Đánh bom kinh hoàng ở Kabul, hơn 40 người thiệt mạng

20/11/2018 - 22:16

PNO - Ít nhất 40 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương trong vụ đánh bom tự sát tại một cuộc tụ họp nhằm mừng sinh nhật của vị tiên tri Mohammad, ở thủ đô Kabul, Afghanistan.

Vụ nổ xảy ra giữa cuộc họp của các giáo sĩ hàng đầu ở Kabul hôm 19/11, trở thành một trong những vụ tấn công nguy hiểm nhất tại thủ đô của Afghanistan suốt nhiều tháng qua.

Các quan chức nói vụ nổ nhắm vào Hội đồng Ulema, đang tập trung tại một trung tâm tổ chức tiệc cưới để mừng sinh nhật của vị tiên tri Mohammad.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Najib Danish nói: “Thông tin ban đầu cho thấy vụ việc do một kẻ đánh bom tự sát thực hiện”. Ông cho biết số người chết và bị thương đã vượt quá con số 50.

Danh bom kinh hoang o Kabul, hon 40 nguoi thiet mang
Vụ đánh bom xảy ra tại một trung tâm hội nghị tiệc cưới nơi các giáo sĩ hàng đầu của Kabul đang tụ họp.

Người quản lý của Trung tâm hội nghị tiệc cưới Uranus, nơi thường tổ chức các cuộc họp chính trị và tôn giáo, cho biết một kẻ đánh bom tự sát đã cho phát nổ quả bom ở giữa sự kiện.

Ông nói: "Có rất nhiều người thương vong, bản thân tôi đếm được khoảng 30 người”.

Các trung tâm hội nghị tiệc cưới là mục tiêu tấn công phổ biến của những tay súng nổi loạn ở Afghanistan.

Danh bom kinh hoang o Kabul, hon 40 nguoi thiet mang
Nguồn tin tại hiện trường cho biết có khoảng 50 người thiệt mạng sau vụ nổ.

Tháng 11 năm ngoái, một kẻ đánh bom liều chết đã sát hại hơn 14 người khi cho nổ thiết bị mang bên mình, ở ngoài phòng tổ chức đám cưới tại Kabul, trong lúc những người ủng hộ một thống đốc địa phương tụ tập.

Dù không có nhóm chiến binh nào đứng ra chịu trách nhiệm, vụ nổ cho thấy cuộc chiến kéo dài 17 năm giữa Afghanistan và phiến quân Taliban vẫn chưa kết thúc.

Danh bom kinh hoang o Kabul, hon 40 nguoi thiet mang
Nhân viên y tế nhanh chóng tiếp cận hiện trường để hỗ trợ các nạn nhân.

Cố vấn hỗ trợ của NATO, Tướng Austin Scott Miller, nói với NBC News trong tháng này rằng quân đội ít có khả năng đánh bại Taliban, và rằng đất nước cần một "giải pháp chính trị".

Linh La (Theo RT, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI