Việt Hương không sợ chồng ghen khi đóng cảnh nóng

01/12/2014 - 00:18

PNO - PNO - Tạo ấn tượng với vai cô gái điên trong Đời như ý, nữ danh hài chia sẻ những trăn trở khi thực hiện các cảnh quay táo bạo trong phim.

edf40wrjww2tblPage:Content

* Chào chị Việt Hương. Khán giả khá ấn tượng với vai Lùn - cô gái điên trong Đời như ý, chị có thể chia sẻ cơ duyên chị đến với vai diễn?

Danh hài Việt Hương: Đời như ý là bộ phim được chuyển thể từ truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Lúc đầu đơn vị sản xuất định chuyển thể nó thành bộ phim truyền hình dài 30 tập và mời tôi vào vai nữ chính. Khi tôi đọc kịch bản, tôi cảm thấy quá hay, quá nhân văn nên mê liền. Thế là tôi nói với đạo diễn gọt dũa lại để làm tác phẩm điện ảnh 90 phút.

Viet Huong khong so chong ghen khi dong canh nong

* Khi nhận vai cô Lùn, một cô gái điên nhưng lại rất tình cảm. Chị đã phải trăn trở như thế nào để diễn ra được một nhân vật điên nhưng lại có phần tỉnh và tình cảm để người xem vừa thương, vừa tức và lại rơi nước mắt vì cô?

- Để diễn được vai cô Lùn, tôi đã phải vào bệnh viện tâm thần để quan sát những điệu bộ, cử chỉ… của người điên. Tôi còn trò chuyện với các bác sĩ điều trị tại đây để có thể phân tích tâm lý nhân vật kỹ lưỡng hơn. Qua tìm hiểu, tôi biết có rất nhiều kiểu điên: có kiểu điên nhẹ, có kiểu điên và quậy phá, có kiểu điên lại chỉ ngồi một chỗ lẩm bẩm cả ngày… và nhân vật Lùn của tôi là dạng lúc điên lúc tỉnh. Khi điên thì cô không quậy mà chỉ mất tiềm thức về cuộc sống và mọi thứ - cô hành động một cách vô thức rồi đi lang thang. Còn khi tỉnh, cô lại như đứa trẻ thích làm nũng với anh Hai, thích buộc tóc cho hai con…

Có một chuyện không ai biết trừ đoàn phim: trong những ngày đầu trên phim trường, tôi hoàn toàn không nhập tâm được vào vai diễn. Thật sự tôi không hiểu được vì sao mình chưa thể diễn được, chắc tại chưa nhập được cái điên vào người. Nhưng sau khi ngồi nghỉ ngơi cả giờ, tôi mới bắt đầu diễn được. Một trục trặc nữa là khi đang quay thì tôi lại phải về Mỹ một tuần, khi quay trở lại phim trường, tôi lại rơi vào trường hợp cũ, cũng phải mất mấy ngày tôi mới có thể nhập vai trở lại.

* Trong tất cả các cảnh diễn thì cảnh diễn nào khiến chị tâm đắc nhất?

- Đó là cảnh cho bé Ý. Là một người mẹ, tôi hiểu tình thương của mẹ dành cho con là vô bờ bến thì làm sao nỡ cho đi đứa con ruột của mình. Thế nhưng với Lùn, cô là một người điên, khi cho bé Ý, cũng là lúc cô đang trong giai đoạn phát bệnh nặng và dần mất đi ý thức nhưng trái tim yêu thương của cô vẫn hiện hữu.

Khi chồng bảo Lùn hôn và chia tay con, tôi phải diễn sao để khán giả thấy được cô ấy hiểu ý chia tay nhưng không hiểu là con sẽ đi luôn mà đi rồi về, nhưng lại phải làm sao cho khán giả thấy dù không có ý thức nhưng trái tim cô cũng rỉ máu như bao bà mẹ khác. Tôi tập trung diễn chủ yếu qua ánh mắt và biểu cảm của khuôn mặt. Khuôn mặt Lùn trong cảnh quay này, tôi diễn khá ngây ngô như đứa trẻ sắp chia tay người bạn của mình nhưng lại đầy niềm đau mà không hiểu vì sao. Giọt nước mắt cứ lăn dài trên má cô.

* Khi diễn chung với hai bạn diễn nhí trong những cảnh diễn tình cảm, chị có bị cảm động trước lối diễn xuất quá tốt của hai bé không?

- Thật sự, tôi cảm thấy Việt Nam mình luôn có nhiều nhân tài. Hai cô bé đóng vai Như và Ý là điển hình. Hai bé diễn quá tốt và chuyên nghiệp. Lúc nào cũng học kịch bản từ trước. Cách diễn ngây thơ tròn trĩnh của hai bé khiến tôi hài lòng lắm. Nhất là cảnh khóc, đạo diễn hô diễn là khóc sướt mướt khiến tôi đau lòng theo vì đã làm mẹ nên cảm thấy xót xa trước nước mắt của con trẻ.

Viet Huong khong so chong ghen khi dong canh nong

* Một trong những cảnh quay gây xôn xao dư luận nhất là cảnh nóng của chị trong phim. Được biết chị giữ gìn hình ảnh rất kỹ, vì sao lại phá lệ với cảnh nóng lần này?

- Tôi nhận phim vì tôi quá mê nhân vật nên cũng chấp nhận luôn những cảnh nóng. Với tôi cảnh nóng vừa phải thì chấp nhận được để làm đầy làm đủ cho phim. Hơn hết, tôi tin tưởng đạo diễn. Trước khi quay, tôi nó với anh là: "Em tin tưởng anh lắm em mới nhận lời đó. Em giữ gìn hình ảnh đã hơn 20 năm rồi. Anh phải quay làm sao cho đẹp thật đẹp em mới chịu".

* Khi diễn cảnh nóng, tâm trạng của chị như thế nào?

- Tôi sợ. Vì cái buồng tắm trong phim hoàn toàn không có thật mà phải dựng lên ở một bờ sông vô cùng chông chênh và gập ghềnh. Trong lúc quay tôi rất sợ nó sẽ bị sập. Như thế sẽ vô cùng nguy hiểm cho mọi người, cảnh quay sẽ không đẹp. Mà cảnh quay không đẹp thì không đúng như ý đồ ban đầu của kịch bản sẽ trở nên thô tục, sẽ bị khán giả chửi là cái chắc.

* Lần đầu đóng cảnh nóng, lại với bạn diễn trẻ như Đông Dương chị có hồi hộp không?

- Có gì mà hồi hộp. Đông Dương là đứa em thân thiết của tôi mà. Trước đó, tôi và Đông Dương đã hợp tác nhiều phim rồi. Mấy phim đầu tôi còn hướng dẫn cậu ấy cách diễn. Cậu ấy tiến bộ rất nhanh khiến tôi rất hài lòng. Thế là phim này hai chị em quyết tâm hợp tác diễn sao cho hay nhất.

* Điều gì khi diễn vai cô Lùn khiến chị hài lòng nhất?

- Làm cho khán giả vừa cười vừa khóc. Cười thì rất sảng khoái nhưng khi khóc cũng khóc tức tưởi. Trước đây tôi toàn diễn hài nên việc làm khán giả vừa khóc vừa cười là một thử thách không nhỏ?

* Khi diễn những cảnh nóng trong phim, chị có sợ chồng ghen không?

- Chồng tôi tin tưởng tôi lắm. Hơn hết, anh ấy sống ở nước ngoài nên tính cách và tư tưởng rất thoáng. Quan trọng nhất là chồng tôi cũng là người trong nghề. Anh là một ca nhạc sĩ nên anh rất hiểu những gì mà nghệ thuật cần. Chúng tôi đã là vợ chồng rất lâu rồi nên chúng tôi rất yêu thương và thấu hiểu nhau.

* Cảm ơn chị.

LAM KHÁNH
Ảnh: DUY ENGLAND

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI