Kiên quyết đòi ly hôn vì... con chó

27/07/2018 - 18:00

PNO - Người thẩm phán hiểu cô gái rất yêu thương chồng và chồng cô cũng thương yêu vợ. Chỉ là anh không chịu nổi chuyện một con chó chui vào phòng ngủ của mình.

“Chỉ vì con chó mà cô đối xử với tôi chẳng ra gì" – Anh chồng đay nghiến trong khi cô vợ vừa khóc vừa phân bua: “Sao anh có thể so sánh với một con chó? Em vẫn còn thương anh mà, em không muốn ly hôn”.

“Nhưng cô có biết là tôi không thể chịu được cảnh con chó cứ kêu sủa, chạy loăng quăng trong phòng ngủ không? Sao nói mãi mà cô không chịu hiểu?".

Kien quyet doi ly hon vi... con cho
M.H yêu động vật, thích sống với thú cưng từ nhỏ. Hình minh họa

Quán cà phê chiều hè vắng khách trở nên căng thẳng với cuộc cãi cọ. Sau khi người chồng buông những lời cay nghiệt kia rồi bỏ đi thì cô vợ ngồi lại đau khổ, khóc lóc.

Cô là M.H và anh là N.K.T – chồng cô sau nhiều năm tìm hiểu, yêu thương nhau cả hai đã có một đám cưới như mơ.

Thời gian đầu vợ chồng cô sống với nhau rất hạnh phúc. Vì kế hoạch chưa muốn có con sớm nên cả hai giữ thói quen lãng mạn như hồi còn yêu nhau. Mỗi sáng thức dậy hay mỗi tối trước khi đi ngủ, vợ đều hôn lên chán chồng và nói những câu nói ngọt ngào.

Ấy vậy mà kể từ khi xuất hiện Misa (tên con chó quý cô được một người bạn tặng trước khi bạn đi định cư ở nước ngoài), cuộc sống vợ chồng bắt đầu rạn nứt…

Vốn là người yêu động vật, nuôi thú cưng từ lúc ở nhà mẹ, cô rất vui vì có thêm một người bạn dễ thương. Cô dành rất nhiều thời gian chăm sóc, nâng niu chiều chuộng nói chuyện với Misa, thậm chí đi ngủ cô cũng cho Misa ngủ chung.

Có hôm chồng cô nhắc nhở: “Phòng ngủ là chốn riêng tư của hai vợ chồng, không được để Misa trèo lên giường ngủ chung” Cô nói: “Có Misa cưng nựng cũng vui mà, khi nào có con thì cho Misa ra ngoài ngủ riêng”.

Câu nói này làm bùng nổ sự chịu đựng, anh chồng trút ra bao lời ấm ức tức tối tức. Anh nói anh không muốn cuộc sống anh bị đèo bòng thêm một con chó.

Anh bảo, Misa xuất hiện làm anh không được là chồng đúng nghĩa, anh không thể có cảm xúc gối chăn với vợ, bởi cứ như có đôi mắt theo dõi của nó ngày cũng như đêm. Nếu cô không thể thu xếp được chuyện này, anh buộc phải sống riêng.

Kien quyet doi ly hon vi... con cho
Anh T. bực bội vì con chó tấn công sự riêng tư của vợ chồng anh. Hình minh họa

Căng thẳng vì Misa kéo dài. Cô cho rằng anh hẹp hòi, nhỏ nhen khi đi ganh tị với một con chó. Ban đầu, khi anh nói "chúng ta không hợp nhau về lối sống, ở với nhau gây ức chế. Chúng ta ly hôn đi", cô nghĩ anh chỉ dọa và xé ngay tờ đơn ly hôn anh in ra.

Tới khi tòa án gửi giấy mời tới làm thủ tục, cô vẫn băn khoăn chưa hiểu chuyện gì. Tận khi nhìn lá đơn anh xin ly hôn đơn phương có chữ ký của anh trên bàn thẩm phán, cô mới tá hỏa.

Ngồi trước người thẩm phán thụ lý hồ sơ vụ ly hôn, cô bắt đầu rơi nước mắt, run rẩy nghĩ tới cảnh sẽ mất chồng. Ngước đôi mắt đỏ hoe, cô hỏi nữ thẩm phán: “Cháu thương con chó, nó không có lỗi. Cháu không thể cho nó đi đâu được. Nhưng cháu không muốn ly hôn. Giờ cháu phải làm gì hả cô?”.

Qua tìm hiểu về cuộc sống hàng ngày của hai vợ chồng, qua ánh mắt, qua lời cô kể về chồng, người thẩm phán hiểu cô gái này rất yêu thương chồng và chồng cô cũng thương yêu vợ, chỉ là anh không chịu nổi một con chó xen vào chiếc phòng ngủ và cuộc đời của mình. 

Kien quyet doi ly hon vi... con cho
Chỗ ngủ của Misa sẽ khác. Hình minh họa

Mấu chốt ở đây là: cô vợ phải tìm cách “giải quyết” với Misa – người thứ ba đang có nguy cơ làm gia đình  tan vỡ. Thẩm phán hỏi: “Cháu có thể dành thời gian chăm sóc, hâm nóng tình cảm với chồng được không? Cháu có thể để Misa ngủ ở ngoài, tuyệt đối không được cho vào phòng ngủ của vợ chồng được không?".

Ngập ngừng một lúc cô gái nói: “Cháu sẽ làm được ạ, cháu muốn giữ gia đình, cháu không muốn ly hôn”.

Cô gái bước ra khỏi sảnh của tòa án quận khi tinh thần đã thoải mái hơn, ánh mắt cô tràn trề hy vọng. Chiều nay, cô sẽ về sớm lo chuẩn bị cơm tối, đợi chồng về ăn. Còn Misa, cô vẫn yêu thương nó nhưng chỗ ngủ của nó sẽ không phải là phòng ngủ nữa, chỗ của nó trong lòng cô cũng phải khác đi...

Hoa Mơ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI