Chuyện đổi tiền lấy tình như cây kim sẽ tự lòi ra

30/06/2017 - 16:03

PNO - Những vụ ăn chơi trai gái, khi phơi bày ra ánh sáng, nhẹ thì đương sự lung lay gia đình, nặng thì vợ chồng đường ai nấy đi, chia con, chia nhà.

Vụ án Cao Toàn Mỹ tố Trương Hồ Phương Nga lừa đảo đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận vì chuyện càng lúc càng thêm rối. Người ta tranh cãi nảy lửa về tính pháp lý của vụ án, về quan hệ người đẹp - đại gia; người bênh bên này, kẻ bào chữa cho bên kia, chung quy chỉ càng làm lộ rõ sự be bét về nhân cách của hai nhân vật chính. 

Chuyen doi tien lay tinh nhu cay kim se tu loi ra
Cây kim rồi tự lòi ra

Thuở nhỏ, tôi bỏ được tật nói dối nhờ bà ngoại tôi thường nhắc: “Cây kim trong bọc có ngày lòi ra”. Tôi vốn rất ớn những cây kim sắc nhọn. Một cây kim bất thình lình lòi ra từ bọc vải mềm, chắc chắn là máu me đầy tay thôi.

Trước đây tôi có lần hỏi mẹ mình, một bà cụ đã 70 tuổi: “Mẹ nói thật đi, hồi ba đi xa biền biệt, mẹ ở nhà một mình nuôi chúng con, trong dãy tập thể nhà mình lại có nhiều bác trai xa gia đình, có khi nào mẹ… rung rinh?”.

Mẹ tôi, một bà lão gần như đã quên mất cái tuổi trẻ xa lắc, bồi hồi nhớ lại một lúc lâu rồi trả lời tôi, rất rõ ràng: “Có chứ! Mẹ từng cảm động với người đã giúp mình khi các con đau ốm, khi nóc nhà tốc lên vì mưa bão… Nhưng, tình cảm đó chỉ dừng ở mức đồng nghiệp, anh em. Mẹ không bật đèn xanh cho họ, dù yếu đuối, cô độc đến thế nào. Mẹ làm gì có gan sa vào chuyện sai trái. Chúng ta sống trong khu tập thể, cây kim trong bọc sẽ có ngày lòi ra”, mẹ nhắc lại câu bà ngoại thường dạy tôi.

Tôi thở phào với câu trả lời của mẹ. Nhớ lại, tôi nhận ra, mẹ trả lời không khác gì cha, khi tôi hỏi ông về những chuyến đi xa ngày xưa. Nhiều lần, để giao dịch buôn bán trôi chảy, ông đã sóng đôi nhiều ngày với những phụ nữ trẻ đẹp. Ông nói: “Thập diện mai phục, cạm bẫy muôn trùng, nhưng chính cạm bẫy trong lòng người mới khó tránh, chứ không phải là trên thương trường!”.

Thực tế trong mỗi người chúng ta, có ai chưa từng phải vật vã chọn lựa giữa ngay thẳng mà thiệt thòi với lừa dối mà hưởng thụ? Có ai chưa từng nghĩ tới một cái tặc lưỡi: “Mình đã quá vất vả rồi, nuông chiều bản thân một chút có sao đâu?”.

Tôi đã đọc các tài liệu về “hợp đồng tình dục” được cho là của Cao Toàn Mỹ và Phương Nga. Trong các email của mình họ Cao nói, anh ta khởi nghiệp rất vất vả, đời anh chẳng hề được ai cho một xu, ngoài tiền ăn sáng khi còn nhỏ. Vì vậy, anh rất chặt chẽ với đồng tiền của mình, chỉ đưa ra lúc cần thiết, nếu có những giao ước tình cảm cụ thể với Nga.

Chuyen doi tien lay tinh nhu cay kim se tu loi ra
Cuộc tình Nga - Mỹ

Lần khác, anh ta nói công việc căng thẳng nên anh cần được cô hoa hậu đền đáp trên… giường. Kiểu lập luận này tôi từng nghe nhiều anh bạn nói trên bàn nhậu: “Tuần này mình stress quá, phải đi biển với em A. để giải tỏa”. “Đời người chẳng là bao. Để đến già thì có cặp với Ngọc Trinh cũng đâu làm ăn gì được”... Và dựa vào đó, các anh tự cho phép mình hưởng thụ những quan hệ đổi tiền lấy tình.

Ngoại tình cứ thế đã thành “chuyện thường ngày ở huyện”; đến nỗi những người đàn ông chỉ biết lo cho vợ con như trở nên cổ lỗ, lạc lõng so với bạn bè? Nhưng đúng như bà tôi nói, cây kim trong bọc có ngày lòi ra. Những vụ ăn chơi trai gái ấy, khi phơi bày ra ánh sáng, nhẹ thì đương sự lung lay gia đình, nặng thì vợ chồng đường ai nấy đi, chia con, chia nhà.

Chưa kể, vô số anh “chưa bị lộ” sau “thiên đường” là thấy ngay “địa ngục” khi bị tình nhân hành đủ kiểu; từ dọa mang thai, dọa tung hê cho vợ biết để vòi tiền, cho đến buộc phải dành thời gian cho cô ta nhiều hơn, phải thể hiện tình yêu mọi lúc, mọi nơi...

Lùi ra xa những tranh luận đang bùng nổ, tôi nghĩ Nga và Mỹ chỉ là một đôi “gian phu, dâm phụ” và những gì họ phơi bày ra cứ như cây kim mỗi ngày lại lòi thêm những hoen rỉ.

Sau tất cả, còn người đàn ông nào đủ can đảm cưới Nga làm vợ. Cao Toàn Mỹ còn gì để có thể nhìn mặt vợ con? Anh ta có còn cái gọi là sỉ diện đàn ông, khi “đem tiền cho gái” rồi một hai… đòi lại? Sự nghiệp anh ta từng vất vả xây dựng liệu có tanh bành theo vụ kiện? Và những người đàn ông khác, họ nhìn thấy gì từ vụ việc nhãn tiền này? 

T. Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI