Ba mẹ vợ coi trọng rể giàu, khinh rể nghèo

28/01/2018 - 06:00

PNO - Có việc gì trong gia đình, ba vợ cũng gọi điện bàn bạc với anh rể trước chứ không bao giờ nói với tôi.

Tôi lấy vợ cách đây 2 năm và có một con trai 9 tháng tuổi. Sau đám cưới, ba mẹ tôi cho một căn nhà cấp bốn cũ. Chúng tôi lấy tiền mừng đám cưới để sửa sang lại và ra ở riêng luôn. Phía nhà vợ có ba chị em, vợ tôi là con thứ nhưng lại lập gia đình đầu tiên.

Ba me vo coi trong re giau, khinh re ngheo
Ảnh minh họa

Tính tôi vốn vui vẻ nhiệt tình nên không bao giờ phân biệt chuyện nhà vợ hay nhà mình. Bên nhà vợ có việc gì tôi cũng xắn tay vào làm. Dù ở riêng nhưng mỗi tuần tôi đều ghé thăm nhà ba mẹ vợ vài lần. Đến chơi nhưng thấy nhà cửa bề bộn là tôi dọn dẹp, thậm chí kì cọ nhà vệ sinh và nhà bếp.

Bóng đèn cháy, ống nước hư tôi cũng chủ động mua về thay lại. Tôi chỉ nghĩ đơn giản, ba mẹ vợ đã già, trong nhà chỉ có chị gái còn em trai vợ đi học xa nên đó là trách nhiệm của tôi. Khi nhà vợ sửa chữa, tôi đứng ra gọi thợ, lo vật liệu và chỉ đạo xây dựng từ đầu đến cuối.

Tôi sẽ không có gì phải suy nghĩ cho đến khi chị gái vợ lấy chồng. Trong đám cưới đó tôi cũng lo liệu từ khâu in thiệp, đặt tiệc đến đón khách. Điều tôi băn khoăn là từ khi có anh rể, mọi người trong gia đình vợ bắt đầu tỏ thái độ phân biệt đối xử.

Cùng là con rể với nhau nhưng ba mẹ vợ luôn coi trọng anh rể hơn. Vì anh ấy là con nhà giàu, bản thân làm giám đốc doanh nghiệp. Còn tôi chỉ làm nhà nước, lương bổng vừa phải.

Ba me vo coi trong re giau, khinh re ngheo
Ảnh minh họa

Trước đây, tôi làm bao nhiêu việc cho nhà vợ chẳng ai nói nửa lời nhưng giờ chỉ cần anh rể về chơi, mua cho ba vợ chai rượu là được khen tấm tắc. Có việc gì trong gia đình, ba vợ cũng gọi điện bàn bạc với anh rể trước chứ không bao giờ nói với tôi.

Hôm vừa rồi, nhà vợ tổ chức ăn mừng nhân dịp em trai vợ bảo vệ luận văn thành công. Khi tàn tiệc, tôi phụ dọn dẹp còn anh rể mới cầm chổi quét nhà là mẹ vợ cản lại ngay và bảo: “con lên nhà uống trà đi để đó mấy em làm”.

Khi nhà hàng xóm qua mời sang uống rượu, bố vợ chỉ rủ anh rể đi còn tôi ngồi gần đấy lại không thấy đả động gì. Tôi cảm thấy rất buồn khi nhà vợ tỏ ra coi trọng anh rể còn tôi chẳng là cái gì.

Trong khi, mọi việc lớn nhỏ trong nhà, tôi đều lo liệu chu tất. Thỉnh thoảng tôi cũng biếu ba mẹ vợ quà. Lương tôi không cao nhưng cũng đủ sống chứ không phải dựa dẫm vào ai. Từ khi nhìn thấy thái độ nhà vợ như vậy, tôi cũng chẳng muốn về thăm.

Ba me vo coi trong re giau, khinh re ngheo
Ảnh minh họa

Đứa bạn thân của tôi bảo, từ nay về nhà ngoại, tôi cứ việc ngồi chơi xơi nước như anh rể mới được coi trọng vì “dâu là con, rể là khách” mà. Tôi băn khoăn không biết lời bạn tôi nói có đúng không hay do tôi không giàu có bằng anh rể nên bị nhà vợ coi thường.

Vũ Bằng

                                                                                           

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI