'Cháy hàng' áo dài trẻ em ngày cận Tết

17/02/2015 - 13:39

PNO - PN - Nhờ ưu điểm “đẹp, độc và ý nghĩa” mà mặt hàng áo dài trẻ em đang trở thành thời trang gây sốt mỗi khi Tết đến. Chỉ cần vào google gõ dòng chữ “áo dài tết cho bé”, đã có hơn 1,3 triệu kết quả tìm kiếm.

edf40wrjww2tblPage:Content

'Chay hang' ao dai tre em ngay can Tet

Áo dài trẻ em truyền thống lên ngôi

Chỉ còn một ngày nữa là đến Tết Nguyên đán nên rất nhiều phụ huynh đang “chạy nước rút” để sắm cho con bộ áo dài du xuân, diện Tết. Hiện gần như tất cả cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em đều không thể thiếu mặt hàng áo dài.

'Chay hang' ao dai tre em ngay can Tet

Năm nay, mẫu aó dài trẻ em mẫu truyền thống rất được ưa chuộng

Tối 28 tết, chúng tôi dạo quanh các cửa hàng bán áo dài trẻ em trên đường Cao Thắng, Q.10, TP.HCM. Đến thời điểm này thì áo dài trẻ em đã gần như hết hàng nhưng lượng khách đến xem và chọn mua vẫn rất đông. Chở hai bé gái tầm 4, 5 tuổi chen chúc giữa phố đông, chị Hải My (Q.3) thở dài: “Nãy giờ tôi đi gần chục nơi rồi nhưng vẫn chưa lựa được cái nào ưng ý. Năm nay áo dài trẻ em hút hàng quá, mọi năm đến trưa 30 tết, tôi vẫn mua được áo đẹp”.

'Chay hang' ao dai tre em ngay can Tet

Nếu như các shop thời trang trẻ em chỉ lấy thêm mặt hàng áo dài khi sắp Tết với số lượng ít nên dễ hết hàng, thì với các sạp hàng ở chợ chuyên áo dài người lớn và trẻ em cũng gần như không còn nhiều mẫu để lựa chọn. Chị Hạnh - sạp áo dài chợ Bến Thành (Q.1, TP.HCM) cho biết: “Lượng khách đến mua áo dài cho bé năm nay tại sạp của chúng tôi tăng từ 10% - 15% so với năm ngoái. Nguyên nhân trước hết có thể do giá cả năm nay ổn định, rẻ hơn trước rất nhiều. Cụ thể, áo dài gấm chỉ 125.000 đồng/bộ; áo dài voan đính cườm, giá 200.000 đồng/bộ; khăn xếp giá từ 30.000 đồng - 35.000 đồng/cái… Thứ hai là mẫu mã, chất liệu áo dài trẻ em đẹp hơn, phong phú hơn, phù hợp với các bé tùy theo lứa tuổi, cân nặng nên rất chạy hàng”.

'Chay hang' ao dai tre em ngay can Tet

'Chay hang' ao dai tre em ngay can Tet

Từ siêu thị, shop, chợ và cả lề đường... áo dài trẻ em đều đắt hàng

Theo khảo sát của chúng tôi, năm nay, mẫu áo dài truyền thống lên ngôi thay cho các mẫu áo theo kiểu áo Tàu, áo Hàn Quốc như trước đây. Chị Nguyễn Thị Huyền - tiệm may Huyền (đường Cách Mạng Tháng Tám, Q.3, TP.HCM) chia sẻ: “Rất nhiều phụ huynh dẫn bé đến may hoặc mua áo đều chọn áo dài kiểu truyền thống hoặc cách điệu một chút như cổ rộng hơn, tay lỡ, mặc phối với quần jean, giày bata… nhưng vẫn phải giữ nét truyền thống của áo dài dân tộc”. Tiệm của chị Huyền cũng cho thuê áo dài trẻ em, và gần như 90% áo dân tộc như áo bà ba, áo dài, áo tứ thân… đều được đặt hết.

Sôi nổi trên mạng

Không có nhiều thời gian mua sắm, rất nhiều bà mẹ trẻ tìm mua áo dài cho con trên mạng. Trên các diễn đàn online và mạng xã hội facebook có rất nhiều topic chào bán áo dài tết cho bé với đủ mẫu mã, chất liệu, kiểu dáng khác nhau. Chị Phương Trà (shop aodaidep.com) chuyên đồ trẻ em online khá đông khách trên facebook cho biết, cứ đến trước tết một tháng, nhu cầu mua sắm áo dài tết cho bé của các mẹ lại tăng vọt, trung bình một tháng cuối năm chị có thể bán được hơn 100 bộ.

'Chay hang' ao dai tre em ngay can Tet

“Nét đặc trưng của tết Việt Nam bên cạnh truyền thống gói bánh chưng, lì xì ngày tết thì còn là bộ trang phục áo dài khăn đóng. Việc cho con mặc áo dài ngày mùng 1 Tết không những vừa đẹp mà còn vừa lưu giữ được truyền thống dân tộc, giữ lại được hương vị Tết cổ truyền. Nhiều cha mẹ hiện nay thường mua áo dài tết để cho con diện dự tiệc tất niên ở trường, chụp ảnh kỷ niệm cuối năm hoặc đi chúc Tết họ hàng, chụp hình đường hoa, hội hoa xuân…”, chị Phương Trà chia sẻ thêm.

Áo dài Tết cho bé có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã. Giá dao động từ 150.000 đồng - 300.000 đồng/bộ, tùy chất liệu. Ngoài những mẫu áo dài - hăn đóng với hoạ tiết đồng tiền truyền thống mang lại may mắn, phú quý trong năm mới thì hiện nay cũng có thêm rất nhiều mẫu áo dài cách tân để phù hợp với xu hướng hiện đại, dễ mặc hơn cho trẻ nhỏ - lứa tuổi thích chạy nhảy, ngại vướng víu.

'Chay hang' ao dai tre em ngay can Tet

Khách Tây cũng chọn mua áo dài cho con

Với những bé còn nhỏ thì kiểu áo dài gấm với hoạ tiết lá tre, vòng tròn… truyền thống rất được ưa chuộng. Những bé lớn hơn có thể chọn áo dài với hoạ tiết hoa lá tươi vui đậm chất mùa xuân để diện vào ngày Tết. Màu đỏ và vàng là hai màu sắc được nhiều khách hàng lựa chọn nhất vì không chỉ là màu sắc sáng, bắt mắt, hai màu này còn mang lại ý nghĩa may mắn cho năm mới.

Bài và ảnh: PHƯƠNG VY 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI