Nhờ Facebook, con gái liệt sĩ đảo Gạc Ma có việc làm

18/03/2015 - 08:08

PNO - PN - Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu đã tiếp nhận chị Phan Thị Trang (con gái của liệt sĩ Sơn) vào làm việc tại bệnh viện này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nho Facebook, con gai liet si dao Gac Ma co viec lam

Phan Thị Trang và mẹ.

Trưa 17/3, đoàn của Sở Y tế Nghệ An và Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu đã đến nhà chị Phan Thị Trang (SN 1988, trú tại xóm 2, xã Diễn Nguyên, Diễn Châu, Nghệ An), để thắp hương trong ngày giỗ liệt sĩ Phan Huy Sơn. Sau đó, đoàn thông báo về việc tiếp nhận chị Trang vào bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu để làm việc.

Trước đó, sau khi tốt nghiệp khoa điều dưỡng của một trường cao đẳng y tế, chị Trang không xin được việc làm. Nghe tin Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến có fanpage trên Facebook, Trang đã viết thư gửi bộ trưởng, trình bày nguyện vọng và hoàn cảnh gia đình.

Trang không ngờ rằng, vừa “post” lá thư xong thì trên fanpage của bộ trưởng đã có hồi âm: “Chào các bạn cộng đồng mạng! Chúng ta đều đã đọc lá thư của cháu Trang, con gái của liệt sĩ Hải quân Phan Huy Sơn đã ngã xuống tại đảo Gạc Ma năm 1988. Đọc thư này, bất cứ ai trong chúng ta cũng rất chia sẻ với những mất mát và nỗi khổ đau mà vợ và con của lệt sĩ Phan Huy Sơn phải đối mặt trong cuộc sống, mưu sinh hàng ngày, vật lộn với bệnh tật ốm đau...”.

Nho Facebook, con gai liet si dao Gac Ma co viec lam

Công văn của Bộ Y tế gửi Sở Y tế tỉnh Nghệ An, yêu cầu sớm hỗ trợ, bố trí việc làm cho em Trang.

Được biết, hoàn cảnh của gia đình Trang thực sự rất khó khăn. Người anh trai đầu Phan Huy Hà (SN 1984) bị bệnh tật, phải nằm một chỗ, phải có người chăm sóc. Bà Trần Thị Ninh (SN 1963, vợ liệt sĩ Sơn) mất chồng khi mới bước sang tuổi 25 ,một mình bươn chải nuôi 2 con.

Riêng Trang, khi học hết lớp 12, đã dự thi và đỗ vào Trường đại học Vinh nhưng mới học chưa đầy 2 năm đã phải nghỉ học do gia đình khó khăn, mẹ đau ốm triền miên, anh bệnh tật. Sau 3 năm ở nhà lo toan phụ giúp mẹ và chăm sóc anh trai, Trang một lần nữa nuôi ước mơ giảng đường. Năm 2011, không có điều kiện học đại học, Trang tự mày mò ôn và dự thi đậu vào khoa Điều dưỡng, Trường cao đẳng Y khoa Vinh.

Học xong, Trang không xin được việc làm cho tới khi hay tin Bộ trưởng Bộ Y tế có fanpage. Trang đã viết thư gửi bộ trưởng, trình bày nguyện vọng và hoàn cảnh gia đình.

Không ngờ một tuần sau đó, Trang nhận được tin vui, Bộ trưởng Y tế đã lập tức chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Nghệ An xem xét, hỗ trợ và bố trí việc làm gần nhà theo đúng nguyện vọng của Trang, để tiện chăm sóc gia đình.

XUÂN LÊ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI