Tướng Hồ Sỹ Tiến: Các nhóm, tổ chức bán logo 'xe vua' còn rất nhiều!

28/08/2015 - 11:00

PNO - Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến nhấn mạnh: “Các nhóm, tổ chức bán logo “xe vua” hiện còn rất nhiều...".

Như thông tin đã đưa, vào ngày 27/08, hai đường dây buôn bán logo "xe vua" trong TP.HCM đã bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Bộ Công an (C45) triệt phá.

7 đối tượng liên quan bị bắt, trong đó 2 đối tượng Lê Thị Cẩm Vân (hiện đang ở cơ quan điều tra) và Trần Văn Thới (đã bỏ trốn) là những tên cầm đầu đường dây.

Tuong Ho Sy Tien: Cac nhom, to chuc ban logo 'xe vua' con rat nhieu!
Một trong những logo "xe vua" (Ảnh: Vnexpress).

Theo Cục trưởng Cảnh sát Hình sự (C45 Bộ Công an) - Hồ Sỹ Tiến, Vân và Thới tự nhận là "người nhà" của lực lượng ngành giao thông. Hàng ngày, họ cho đàn em mời chào tài xế, nhà xe mua "logo vua" bảo kê các loại xe quá tải, quá khổ thoát khỏi sự kiểm tra của Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông... ở TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Giá mỗi chiếc logo từ 2,5 đến 3 triệu đồng mỗi tháng.

Với hình thức này, chỉ từ 400 - 1000 đồng/cái logo gốc nhưng các đối tượng này bán hàng với giá 2,5 - 3 triệu đồng/cái, chúng thu về 2,5 - 3 tỷ đồng/tháng.

Về việc có hay không sự móc nối giữa lực lượng chức năng và các nhóm bán logo “xe vua”, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết: “Quá trình điều tra ban đầu thì chưa có bằng chứng cho thấy có sự liên quan".

Cục trưởng C45 thông tin thêm: "Qua thực tế theo dõi, chúng tôi thấy nhiều tài xế bị dừng xe, bị lập biên bản xử phạt, chứ không phải chỗ nào cũng “xin” được. Tuy nhiên, lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo sẽ điều tra làm rõ việc có ai dính líu tới các nhóm bán logo, ai vi phạm tới đâu thì xử lý tới đó, không dung túng, bao che”.

Thiếu tướng Tiến nhấn mạnh: “Các nhóm, tổ chức bán logo “xe vua” hiện còn rất nhiều, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng chuyên án để điều tra”.

Minh Anh (tổng hợp)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI