Nghi án kẻ gian đầu độc cả đàn heo của nông dân nghèo

04/10/2015 - 15:47

PNO - Đàn heo hàng chục con của anh Vương bỗng nhiên lăn đùng ra chết. Anh này nghi ngờ kẻ gian đã đầu độc đàn heo của mình.

Sáng ngày 4/10, trao đổi với chúng tôi Đại tá Đặng Minh Thế - Trưởng Công an huyện Thanh Bình cho biết, cơ quan công an huyện đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân khiến đàn heo của gia đình anh Phan Hùng Vương (SN 1983, ngụ xã Tân Long, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) chết một cách bất thường.

Theo tường trình của anh Vương, sáng 3/10, sau khi cho đàn heo ăn xong, vợ chồng anh đi rẫy hái ớt. Khoảng 4 tiếng sau, anh Vương hốt hoảng khi phát hiện đàn heo tím tái và nằm chết ngổn ngang trong chuồng.

Anh Vương cho hay: “Khi tôi vừa bước đến chuồng heo thì phát hiện cả 3 con heo nái nặng từ 150-200 kg và 1 con heo lứa nặng 70 kg nằm bất động. Tôi chạy sang chuồng nhốt 18 heo con gần đó cũng thấy cảnh tương tự. Tôi nghi ngờ có người làm chuyện ác vì đàn heo này vốn khỏe mạnh trước khi tôi cùng vợ đi rẫy”.

Nghi an ke gian dau doc ca dan heo cua nong dan ngheo
Đàn heo hơn 20 con của anh Vương chết một cách bất thường

Sau khi xảy ra vụ việc, anh Vương đã trình báo vụ việc lên cơ quan chức năng và yêu cầu cơ quan công an làm rõ vụ việc.

Được biết, gia đình anh Vương là một nông dân có hoàn cảnh khó khăn, số heo trên là số tài sản lớn nhất mà vợ chồng anh Vương tích cóp trong nhiều năm nay.

Liên quan đến vụ việc đại tá Đặng Minh Thế - Trưởng Công an huyện Thanh Bình cho biết: “Hiện tại công an huyện Thanh Bình đã lấy mẫu heo chết để đưa đi xét nghiệm. Trong trường hợp kết quả cho thấy có dấu hiệu tội phạm sẽ khởi tố vụ án để điều tra làm rõ”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tiến Vương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI