“Cô giáo để trẻ ở ngoài ăn rác” vì bé... khóc mãi không ngừng?

03/10/2015 - 14:19

PNO - Cháu bé không chịu ngủ trưa nên cô giáo đã bế ra ngoài, đóng kín cửa. Trong thời gian không có ai để ý, cháu bé đã bới rác ăn.

Chiều ngày 3/10, ông Vy Thế Hồng – Chủ tịch UBND huyện Văn Quán, Lạng Sơn cho biết đang chỉ đạo cán bộ Phòng GD&ĐT huyện kiểm tra thông tin giáo viên mầm non ở xã Xuân Mai đưa học sinh ra ngoài để cháu bé tự do bới rác ăn.

Thông tin bắt đầu từ một đoạn băng ghi hình được đưa lên mạng internet vào ngày 2/10 với lời miêu tả “Cô giáo huyện Văn Quan để trẻ ở ngoài cửa khiến cháu bé mở thùng rác ăn”.

Nội dung của đoạn băng ghi hình là cảnh cháu bé chừng 3 – 4 tuổi đứng sau cánh cửa khóc thét đòi mở cửa nhưng không có ai phản ứng.

Cảnh cháu bé bị cô giáo nhốt ở ngoài ăn rác ở huyện Văn Quán, Lạng Sơn:

Sau một hồi kêu khóc, cháu bé đã ngồi bệt xuống bên cạnh một thùng rác gần đó, lục lọi và nhặt thứ gì đó bên trong thùng rác để ăn, rồi lại tiếp tục gào khóc đòi vào. Cuối đoạn băng ghi hình, một người phụ nữ đã mở cửa và bế em bé đi nhanh chóng.

“Ban đầu chúng tôi xác nhận đoạn băng ghi hình là chuyện có thật xảy ra ở trường mầm non xã Xuân Mai. Thông tin ban đầu cho thấy, trưa ngày 1/10 cháu bé khóc không chịu ngủ nên giáo viên đã để cháu bé ở ngoài và chốt cửa. Hiện chúng tôi đang yêu cầu giáo viên trong đoạn băng ghi hình viết bản tường trình” – ông Hồng nói.

Tiếp tục liên hệ với ông Vy Văn Tuấn, Chủ tịch xã Xuân Mai, được biết sự việc được một người dân ghi lại sau khi nghe thấy tiếng cháu bé khóc. Người này đã cố gắng nhìn qua bức tường cao để tìm hiểu nhưng không được nên đã dùng điện thoại giơ lên qua bức tường quay lại.

Khu vực ghi hình là nhà công vụ của giáo viên. Các cháu mới được chuyển đến đây học vì trường mầm non đang sửa. Hiện chúng cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ trách nhiệm của những người liên quan.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI