Dàn nhạc TP.HCM tham gia 'Sự cộng hưởng của châu Á'

27/02/2019 - 14:00

PNO - Việt Nam sẽ cùng 4 nước Đông Nam Á bao gồm Indonesia, Myanmar, Philippines, Thái Lan và Nhật thành lập dàn nhạc Đông Nam Á để biểu diễn trong chương trình 'Sự cộng hưởng của châu Á' tại Tokyo vào ngày 1/7.

Theo NSƯT Trần Vương Thạch, trong tổng số 80 nhạc công của 4 nước Đông Nam Á và Nhật Bản tham gia chương trình này, phía Nhật Bản ưu ái mời tới hơn 30 người thuộc dàn nhạc TP.HCM.

Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM (HBSO) cũng tiết lộ những thay đổi cũng như các chương trình trọng điểm trong năm nay của Nhà hát. Mỗi tháng, HBSO vẫn phục vụ 3 suất diễn, có tháng sẽ lên tới 4 suất diễn nhưng sẽ không tổ chức biểu diễn theo các ngày 9, 19 và 29 mà sẽ biểu diễn vào các ngày cuối tuần.

Dan nhac TP.HCM tham gia 'Su cong huong cua chau A'
HBSO công bố những hoạt động biểu diễn chính trong năm 2019.

Đặc biệt, sau vài lần bỏ lỡ, khán giả TP.HCM sẽ có cơ hội xem NSND Đặng Thái Sơn biểu diễn trong Liên hoan nghệ thuật Giai điệu mùa thu 2019 - được tổ chức 2 năm một lần vào trung tuần tháng 8. Đây là lần thứ 2 NSND Đặng Thái Sơn trình diễn cùng dàn nhạc giao hưởng của TP. Lần này, ông sẽ biểu diễn Bản giao hưởng số 7 của L.V Beethoven.

Giai điệu mùa thu được xem là sự kiện văn hóa nghệ thuật lớn của TP.HCM, đã trở thành một thương hiệu quy mô lớn nhất về liên hoan nghệ thuật hàn lâm trong cả nước được tổ chức định kỳ. Ngoài NSND Đặng Thái Sơn, chương trình còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tài năng trong nước và quốc tế, trong đó có nghệ sĩ violin tài năng Vũ Việt Chương cùng đoàn nghệ sĩ xuất sắc đến từ Hoa Kỳ.

Lướt qua toàn bộ mùa diễn mới trong năm 2019 của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM sẽ thấy hàng loạt những kiệt tác giá trị lần đầu giới thiệu tới công chúng: Vị thần cải trang của nhà soạn nhạc hậu lãng mạn nổi tiếng Lars-Erik Larsson, Mùa xuân thiêng liêng (The Rite of Spring) của nhà soạn nhạc người Nga Igor Stravinsky, Bản concerto cho 3 đàn violin, piano và cello cung Đô trưởng của thiên tài âm nhạc L.v. Beethoven, Bản giao hưởng số 7 của L.V Beethoven…

Dan nhac TP.HCM tham gia 'Su cong huong cua chau A'
Ngoài những tác phẩm mới, những tác phẩm từng được biểu diễn thành công cũng sẽ trở lại trong năm 2019.

NSƯT Trần Vương Thạch cũng đặt ra khát vọng làm những tác phẩm Việt Nam mới, của thế kỉ XXI. Theo ông, hiện nay, phong trào đương đại đang phát triển mạnh. Năm nay, ngoài các chương trình cổ điển, HBSO cũng sẽ quan tâm tới việc giới thiệu ra mắt những sáng tác mới được sự đánh giá rất cao từ giới chuyên môn.

Cụ thể, trong mùa diễn 2019 sẽ ra mắt tác phẩm mới trong lĩnh vực múa, mang tên Vệt loang của hai biên đạo Nguyễn Phúc Hùng và Nguyễn Phúc Hải với phần âm nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Mạnh Duy Linh, hoàn thiện và công bố vở nhạc kịch Dế mèn phiêu lưu ký của nhạc sĩ Vũ Việt Anh. theo đúng chuẩn nhạc kịch Broadway... 

Một trong những tác phẩm đầu tư thành công đó là Tổ khúc dân ca do nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng chuyển soạn từ 21 bài dân ca các vùng miền của Việt Nam. Tác phẩm độc đáo, được sự yêu mến của cả khán giả trong nước và quốc tế sẽ được biểu diễn lại trong chương trình ngày 2/3/2019, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thụy Điển.

Những chương trình thành công nhất của HBSO cũng sẽ tiếp tục được biểu diễn phục vụ công chúng trong mùa diễn 2019 như vũ kịch Kẹp hạt dẻ, Cô bé Lọ lem, các tác phẩm múa Carmen, Dépaysement Falling Angels, Giselle, nhạc kịch Cây sáo thần…

Đậu Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI