Xài bằng giả, uỷ viên MTTQ tỉnh Cà Mau bị cảnh cáo đảng

25/12/2014 - 14:57

PNO - PNO - Ông Trần Hiếu Trinh, Ủy viên Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Cà Mau đã photo, cắt ghép bằng THPT và bằng đại học rồi nộp cho các cơ quan nơi mình công tác.

Xai bang gia, uy vien MTTQ tinh Ca Mau bi canh cao dang

Cơ quan nơi ông Trinh đang công tác

Ngày 25/12, bà Dương Thu Phương, Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau cho biết, với việc sử dụng bằng THPT và bằng đại học chuyên ngành ngữ văn giả, ông Trần Hiếu Trinh vừa nhận kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng.

“Ngoài ra, chúng tôi sẽ tiến hành họp cán bộ, công chức để đưa ra hình thức xử lý về mặt chính quyền đối với cán bộ sai phạm này”, bà Phương nói.

Bà Phương cũng cho biết thêm, khi vụ việc được phanh phui, bản thân ông Trinh đã có giải trình với chi bộ của đơn vị. Trong bản giải trình này, ông Trinh thừa nhận hành vi sử dụng văn bằng bất hợp pháp của mình.

Vụ việc được phát giác khi tổ kiểm tra của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau đề nghị cán bộ, công chức nộp bản chính của văn bằng để kiểm tra, đối chứng, nhưng ông Trinh không cung cấp được bản gốc của hai văn bằng nói trên như bản photo đã nộp cho cơ quan trước đó.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ông Trần Hiếu Trinh từng là giáo viên ở huyện U Minh (Cà Mau) nhưng bị kỷ luật. Sau đó, ông chuyển sang công tác tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Thới Bình, rồi chuyển đến công tác tại Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Bạc Liêu… Ông công tác tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau từ tháng 4/1013.

ĐÔNG HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI