Đâm xuyên sọ bé 11 ngày tuổi vì bị sui gia chê tâm thần?

10/08/2015 - 16:13

PNO - Sáng ngày 10/8, Công an tỉnh Vĩnh Long đã chính thức thông tin vụ cháu Dương Minh Phát bị người lạ đâm xuyên trán lúc mới 11 ngày tuổi.

Nghi phạm muốn người nhà cháu bé giết mình?

Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết:

"Đến nay, Công an tỉnh Vĩnh Long xác định đây là vụ án giết người do Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) thực hiện. Cơ quan chức năng đang tiến hành các thủ tục cần thiết để khởi tố bị can.

Dam xuyen so be 11 ngay tuoi vi bi sui gia che tam than?
Cơ quan công an thông tin về vụ việc.

Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, qua điều tra, lúc 14h ngày 7/8, Nguyễn Thị Vân từ Bến Tre đến Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Vĩnh Long để xin được mổ tim từ thiện nhưng không được đáp ứng với lý do không thuộc diện được hưởng.

Sau đó, bà Vân rời Đài, thuê xe ôm đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Tại đây, bà đi đến một số phòng bệnh, nói rằng đến làm công tác từ thiện và cho tiền vài bệnh nhân, mỗi người 50.000 đồng nhưng không ai nhận.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, bà Vân đến phòng số 10, khoa Nhi gặp chị Võ Thị Hồng Duyên đang chăm sóc con là cháu Dương Minh Phát. Bà Vân xin ngủ nhờ ở giường trống bên cạnh.

Đến hơn 3 giờ sáng ngày 8/8, bà Vân dùng dao đâm vào hốc mắt cháu Phát rồi bỏ chạy nhưng bị chị Duyên và nhiều người xung quanh phát hiện, vây bắt.

Dam xuyen so be 11 ngay tuoi vi bi sui gia che tam than?
Con dao bà Vân đã dùng để đâm cháu Phát

Trả lời câu hỏi liệu có người thuê bà Vân sang sát hại cháu Phát hay không, Đại tá Phạm Văn Ngân khẳng định không có cơ sở để chứng minh vì giữa bà Vân và gia đình cháu Phát không có mối quan hệ và không có mâu thuẫn gì từ trước.

Qua điều tra bước đầu, Nguyễn Thị Vân khai nhận, ngày 3/8, gia đình bà tổ chức đám hỏi cho con trai. Mấy hôm sau, nghe hàng xóm đồn bà sui gia chê bà Vân bị bệnh tâm thần không ngồi chung bàn nên bà mặc cảm, buồn phiền.

Sau đó, theo Đại tá Phạm Văn Ngân, có thể khi vào phòng chị Duyên nằm, nhớ lại chuyện bị bà sui chê tâm thần nên bà Vân muốn giết đứa bé để gia đình đứa bé giết chết mình.

Theo Công an tỉnh Vĩnh Long, ngày 10/8, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành xét nghiệm tổng quát bệnh tình của bà Vân để xác định xem bà có bệnh tâm thần hay không.

Công an tỉnh cũng sẽ tiếp tục làm rõ nguyên nhân vì sao bà Vân đâm con trai chị Duyên, có ai thuê bà Vân giết cháu Phát không.

“Chúng tôi sẽ tiến hành khởi tố vụ án về hành vi giết người trong thời gian sớm nhất. Đợi bệnh tình của bà Vân ổn định sẽ đưa về trại tạm giam để tiếp tục điều tra”, đại tá Phạm Văn Ngân nói.

Cháu bé vẫn đang nguy kịch

Hiện tại, tình trạng của bé trai 12 ngày tuổi vẫn đang trong tình trang nguy kịch. Não bé có 2 khối máu tụ đường kính 2cm chưa chèn ép não, những vết thương khô chưa bị nhiễm trùng.

Dam xuyen so be 11 ngay tuoi vi bi sui gia che tam than?
Bác sĩ Đào Trung Hiếu, PGĐ Bệnh viện Nhi đồng 1 thông tin về sức khỏe cháu bé

Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó GĐ BV Nhi đồng 1 trao đổi với PV Báo Phụ nữ TP.HCM: “Hơn 3 tiếng đồng hồ, các bác sĩ mới lấy được lưỡi dao. Ekip thực hiện rất căng thẳng, ai cũng hồi hợp để mở mảnh xương 4.2cm. Điều mà các ekip lo lắng, sợ máu chạy khi đưa lưỡi dao ra ngoài. May thay ca mổ thành công”.

Dam xuyen so be 11 ngay tuoi vi bi sui gia che tam than?
Cháu bé vẫn đang trong tình trạng hôn mê

Qua ghi nhận, bé vẫn trong tình trạng hôn mê nhận chất dinh dưỡng qua tĩnh mạch, thở máy tim đập đều. Ống dẫn lưu nơi vết mổ vẫn còn rỉ ít dịch máu.

Dam xuyen so be 11 ngay tuoi vi bi sui gia che tam than?
Cháu bé đang được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt

Theo Ths. BS Phạm Thị Thanh Tâm - Trưởng khoa Hồi sức Sơ sinh cho biết, phổi không bị tổn thương nhiều nhưng điều các bác sĩ lo lắng nhất sau ca mổ là việc nhiễm trùng vết mổ do lưỡi dao đã cũ kĩ và chảy máu thứ phát ở não. Sau phẫu thuật, các bác sĩ vẫn chưa thể đánh giá vận động và cảm giác của bé.

Hiền Dung - Vinh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI