Bình Phước: Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên dính nhiều bê bối

09/01/2016 - 06:31

PNO - Ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc TTGDTX tỉnh Bình Phước và một số cán bộ dưới quyền đã mắc hàng loạt sai phạm trong công việc.

Tỉnh Bình Phước vừa có kết luận thanh tra về sai phạm tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên (TTGDTX) tỉnh. Theo kết luận thanh tra, ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc TTGDTX tỉnh và một số cán bộ dưới quyền đã mắc hàng loạt sai phạm trong công việc.

Về chuyên môn, trong học kỳ I năm học 2014-2015, thấy điểm bài kiểm tra học kỳ của học viên quá thấp, ông Thanh đã chỉ đạo giáo viên (GV) cho học viên kiểm tra lại để nâng điểm. Việc làm này là trái quy định của Bộ GD-ĐT về đánh giá, xếp loại học viên theo chương trình GDTX cấp THCS và cấp THPT.

Đối với định mức giờ dạy của GV, trong khi nhiều GV bị bố trí không đủ giờ đứng lớp thì ông Thanh lại “ưu ái” xếp cho cô Nguyễn Thị Hồng Thanh làm chủ nhiệm đến bốn lớp trong năm học 2012-2013. Mặt khác, ông Thanh còn tự ý bổ nhiệm cô Thanh - chưa tốt nghiệp đại học, chưa tốt nghiệp cao đẳng nhạc họa, lại chưa từng đứng lớp lên giữ chức Phó trưởng phòng Văn hóa - phổ cập giáo dục.

Binh Phuoc: Giam doc Trung tam Giao duc thuong xuyen dinh nhieu be boi
Trung tâm GDTX tỉnh Bình Phước - Ảnh: Internet

Riêng ông Thanh, dù đang học cùng lúc ba chương trình cao cấp chính trị, cao học và văn bằng 2 nhưng vẫn cố “ôm” chức trưởng và phó các điểm thi liên kết với TTGDTX để nhận tiền bồi dưỡng. Trong công tác quản lý tài chính, ông Thanh cùng cấp dưới đã để… mất hồ sơ tài chính và gây lãng phí 175.803.638đ tiền ngân sách trong hai năm học 2012-2013 và 2013-2014 khi tính tăng giờ dạy không đúng quy định lên đến hàng ngàn giờ.

Ngoài ra, ông Thanh tự ý lập một số phòng chức năng khi chưa sửa đổi, bổ sung quy chế tổ chức và hoạt động. Một số trường hợp ông Thanh thực hiện bổ nhiệm, điều động không đúng với quy trình, quy định của UBND tỉnh, cụ thể như trường hợp của cô Nguyễn Thị Hồng Thanh.

Trong kết luận thanh tra, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo Giám đốc Sở GD-ĐT phải tổ chức kiểm điểm và thành lập Hội đồng xử lý trách nhiệm theo quy định của pháp luật đối với công chức, viên chức quản lý của TTGDTX tỉnh thuộc thẩm quyền quản lý của Sở; đồng thời thu hồi tiền và tài sản (gần 40 triệu đồng) do sử dụng sai quy định.

Hồng Nụ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI