Ba mẹ muốn tôi lấy chồng giàu để gia đình 'thoát nghèo'

18/02/2019 - 06:00

PNO - Ba muốn tôi chia tay người yêu hiện tại để yêu con trai của bạn mình. Bởi đây là cơ hội để gia đình tôi thoát cảnh nghèo nếu tôi lấy được chồng Việt kiều giàu có.

Tôi sinh ra trong một gia đình nghèo có hai chị em gái. Ba mẹ tôi làm nông dân, lao động cả năm cũng chỉ đủ ăn. Nếu vụ nào mất mùa coi như năm đó gia đình tôi túng thiếu. Lớn lên trong cảnh đó, tôi biết chỉ có học hành mới thay đổi được cuộc đời

Nhờ chăm chỉ chịu khó cùng với khoản tiền vay mượn của ba mẹ, tôi đã học xong đại học ngoại ngữ. Sau khi tốt nghiệp, vì muốn ở gần chăm sóc ba mẹ nên tôi đã về quê xin việc. 

Ba me muon toi lay chong giau de gia dinh 'thoat ngheo'
Ba mẹ trách tôi bất hiếu chỉ biết lo cho bản thân mình mà không nghĩ đến gia đình. (Ảnh minh họa) 

Công việc ở trung tâm ngoại ngữ với mức lương cơ bản nhưng tôi có thời gian phụ ba mẹ làm ruộng vườn. Chị gái tôi đã ly hôn chồng và đang nuôi con nhỏ nên tôi biết mình phải có trách nhiệm với gia đình.

Hàng tháng, mỗi khi nhận lương tôi đều đưa hết cho mẹ để chi tiêu trong nhà, chỉ giữ lại vài trăm ngàn để chi dùng cá nhân. Tôi cũng trải qua vài mối tình nhưng không đi đến đâu.

Cách đây khoảng 7 tháng, tôi gặp một người cùng quê, lớn hơn một tuổi làm việc ở Sài Gòn. Gia đình anh thuộc diện khá giả, anh từng đi học nước ngoài về. Chúng tôi khá hợp nhau nên sau một thời gian tìm hiểu đã quyết định gắn bó.

Hai tháng trước, tôi quyết định bỏ việc ở quê lên thành phố lập nghiệp vừa để gần người yêu vừa muốn tự lập và mức thu nhập cao hơn. Lúc đầu, ba tôi cấm cản nhưng mẹ lại ủng hộ.

Nhờ vậy, tôi có cơ hội lên Sài Gòn tìm việc. Người yêu tôi nộp hồ sơ trước, tôi chỉ lên phỏng vấn. May mắn thay, tôi đã trúng tuyển vào một công ty nước ngoài với mức lương khá cao, có môi trường làm việc tốt.

Ba tôi biết chuyện không ủng hộ nhưng chẳng phản đối gay gắt nữa. Trong thời gian tôi chuẩn bị lên Sài Gòn nhận việc thì con trai bạn thân của ba từ Canada về nước chơi.

Chúng tôi có biết nhau hồi nhỏ nên tôi đưa cậu ấy đi chơi và ba mẹ tôi đón tiếp khá nồng nhiệt. Cậu ấy cũng tốt tính, hiền lành, gia đình giàu có. Cậu ấy tỏ ra thích tôi và bày tỏ tình cảm nhưng tôi từ chối thẳng vì mình đã có người yêu.

Nhưng không ngờ, cậu ấy đã huy động cả ba mẹ, chú dì liên lạc với ba mẹ tôi để xin được tìm hiểu. Ba mẹ tôi nghe thế rất mừng và vội vàng gán ghép tôi với cậu ấy.

Việc đầu tiên là ba mẹ cấm tôi lên Sài Gòn làm khiến tôi mất đi cơ hội việc làm. Ba muốn tôi chia tay người yêu hiện tại để yêu con trai của bạn mình. Bởi đây là cơ hội để gia đình tôi thoát cảnh nghèo nếu tôi lấy được chồng Việt kiều giàu có.

Tôi đau khổ, vật vã, khóc lóc van xin nhưng ba mẹ một mực trách mắng tôi bất hiếu, chỉ biết lo cho bản thân mình mà không nghĩ đến gia đình. Tôi xin ba mẹ cho đi làm để lấy tiền nuôi gia đình và có cơ hội tự lập nhưng ba mẹ không đồng ý.

Ba me muon toi lay chong giau de gia dinh 'thoat ngheo'
Tôi thấy cuộc đời mình thật bế tắc. (Ảnh minh họa)

 Trong khi đó gia đình người yêu tôi cũng khá giả tuy không bằng nhà anh bạn kia. Quan trọng hơn anh yêu tôi thật lòng dù biết nhà tôi nghèo nhưng vẫn thương yêu vì anh rất độc lập và có chí tiến thủ.

 Ba tôi bắt tôi phải lấy cậu bạn đó cho bằng được nếu không sẽ chết cho tôi tự do. Tôi cũng tâm sự chuyện này với người yêu. Anh tức tốc từ Sài Gòn về gặp ba mẹ tôi để thưa chuyện. Anh khẳng định chúng tôi yêu nhau thật lòng, khi có công việc ổn định sẽ cưới nhưng ba mẹ tôi bỏ ngoài tai.

Hiện giờ, ba đã tự ý gọi điện sang bên nhà kia để xúc tiến chuyện hai đứa trong khi tôi chỉ mới đi chơi với cậu bạn đó một lần lúc mới về nước. Tôi muốn bỏ nhà lên Sài Gòn theo người yêu nhưng không đủ can đảm. Sợ ba mẹ tôi mang tiếng có con gái bỏ nhà theo trai. Còn cứ ở nhà chờ sự định đoạt hôn nhân của ba mẹ, tôi thấy cuộc đời mình rơi vào bế tắc.

                                                                         Nguyễn Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI