Đàn ông nuôi con sau ly hôn là vàng ròng

27/06/2019 - 05:30

PNO - Đàn ông một lần đò, nếu nhận nhiệm vụ nuôi con sau ly hôn, ấy là vàng ròng. Phụ nữ tinh tường, đừng bỏ qua người đàn ông quý giá ấy...

Đàn ông đứt gánh hay la cà quán xá, cơm hàng cháo chợ đã thành quen. Đi về ngôi nhà trước đây từng là tổ ấm khi phố đã lên đèn, đàn ông một lần đò lê nặng từng bước chân, lén nhìn ánh sáng ấm áp hắt ra từ những mái nhà êm ấm khác, khẽ buông tiếng thở dài...

Dan ong nuoi con sau ly hon la vang rong
Ảnh minh họa

Gã trai trẻ cách đây hơn mười năm, bước vào quán thường chọn chỗ tập trung nhiều ánh nhìn nhất, cười nói rổn rảng nổi trội trong nhóm bạn, vung tay chém gió chuyện lấp biển vá trời. Cũng là người đàn ông đó chừng mười lăm, hai mươi năm sau, khi đã qua một lần gãy đổ, bước vào quán thường lặng lẽ chọn nơi kín đáo nhất, nơi có thể quan sát mọi người nhưng chẳng ai nhìn thấy mình, rồi trầm ngâm đốt thuốc.

Đàn ông một lần đò nếu chưa từng biết vị thuốc trên môi, giờ tìm đến như nương vào một thú vui khuây khỏa. Còn trước đó đã từng làm bạn với điếu thuốc, giờ sẽ tìm đến vật tri kỷ ấy nhiều hơn. Chẳng phải cố tỏ ra cô độc hay phong trần, điếu thuốc giúp đàn ông một lần đò đỡ phần hiu quạnh.

Đàn ông từng gãy đổ kín đáo quan sát những cặp vợ chồng trẻ đương tròn trịa viên mãn, tự đặt câu hỏi về tính vĩnh cửu của hôn nhân. Đàn ông từng gãy đổ, đi đám cưới bạn bè, thường mỉm cười ý nhị. Đàn ông một lần đò, nghe tiếng trẻ con gọi "ba ơi" nơi quán xá đông người, thường giật mình thảng thốt. Đàn ông một lần đò nhìn trẻ con trên đường, thường vui buồn vu vơ: "Thằng Tí, con Cò của mình năm nay cũng chừng đó tuổi".

Dan ong nuoi con sau ly hon la vang rong
Hãy nhìn cách người đàn ông chăm sóc con sau ly hôn để biết tương lai của mình. Hình minh họa.

Đàn ông sau khi lỡ dở, đứng trước một mối quan hệ mới, câu đầu tiên chẳng còn vỗ ngực xưng tên: "Tiêu chí chọn bạn đời của anh là...". Đàn ông lỡ dở một lần, trong lần hẹn đầu tiên gặp đối tác mới, câu cửa miệng thường e dè: "Anh đã từng kết hôn...".Đàn ông từng bỏ vợ đôi lúc vu vơ tiếc nuối tổ ấm cũ, nhưng thường kiêu hãnh tự nhủ rằng: "Có chết cũng chẳng quay về cái máng lợn ngày xưa". Đàn ông một lần đứt gánh, như bao gã trai trẻ khác, vẫn kín đáo liếc nhìn những cô gái trẻ bốc lửa dạo bước trên đường phố đông vui, nhưng thầm nhủ: "Chẳng còn phù hợp cho mình". Đàn ông lỡ nhịp một lần, không chọn những cô gái hoàn hảo, chỉ có xu hướng tìm người phù hợp và biết cảm thông.

Đàn ông một lần đò, nếu nhận nhiệm vụ nuôi con sau ly hôn, ấy là vàng ròng. Phụ nữ tinh tường, đừng bỏ qua người đàn ông quý giá ấy. Chẳng phải anh ta cố tỏ ra tốt đẹp hay đề cao chữ "hy sinh". Đàn ông nuôi con hậu ly hôn, một cách âm thầm và nhẹ nhàng, họ thể hiện tình yêu con và muốn gắn bó với con cái, theo cách cụ thể và thiết thực nhất. Họ nhường ưu thế rảnh rang tìm đối tác mới cho người vợ cũ, nhận phần khó hơn về mình. Đàn ông nuôi con hậu ly hôn, chính là người cha tốt, và hứa hẹn sẽ là người chồng tốt, nếu ai đó muốn gắn bó...

Đàn ông nuôi con hậu ly hôn, chắc chắn là người đàn ông của gia đình. Phụ nữ chẳng cần tìm hiểu xa xôi, cứ nhìn cách anh ta chăm con một mình chu toàn, từng cử chỉ nhỏ nhất, rồi tự đưa ra câu trả lời cụ thể và chính xác cho bản thân. 

Minh Thuật 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI