Bắt ông “trùm” đường dây đánh bạc nghìn tỉ qua mạng dapabet

22/12/2015 - 18:34

PNO - Qua quá trình truy xét, lực lượng chức năng đã bắt giữ được một số đối tượng trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ của ông “trùm” người Singapore.

Sáng 22/12, Cục Cảnh sát Hình sự (C45, Bộ Công an) phối hợp Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) đã tiến hành bắt giữ Wong Boon Leong (tức Lawrence, 36 tuổi, quốc tịch Singapore), Nguyễn Thị Kim Cúc (29 tuổi, ngụ Q.7), Nguyễn Văn Nam (33 tuổi), Võ Đặng Thành Trung (31 tuổi, ngụ Q. Gò Vấp) để điều tra về hành vi Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc.

Bat ong “trum” duong day danh bac nghin ti qua mang dapabet
Wong Boon Leong (quốc tịch Singapore) tại cơ quan điều tra. (Ảnh: QT)

Theo điều tra ban đầu, Wong nhập cảnh vào Việt Nam được 2 năm nay. Người đàn ông người Singapore này được xác định chính là ông “trùm” đứng ra tổ chức nhiều đường dây đánh bạc trực tuyến như bóng đá, đua ngựa, đua chó... trên trang chủ được đặt tại Philippines, thông qua trang web dafabet.

Để thu hút các con bạc, các trang đánh bạc trực tuyến này sử dụng đội ngũ tư vấn, quảng bá chuyên nghiệp và thể hiện bằng nhiều thứ tiếng. Khi các con bạc tham gia chơi, sẽ phải thế chấp một số tiền nhất định tại các ngân hàng để được đường dây này cấp tài khoản riêng trong hệ thống.

Bat ong “trum” duong day danh bac nghin ti qua mang dapabet
Đối tượng Nam và Cúc tại cơ quan điều tra. (Ảnh QT)

Khám xét nơi ở của Wong Boon Leong, lực lượng chức năng thu giữ nhiều sổ sách, hóa đơn chứng từ giao dịch tại ngân hàng, cùng nhiều máy móc thiết bị công nghệ cao có liên quan đến hoạt động đánh bạc và tổ chức đánh bạc của đường dây kể trên.

Tại thời điểm đường dây của Wong bị bắt, số tiền giao dịch tại Việt Nam đã lên đến gần nghìn tỷ đồng. “Đây là lần đầu tiên một đường dây đánh bạc trực tuyến quy mô lớn có người nước ngoài tham gia tổ chức, điều hành tại Việt Nam bị cảnh sát bắt giữ”, một cán bộ điều tra cho biết.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Diệu Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI