Bình Dương: Gần 80% chuyên gia nước ngoài trở lại làm việc

04/06/2014 - 17:23

PNO - PNO - Tại buổi gặp gỡ báo chí chiều 4/6, ông Trần Văn Liễu, Trưởng Ban quản lý các KCN tỉnh Bình Dương cho biết, tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã có 220/230 doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi sự cố tuần hành gây rối...

edf40wrjww2tblPage:Content

Số chuyên gia trở lại làm việc trong các doanh nghiệp nước ngoài có trụ sở tại Bình Dương đạt gần 80%. Số còn lại đã hứa sẽ trở lại Bình Dương làm việc trong những ngày tới.

Binh Duong: Gan 80% chuyen gia nuoc ngoai tro lai lam viec

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp có vốn FDI.   

Tính đến ngày 4/6, số công nhân trở lại làm việc tại các doanh nghiệp này đạt trên 95%. Hiện toàn tỉnh Bình Dương còn 9.342 lao động bị mất việc làm nằm trong số 10 doanh nghiệp đang trong quá trình khắc phục, sửa chữa nhà xưởng, dây chuyền sản xuất. Trong tháng 6/2014, số lao động này cũng sẽ được giới thiệu đến làm việc tại các công ty khác trên địa bàn.

“Chúng tôi cam kết đến cuối tháng 6/2014, trên địa bàn tỉnh, 100% lao động trong các doanh nghiệp bị thiệt hại sau sự cố vừa qua có việc làm ổn định”, ông Nguyễn Phùng Trung, Phó giám đốc Sở LĐ-TB & XH tỉnh Bình Dương nói.

Trong buổi họp này, UBND tỉnh Bình Dương đã thông tin tình hình kinh tế-xã hội, thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) 5 tháng đầu năm 2014 của tỉnh Bình Dương.

Trước đó, sáng 4/6, UBND tỉnh đã tổ chức buổi lễ trao giấy chứng nhận đầu tư nước ngoài cho 41 doanh nghiệp có vốn FDI với tổng số vốn đăng ký trên 291 triệu USD. Sau khi nhận giấy chứng nhận đầu tư, nhiều nhà đầu tư Trung Quốc, Đài Loan đã bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào các chính sách thu hút đầu tư của Bình Dương và mong muốn đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung đã cam kết các chính sách ưu đãi tốt nhất cho nhà đầu tư của Chính phủ Việt Nam nói chung và của tỉnh Bình Dương nói riêng.

Thủy Tiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI