Bắt nhóm côn đồ đâm trọng thương Trung úy CSGT

07/10/2015 - 20:59

PNO - Tàn cuộc nhậu, Cường, Bình, Hổ cùng hai đối tượng khác nảy sinh ý định đi cướp giật. Bị CSGT kiểm tra giấy tờ, bọn chúng đâm một Trung úy trọng thương.

Ngày 7/10, Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho cho biết đã bắt và tạm giam các nghi can Lê Bảo Cường, tự “Bi” (31 tuổi, ngụ quận 11), Nguyễn Ngọc Vĩnh Bình (29 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Phạm Long Hổ (23 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ” và “Cố ý gây thương tích”.

Bat nhom con do dam trong thuong Trung uy CSGT
Ba đối tượng Cường, Bình, Hổ tại cơ quan điều tra

Theo thông tin ban đầu, vào đêm ngày 7/9, Trung úy Phan Minh Khôi đang làm nhiệm vụ trên đường Lê Văn Qưới, quận Bình Tân thì phát hiện hai thanh niên có dấu hiệu điều khiển xe gắn máy trong tình trạng say xỉn.

Ngay lập tức, Trung úy Khôi ra hiệu lệnh yêu cầu những người này xuống xe để kiểm tra. Tuy nhiên, khi xuống xe hai đối tượng này bỏ chạy. Trung úy Khôi đuổi theo, yêu cầu xuất trình giấy tờ thì bị hai đối tượng dùng bình xịt hơi cay xịt vào mắt rồi lao vào đánh Trung úy khôi.

Lúc này, 2 đối tượng còn lại lao vào đánh hội đồng Trung úy Khôi. Một đối tượng rút dao đâm Trung úy Khôi trọng thương, khiến anh gục xuống. Sau khi gây án bốn đối tượng này vứt xe lại rồi trốn khỏi hiện trường.

Qua quá trình điều tra, Công an TP.HCM đã xác định được danh tính các đối tượng gây nên vụ việc. Chiều ngày 21/9, Bình bị bắt giữ khi đang trốn tại Đồng Nai. Tại đây hắn đã khai ra nơi ở của những đối tượng còn lại.

Lần lượt Vinh, Cường bị bắt khi đang di chuyển từ Cam-pu-chia về An Giang. Đến chiều 7/10, 3 nghi can gây án đã bị bắt đưa về trụ sở Công an TP.HCM và đang tiến hành truy bắt 2 đối tượng còn lại.

Tại đây 3 đối tượng này khai nhận, sau khi đi nhậu về nhóm này nảy sinh ý định đi cướp giật tài sản. đang trên đường đi thì bị CSGT dừng xe kiểm tra nên mới chống trả để chạy trốn.

Qua điều tra, Công an TP.HCM còn cho biết ba đối tượng này đã từng có tiền án, tiền sự vì tội cướp giật tài sản và đang được theo dõi tại địa phương. Không ngờ chúng lại tiếp tục gây án.

Hiện cơ quan chức năng đang truy bắt hai đối tượng còn lại để củng cố hồ sơ tiến hành khởi tố.

Quang Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI