Triển lãm khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa

10/06/2015 - 17:43

PNO - PN - Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 11 – 15/6 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng...

Trien lam khang dinh chu quyen doi voi quan dao Hoang Sa, Truong Sa

Họp báo giới thiệu về cuộc triển lãm.

Triển lãm lần này trưng bày nhiều tư liệu bằng văn bản (văn bản chữ Hán, quốc ngữ, Pháp ngữ…), hiện vật, ấn phẩm, hình ảnh và gần 100 bản đồ liên quan đến quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển đảo của Việt Nam từ cuối thế kỷ 16 đến thế kỷ 20.

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa là một hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Ông Nguyễn Văn Tạo, Phó Vụ trưởng Vụ thông tin cơ sở - Bộ TT&TT cho biết, sau khi triển lãm kết thúc, ban tổ chức sẽ trao lại toàn bộ tư liệu cho tỉnh Quảng Trị để tiếp tục mở các cuộc triển lãm tương tự ở các huyện thị trong tỉnh.

PHƯƠNG NGỌC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI