Trăm người đánh “cẩu tặc” đến chết

06/10/2015 - 22:55

PNO - Hai thanh niên tình nghi trộm chó bị dân làng đuổi, va vào bẫy nên họ ngã ra đường. Gần 200 người lao tới hành hung cho tới chết.

Chiều ngày 6/10, lãnh đạo công an TP. Buôn Ma Thuật – Đắc Lắk cho biết đang tiến hành điều tra vụ án xảy ra trên địa bàn thôn 3, xã EaKao vào lúc rạng sáng.

Nhiều người chứng kiến sự việc kể lại, vào khoảng 1h ngày 6/10 có tiếng hô xuất hiện trộm chó trên địa bàn. Hàng trăm người hò nhau ra đuổi.

“Chúng có tất cả là 4 tên, đi trên 2 chiếc xe máy. Khi chạy đến đoạn đường liên thôn 2 và thôn 3, một chiếc xe vướng vào bẫy của người dân giăng từ trước nên ngã ra đường” – một người chứng kiến sự việc kể lại.

Tram nguoi danh “cau tac” den chet
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Ngay lập tức, người dân thôn 3 ập tới đánh túi bụi hai thanh niên nghi trộm chó trên địa bàn rồi tiến hành đốt xe.

Ông Đinh Sĩ Thao – Trưởng thôn 3, xã Ea Kao cho biết, khi chạy tới hiện trường thì đã có một thanh niên tử vong cạnh chiếc xe máy, người còn lại đang thoi thóp thở. Tuy mọi người đưa nạn nhân thứ 2 đến bệnh viện cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi.

Danh tính hai thanh niên được xác định là Lê Quốc Việt (SN 1993, tạm trú tại đường Y Wang, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột), nạn nhân chết tại bệnh viện có tên là Hoàng Văn Thái (SN 1976, trú xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk). 

Theo điều tra của công an tỉnh Đắc Lắk, thời điểm xảy ra sự việc có khoảng 200 người dân xuất hiện tại hiện trường. Trong đó, nhiều người xác nhận đã lao vào đánh nạn nhân tới tấp.

Tram nguoi danh “cau tac” den chet
Chiếc xe máy của hai thanh niên bị đốt.

“Hiện trường không có thi thể con chó nào bị bắt, người dân chỉ thu được những dụng cụ nghi nhóm thanh niên này dùng để bắt trộm chó. Tình trạng trộm chó xảy ra thường xuyên trên địa bàn nên khiến người dân vô cùng bức xúc” – ông Thao nói.

Được biết, tình trạng “cẩu tặc” xảy ra trên khắp cả nước khiến nhiều người dân vô cùng bức xúc. Tại các tỉnh Bình Định, Nghệ An, Thanh Hóa, Bắc Giang… cũng đã từng xảy ra hiện tượng người dân đánh hội đồng đối tượng nghi trộm chó tới chết.

Nhiều luật sư cho rằng, việc xử đối tượng trộm chó thuộc trách nhiệm của cơ quan chức năng chứ không phải được để cho người dân “tự xử”. Ngoài ra, việc xác định tội danh của những người đánh chết người nghi trộm chó cũng sẽ vô cùng khó khăn.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI