Mong người thân và tàu được thả để làm ăn

07/07/2014 - 08:49

PNO - PN - Đã hơn ba ngày, kể từ lần cuối cùng nghe đứa cháu gọi bằng cậu là thuyền trưởng tàu cá QNg 94912 TS là Võ Tấn Tèo (SN 1992) lạc giọng gọi vào bộ đàm báo tin “Cậu ơi, họ (Trung Quốc - TQ) giơ súng về phía cháu rồi” khi cùng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong căn nhà nằm sâu trong một con hẻm nhỏ ở thôn Thạnh Đức, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, bà Trần Thị Mầy thẫn thờ khi nghe hỏi về thông tin con trai mình là Võ Tấn Tèo. “Không biết mấy ngày qua nó và năm đứa đi cùng sống chết ra sao, có bị họ đánh đập gì không nữa”.

Chị Đỗ Thị Thùy Diệu, người vợ trẻ của anh Lê Văn Thun, đưa tay ôm cái thai đã hơn sáu tháng tuổi như vỗ về đứa con trong bụng: “Mấy ngày qua em chỉ còn biết cầu mong sao cho anh ấy mạnh khỏe và sớm trở về với mẹ con em. Hôm nghe tin em có thai, anh ấy cũng ở ngoài biển. Từ hôm đó, anh Thun nói sẽ cố gắng làm để kiếm tiền chuẩn bị cho em sinh con, vậy mà... Phía TQ đã xác nhận bắt giữ người, nhưng sức khỏe người thân chúng tôi ra sao? Có an toàn hay không? Sao không ai thông tin?” - chị Diệu nghẹn ngào.

Mong nguoi than va tau duoc tha de lam an

Mẹ thuyền trưởng Tèo (ngồi), phía sau là chị Diệu, đang phập phồng chờ tin con, chồng

Không riêng gì vợ anh Thun, ba người vợ mới cưới đang mang thai của Tèo và các thuyền viên Ngô Văn Trạng (SN 1990), Võ Minh Hoàng (SN 1981) cũng đang ngóng tin chồng.

Ông Đạt, cha của thuyền trưởng Tèo lo lắng: “Trước kia, một khi bị TQ bắt thì chỉ một-hai ngày là cho ngư dân gọi điện về đòi tiền chuộc. Giờ đã ba ngày rồi mà không nghe gọi về”. Được biết, ngày 3/7, UBND xã Phổ Thạnh tiếp nhận thông tin trình báo từ ông Đạt với nội dung: Sau khi rời cảng Đà Nẵng ngày 28/6, hai tàu của ông Đạt chạy ra khai thác tại vùng biển vịnh Bắc bộ.

Sáng 3/7, khi đang đánh bắt tại ngư trường truyền thống này, hai tàu bị nhiều tàu TQ đến vây đuổi và bắt giữ một tàu mang số QNg 94912 TS, cùng sáu ngư dân. Tàu mang số hiệu QNg 94913 TS nhỏ hơn, do ngư dân Xi làm thuyền trưởng, đã chạy thoát về cảng Sa Huỳnh vào sáng 5/7. Ông Đạt bày tỏ: “Mong sao các cấp ngành của tỉnh, trung ương sớm can thiệp để con trai tôi và năm ngư dân cùng phương tiện được thả về để tiếp tục làm ăn".

 Minh Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI