Cái dại, con mang

19/08/2013 - 07:45

PNO - PNO - Một lần gây gỗ với tôi, chồng tôi đi nhậu cùng bạn và quan hệ với một cô bia ôm. Từ đó anh không về nhà sớm nữa. Dù chỉ là thợ may, tôi vẫn có sự tự hào về cuộc sống tự lập từ lúc 20 tuổi. Chồng tôi là thợ điện,...

Khi biết anh qua lại với cô bia ôm, tôi chủ động ly hôn dù hai bên cha mẹ hết lòng can ngăn, và bản thân anh biểu lộ một sự hối hận vô cùng. Anh hứa cắt đứt tình cảm với cô bia ôm. Sau nhiều lần hòa giải, cuối cùng chúng tôi chính thức chia tay khi bé Thư, con gái tôi mới tròn 5 tuổi. Căn nhà nhỏ anh để lại cho mẹ con tôi. Anh trở về nhà ba mẹ ruột, chí thú làm ăn. Chẳng ngờ chỉ hơn nửa năm sau, anh lập gia đình cùng một cô giáo tiểu học. Tự ái nổi lên, tôi tự hứa sẽ nuôi dạy con tôi thành đạt, con tôi sẽ trở thành bác sĩ.

Cai dai, con mang
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Từ nhỏ, tôi thích nghề may nên bỏ học sớm. Tôi không có khái niệm học như thế nào mới vào đại học được, nhất là đại học y khoa. Tôi đã vun đắp cho con tôi rất nhiều. Bao nhiêu tiền tôi kiếm được đều dành cho con học hành. Tôi suy nghĩ rất nông cạn rằng học thêm nhiều sẽ giỏi thôi. Ngoài hai buổi học ở trường, ba ngày bé Thư học toán, ba ngày học anh văn và ngày chủ nhật thì học đàn, học cờ vua. Tôi nghĩ đàn, cờ vua là những môn giải trí. Tuy nhiên, môn giải trí vẫn phải học. Chẳng hiểu sao càng học, con tôi càng lừ đừ, mệt mỏi và sụt hạng thê thảm. Mỗi lần họp phụ huynh về là tôi mắng chửi nó rất thậm tệ. Tôi không đòi hỏi con điều gì, chỉ xin nó lo học để tôi có thể ngẩng mặt lên với…cha của nó và gia đình bên nội.

Đến lớp 9, con bé học luyện thi phờ phạc. Tôi muốn nó phải vào trường chuyên. Một lần giáo viên chủ nhiệm mời gặp tôi vì hình như con tôi có dấu hiệu tâm thần. Tôi gạt ngang…Về nhà tôi đánh con, cho rằng nó giống cha nó, làm khổ tôi, không lo học, lo mơ tưởng chuyện đâu đâu. Một sáng, nó không dậy đi học nữa, kèm sốt cao và miệng lảm nhảm những chuyện không đầu đuôi. Tôi càng gọi, nó càng nhìn tôi với ánh mắt vô hồn. Đưa con vào bệnh viện, bác sĩ cho biết con bé đã bị trầm cảm!

Không gì nói lên nỗi hối hận lẫn hối tiếc trong tôi. Chính vì tự ái, bệnh sĩ đặt không đúng chỗ, sợ con mình thua con của chồng và vợ sau là một cô giáo, tôi đã ép nó học quá mức. Thay vì to nhỏ khuyên bảo, tôi lại la mắng, roi đòn để bắt buộc con phải theo ý mình. Không có cái dại nào như cái dại nào. Với tôi, không chỉ dại, mà chính là sự ngu dốt của tôi đã hại con tôi.

MINH TRÂN

Từ khóa dạingu dốt
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI