Giáo viên tố Hiệu trưởng ăn chặn hàng tấn gạo của học sinh: Phòng GD-ĐT vào cuộc

28/11/2016 - 17:37

PNO - Hiện tại, Phòng giáo dục và đào tạo Mù Cang Chải (Yên Bái) đang vào cuộc xác minh vụ việc một giáo viên tố Hiệu trưởng ăn chặn hàng tấn gạo của học sinh.

Trước thông tin vụ việc giáo viên tố Hiệu trưởng ăn chặn hàng tấn gạo của học sinh vùng cao xảy ra tại xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái), chiều 28/11, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, ông Lò Ngọc Thắng - Chủ tịch UBND xã Nậm Cỏ xác nhận vụ việc xảy ra trên địa bàn.

"Chúng tôi có nhận được thông tin vụ việc xảy ra tại trường mầm non Nậm Có, hiện tại Phòng giáo dục và đào tạo Mù Cang Chải đang vào cuộc xác minh vụ việc. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có kết quả nên chúng tôi chưa thể nói trước điều gì", ông Thắng cho biết.

Giao vien to Hieu truong an chan hang tan gao cua hoc sinh: Phong GD-DT vao cuoc
Giáo viên tố cáo Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Hồng (Nậm Có, Mù Cang Chải, Yên Bái) ăn chặn hàng tấn gạo của học sinh (Ảnh: Công lý).

Theo đó, giáo viên này phản ánh về việc Hiệu trưởng nhà trường, bà Nguyễn Thị Huyền không minh bạch trong các khoản đóng góp của phụ huynh học sinh. Cụ thể là phụ huynh đóng góp gạo hàng tháng cho trẻ, tiền cơ sở vật chất hàng năm, mua nước sinh hoạt và tiền thuê thêm nhân viên nấu ăn cho các cháu.

Thông tin trên Công lý, trong năm học 2014-2015 và năm học 2015-2016 phụ huynh đóng góp gạo hàng tháng cho trẻ. Tuy nhiên, trong đơn thư tố cáo cô giáo cho biết:

"Cuối năm nhà trường có thừa rất nhiều gạo nhưng nhà trường không trả lại cho phụ huynh mà đã đem bán cho cô giáo Phan Thanh Hải (giáo viên trong trường), Hoàng Văn Nhất (bảo vệ trường) và anh trai của Nhất là Hoàng Văn Khế. Riêng cô Phan Thanh Hải được mua gạo với số tiền gần 8.000.000 đồng...

Như vậy, mỗi năm số tiền sau khi chi các khoản trên còn thừa hơn 16.000.000 đồng cũng không được công khai cho các giáo viên và phụ huynh".

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng xác minh làm rõ!

Thanh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI