Vụ hàng loạt giảng viên trắng tay sau góp tiền mua đất: Văn phòng Chính phủ đề nghị kiểm tra làm rõ vụ việc

18/02/2017 - 19:02

PNO - Liên quan đến bài viết “Hàng loạt giảng viên trắng tay sau 15 năm góp tiền mua đất” đăng trên báo Phụ Nữ ngày 11/11/2016, VPCP vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM đề nghị kiểm tra giải quyết vụ việc.

Vu hang loat giang vien trang tay sau gop tien mua dat:  Van phong Chinh phu de nghi  kiem tra lam ro vu viec
Theo các cán bộ, giảng viên Trường CTIM, hiện khu đất đã được công ty Hưng Lộc rào lại, chuẩn bị làm dự án.

Theo Văn phòng Chính phủ, hiện nay các cán bộ, giảng viên trường Cao đẳng bán công công nghệ và quản trị doanh nghiệp (CTIM) đang phản ánh, đề nghị xem xét trách nhiệm của Văn phòng đăng ký đất đai (trực thuộc Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM) liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại P.Bình Thuận, Q.7 (khu đất các cán bộ, giảng viên góp vốn làm dự án) cho Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Hưng Lộc Phát không đúng pháp luật.

Bởi trong thời gian Sở TNMT cấp giấy chủ quyền khu đất cho Công ty Hưng Lộc Phát cũng là khoảng thời gian các cán bộ, giảng viên trường CTIM đã nộp đơn khởi kiện vụ việc tại Tòa án nhân dân (TAND) Q.7. Trong đó, đại diện pháp nhân của Công ty Hưng Lộc Phát đóng vai trò là người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Trong khi đó, theo quy định của Luật Đất đai, nhà đất đang có khiếu nại, khiếu kiện thì cơ quan cấp giấy phải tạm dừng việc cấp giấy chủ quyền. Do đó, các cán bộ, giảng viên trường CTIM đề nghị cơ quan chức năng thu hồi, hủy bỏ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho Công ty Hưng Lộc Phát không đúng
quy định.

Liên quan đến vụ việc, theo tìm hiểu của chúng tôi, sau khi báo Phụ nữ đăng bài viết, ngày 18/11/2016, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo Thanh tra TP phối hợp với Sở TNMT và Sở Xây dựng kiểm tra làm rõ vụ việc. Sau đó, Thanh tra TP đã có buổi làm việc với các bên liên quan.

Tại buổi làm việc này, Sở TNMT đã đưa ra văn bản số 12464/VPĐK ban hành ngày 11/8/2016 của Văn phòng đăng lý đất đai TP gửi TAND Q.7 cho rằng, trước khi cấp giấy chủ quyền khu đất cho Công ty Hưng Lộc Phát, Văn phòng đăng ký đất đai TP đã gửi văn bản cho TAND Q.7 biết vụ việc. Đồng thời nêu rõ, trong vòng 10 ngày kể từ ngày phát hành văn bản này, nếu Văn phòng đăng ký đất đai TP không nhận được văn bản có nội dung ngăn chặn thì sẽ xem xét cấp đổi giấy chứng nhận cho Công ty Hưng Lộc Phát.

Thế nhưng, theo bà Hoàng Thị Bích Thảo - Phó chánh án TAND Q.7, qua trích lục cho thấy, từ ngày 11/8/2016 đến ngày 11/9/2016, TAND Q.7 không hề nhận công văn trên của Văn phòng đăng ký đất đai TP. Như vậy, phải chăng Sở TNMT TP đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty Hưng Lộc Phát trong lúc thửa đất đang có tranh chấp, trái quy định của Luật Đất đai?

 Nhóm Phóng viên CT - XH    

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI