Sốc và chạy dài khi phát hiện bạn gái xinh đẹp mà ở bẩn kinh khủng

23/08/2017 - 10:23

PNO - Tôi dọn mãi cũng chán và bắt đầu thấy nản về cách ăn ở sinh hoạt của bạn gái. Tôi không biết sau này lấy cô ấy về thì làm sao chăm sóc gia đình, nhà cửa, con cái.

Tôi và bạn gái yêu nhau gần bốn năm, giờ cả hai mới ra trường, dự định khi nào ổn định công việc sẽ kết hôn luôn. Chúng tôi đều là người tỉnh lẻ, xác định không về quê mà cùng ở lại thành phố lập nghiệp nên không mấy đắn đo chuyện làm đám cưới khi tuổi còn trẻ. Đằng nào, về cùng một nhà sớm càng có điều kiện tích lũy và nương tựa vào nhau ở chốn đất khách quê người.

Soc va chay dai khi phat hien ban gai xinh dep ma o ban kinh khung
 

Trước đây, tôi ở trọ còn bạn gái ở ký túc xá. Nơi ở của bạn gái quản lý rất chặt chẽ, khách đến thăm chỉ được vào phòng chơi từ 5 giờ chiều đến 21 giờ và theo quy định của phòng nữ, khách nam chỉ được tiếp chuyện ở phòng khách được ngăn với giường ngủ và khu sinh hoạt phía sau bằng một tấm màn dày.

 Bởi vậy, mỗi lần đến chơi tôi ngồi chờ ở đó một lúc rồi cả hai đi ra ngoài để người khác tiếp bạn nữa. Chỗ này được các bạn trong phòng trang trí rất đẹp, lúc nào cũng sạch sẽ tinh tươm. Vì thế, tôi không biết được bạn gái mình có nếp sống sinh hoạt ra sao.

Tôi chỉ nhìn thấy mỗi lần đi chơi, bạn gái ăn mặc đẹp, đầu tóc gọn gàng và rất chăm chút vẻ bề ngoài. Thỉnh thoảng, bạn gái đến phòng trọ nấu ăn thì tôi đảm nhận việc dọn dẹp. Đôi lần, nhìn bạn gái vô ý vứt vỏ hộp sữa uống dở xuống sân công viên, tôi nhặt bỏ vào thùng rác chứ không hề nghĩ ngợi.

Soc va chay dai khi phat hien ban gai xinh dep ma o ban kinh khung
Tôi sốc khi thấy nơi ở của bạn gái

Đến khi tốt nghiệp, để thuận lợi chỗ ở, tôi thuê cho bạn gái căn phòng trọ bên cạnh. Từ đó tới nay mới gần hai tháng mà tôi phát hiện ra bạn gái mình có những thói quen cực xấu, đặc biệt là ăn ở bẩn. Cô ấy thường thức thật khuya để lướt web đến hơn 10 giờ sáng mới dậy, tôi đi làm thêm về nấu cơm rồi gọi dậy ăn.

Phòng ở ít khi dọn dẹp, trông chẳng khác gì một cái ổ chuột, chỗ này tấp áo quần bẩn, chỗ kia chén bát, dưới gầm giường toàn rác, đã thế cô ấy thích đóng cửa cả ngày nên khi mở ra có một mùi không thể tả được. Dù trời nắng hay mưa, áo quần cũng dồn thành đống rồi mới đem đi giặt, chén bát ăn xong không rửa ngay mà để mốc lên mới dọn, giày dép đi về quăng một chiếc một đường.

Nhìn bề ngoài bắt mắt sành điệu của cô ấy không ai nghĩ bạn gái tôi có cách ăn ở kinh dị như thế. Nhiều lúc, rác dọn xong không đưa ra chỗ đổ mà để ngày trước cửa phòng, bị phòng bên phản ánh tôi phải lẳng lặng đem đi đổ giùm. Thậm chí, đến ngày của con gái, băng vệ sinh không gói lại mà để bày ra nhìn thấy rất ghê.

Soc va chay dai khi phat hien ban gai xinh dep ma o ban kinh khung
Tôi luôn phải dọn dẹp nhà cửa. Ảnh minh họa

Có hôm, tôi còn phát hiện một chiếc quần lót bẩn nằm trong mũ bảo hiểm vì thói quen bạ đâu quăng đấy của cô ấy, Nhà vệ sinh trong phòng không thèm cọ rửa cứ để vàng ố cả lên. Từ ngày cô ấy chuyển về ở gần, chúng tôi nấu cơm chung ở phòng bạn gái cho tiện. Nhưng nồi niêu xoong chảo nếu tôi không kì cọ thì cô ấy chỉ rửa qua loa nên rất nhanh bẩn không được sáng sủa.

Mà quả thực, tôi nấu phần nhiều chứ cô ấy lười, cứ ăn mì tôm cho tiện. Điều tôi thấy rất vô lý, bạn gái có thể dành cả giờ đồng hồ để trang điểm ngắm vuốt trước khi ra ngoài nhưng không thể dành mấy phút dọn dẹp ngăn nắp chỗ ở của mình. Tôi dọn mãi cũng chán và bắt đầu thấy nản về cách ăn ở sinh hoạt của bạn gái. Tôi không biết sau này lấy cô ấy về thì làm sao chăm sóc gia đình, nhà cửa, con cái.

 Mẹ tôi thường bảo: “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời” làm sao thay đổi được khi tôi nhắc nhở, cô ấy nói: “em sống vậy quen rồi”. Nếu bạn gái không chuyển về sống gần chắc chắn tôi không thể phát hiện ra thói quen ở bẩn qua vẻ bề ngoài sạch sẽ.

Soc va chay dai khi phat hien ban gai xinh dep ma o ban kinh khung
Tôi chẳng còn hào hứng kết hôn. Ảnh minh họa

Giờ tôi mới hiểu tại sao, mỗi lần đến phòng ký túc xá chơi, bạn cô ấy thường phàn nàn vì bạn gái tôi mà phòng bị trừ điểm. Có lẽ, thói quen luộm thuộm của bạn gái là nguyên nhân chính. Tôi lo sợ, nếu lấy nhau về, chúng tôi sẽ đối lập nhau về cách sinh hoạt. Bởi tôi là người ưa sạch sẽ, gọn gàng chứ không thích sự luộm thuộm vì ngày từ nhỏ, gia đình đã rèn luyện như thế.

Vì lý do đó mà tôi không còn mấy hào hứng nghĩ đến chuyện đám cưới nữa. Tôi định, sẽ góp ý thẳng thắn với bạn gái, nếu cô ấy không thay đổi chắc chắn tôi phải suy nghĩ lại trước khi tính chuyện lâu dài.

Hải Đăng

                                                                                                                     

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI