm, vẫn bị chê là chưa đạt, My làm tiếp mẻ thứ hai, không nêm mếm bằng bột nêm mà chuyển sang nêm bằng nước mắm, sau khi chiên giòn lên thì cho tý nước mắm vào để lửa nhỏ cho đến khi bám vào con dế.

“Khách hàng đầu tiên của mình là bạn bè, người quen. Mình giới thiệu trên trang cá nhân, nhiều người thấy lạ nên đặt ăn. Mỗi người đặt một ít thôi vì còn ngại, thường là đặt 200g, giá 80.000 đồng, kèm gói phô mai để ai thích béo, thơm mùi phô mai thì trộn vào lắc đều lên. Ăn hết thấy ngon thì lại đặt hàng tiếp. Qua vài tháng thì mình thấy khách nam là nhiều, còn khách nữ nếu đặt mua thì cũng là để đem về cho ba hoặc chồng nhâm nhi với tý bia vào cuối tuần”, My vui vẻ cho hay.

Trước khi cúp điện thoại, My khoe đang chuẩn bị để giao hai đơn hàng vào chiều nay ở tận quận 6. Dù đường xa nhưng My không ngại giao hàng vì kinh doanh món ăn độc lạ này cô nàng thấy rất thú vị, quan trọng là My muốn chia sẻ cảm giác trải nghiệm món ăn mới cho khách hàng.

Mai Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI