Cậu bé 13 tuổi lái trộm xe 29 chỗ gây tai nạn:"Cháu nó côi cút lại từng bị tự kỷ"

21/10/2016 - 12:08

PNO -  

Thấy chiếc xe khách 29 chỗ đỗ bên đường, Việt Anh (13 tuổi) có tiền sử bệnh tự kỷ, tâm thần liền lẻn vào rồi điều khiển, sau đó gây tai nạn liên hoàn. Được biết em có hoàn cảnh rất khó khăn.

Ông Vũ Tất Sơn, Phó chủ tịch xã Trù Hựu xác nhận thông tin trên với Phụ nữ Online và cho biết, phía công an thị trấn Chũ và công an huyện Lục Ngạn đang điều tra làm rõ.

Liên hệ về thôn Thanh Cầu, PV được ông Hoàng Trọng Lim chia sẻ về hoàn cảnh vô cùng khó khăn của Việt Anh: "Gia đình cháu Việt Anh rất khó khăn, cháu nó côi cút lại từng bị tự kỷ, tâm thần; bố mẹ đẻ của cháu cũng thất lạc bỏ cháu nó cho ông bà  ngoại hơn 60 tuổi nuôi nấng. Gia đình thuộc diện chính sách là gia đình có con em tự kỷ, tâm thần."

Cau be 13 tuoi lai trom xe 29 cho gay tai nan:
Cháu Việt Anh rất hoảng sợ sau khi xuống xe (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)

"Ông bà ngoại cháu có nuôi nấng, cho cháu ăn học nhưng đến năm cháu học lớp 3 thì các cô có phản ánh là cháu có biểu hiện về bệnh tâm thần, thường xuyên đánh bạn, mâu thuẫn với bạn. Thấy hoàn cảnh cháu bị bệnh, gia đình lại khó khăn nên về phía mặt trận thôn có khuyên nhủ gia đình đưa cháu đến nhà trẻ tập trung để nuôi dưỡng cho tốt hơn nhưng ông bà cháu không đồng ý." , ông Lim cho biết.

Sự việc hy hữu này xảy ra khoảng 13 giờ ngày 20/10, tại khu vực thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang.

Vào thời điểm trên, cháu Vũ Hoàng Việt Anh (13 tuổi, trú tại thôn Thanh Cầu, xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn) thấy một chiếc xe khách 29 chỗ biển số 29B-05898 dừng đỗ bên đường liền lẻn vào rồi điều khiển chiếc xe.

Cau be 13 tuoi lai trom xe 29 cho gay tai nan:
Chiếc xe 29 chỗ cùng chiếc xe con bị đâm hư hại (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)

Do không biết lái xe, cháu Việt Anh đã gây tai nạn liên hoàn. Theo đó, chiếc xe 29 chỗ do cháu điều khiển đã đâm trực diện vào chiếc ô tô biển số 98A-083.30  khiến hư hỏng nặng phần đuôi xe. Chưa dừng lại, chiếc xe 29 chỗ tiếp tục đâm vào chiếc xe đạp của một bé gái đứng ven đường khiến bé gái bị thương nhẹ, xe đạp hư hỏng.

"Chủ chiếc xe 29 chỗ này lái xe phục vụ đám cưới có đỗ ở bên đường nhưng rất sơ suất khi xuống xe lại không rút chìa khóa và đóng cửa xe, nên cháu Việt Anh đã leo lên được và điều khiển chiếc xe" - ông Lim kể lại sự việc.

"Sau khi xuống xe cháu nó rất sợ hãi bởi chủ chiếc xe 29 chỗ giữ lấy cháu lại và đòi bồi thường. Anh Trâm - chủ nhân của chiếc ô tô con bị đâm phải lại chính là người của thôn Thanh Cầu, nên biết được hoàn cảnh của cháu Việt Anh đã lại can ngăn chủ chiếc xe 29 chỗ không đòi cháu bồi thường mà sẽ tự đi sửa để bảo hiểm chi trả." - ông Lim thông tin thêm.

Nhận được tin báo, lực lượng công an thị trấn Chũ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Rất may vụ tai nạn không có thiệt hại về người.

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI