Tìm thấy thi thể 2 bé gái sau 6 tháng mất tích: Thông tin từ Công an xã

21/11/2016 - 12:37

PNO - Ông Đàm Quốc Thịnh cho biết, trong khoảng thời gian 2 cháu mất tích Hùng đi làm ăn ở Hà Nội, thi thoảng mới về nhà nên không ai để ý và phát hiện sự bất thường.

Sáng 21/11, người dân tại xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc tìm thấy thi thể 2 cháu bé được cho là mất tích cách đây gần 6 tháng. Điều khiến các gia đình nạn nhân đau đớn hơn nữa chính là việc đối tượng Đào Văn Hùng (1988, trú tại địa phương) chính là kẻ gây ra sự việc.

Anh trai đối tượng bị thần kinh

Hai cháu bé được xác định là Tạ Thu Trang (10 tuổi, trú tại thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái) và cháu Nguyễn Thị Trang (chị em họ).

Trao đổi với PV sáng cùng ngày, ông Đàm Quốc Thịnh, Trưởng Công an xã Khai Thái cho biết, qua một số dấu hiệu nhận diện ban đầu cơ quan công an đã bàn giao thi thể 2 bé gái cho gia đình tổ chức mai táng. Đồng thời, vẫn đang tiến hành xét nghiệm ADN.

Tim thay thi the 2 be gai sau 6 thang mat tich: Thong tin tu Cong an xa
Đối tượng Hùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: VNN

Ông Thịnh cho biết, gia đình đối tượng Hùng có 5 anh em, người anh trai của Hùng bị thần kinh, đã có sổ theo dõi tại địa phương.

Trong khoảng thời gian 2 cháu mất tích Hùng thường đi làm ăn ở Hà Nội, thi thoảng mới về nhà nên không ai để ý và phát hiện sự bất thường.

Nói thêm về sự việc, ông Nguyễn Huy Tiền, Phó chủ tịch UBND xã Khai Thái cho biết, qua nhận dạng thi thể gia đình đã nhận ra 2 thi thể đó là con mình. 

Tim thay thi the 2 be gai sau 6 thang mat tich: Thong tin tu Cong an xa
Vị trí phát hiện thi thể 2 bé gái. Ảnh: Dân việt

"Người thân các cháu đã nhận ra bộ quần áo cháu mặc và chiếc vòng tay mà cháu đeo khi nhận dạng 2 thi thể được công an tìm thấy. Mặc dù, gia đình đã nhận được thi thể con nhưng cơ quan công an vẫn phải tiến hành xét nghiệm ADN để xác định được chính xác đó có phải 2 cháu hay không", ông Tiền thông tin.

Cũng theo vị lãnh đạo xã, đối tượng Hùng đã tốt nghiệp một trường đại học tại Hà Nội. Ra trường nhưng chưa xin được việc, đối tượng này ra Hà Nội làm công nhân.

Nhà Hùng hoàn cảnh cũng không mấy khá giả, cha mẹ làm nông. Nhà Hùng ở gần 1 trong 2 gia đình nạn nhân.

Nhận ra con qua quần áo, vòng tay

Chia sẻ với Tri thức trẻ, bà Nguyễn Thị Thanh (bà dì của bé Nguyễn Thị Trang) kể: “Chiều 20/11, sau khi công an khám nghiệm hiện trường, khai quật nơi chôn cất các cháu ở khu nhà đối tượng Hùng thì họ đã cho hài cốt và những vật dụng tìm được của các cháu bỏ vào hai tiểu đưa ra nghĩa trang. Sau đó công an gọi mỗi gia đình được 3 người vào nhận diện. Tôi là bà nên tôi vào thì nhận ra ngay quần áo của cháu".

Anh Tạ Văn Khải -  bố của em Tạ Thu Trang nén đau thương ảnh kể lại giây phút khi biết sự thật về việc con gái mất tích gần 6 tháng qua: “Lúc tôi đang đi có việc thì người anh em họ hàng thông báo rằng, công an đang đưa đối tượng Hùng về nhà của nó để khai quật mộ vì Hùng khai nhận là người hiếp dâm sát hại hai cháu bé cách đây 5 tháng, rất có thể trong đó có con của tôi. 

Tim thay thi the 2 be gai sau 6 thang mat tich: Thong tin tu Cong an xa
Anh Khải chia sẻ với PV.

Tôi bủn rủn chân tay nhưng vẫn phải cố đứng dậy chạy đến. Tâm trạng hỗn loạn lo sợ đau đơn vì đứa con mình chết thảm như vậy... Nhưng lúc công an phong tỏa hiện trường thì tất cả các ngõ đều không thể tiếp cận. Tôi đành đứng ngoài thấp thỏm chờ đợi kết quả”.
 
Liên quan đến sự việc, đêm 19/11, người dân ở thôn Vĩnh Trung đã bắt được Hùng khi đối tượng này có hành vi hiếp dâm một phụ nữ trong xã. Sau khi bị bắt giải lên Công an xã, đối tượng này bất ngờ khai nhận việc giết và chôn thi thể 2 bé gái 10 tuổi cách đây khoảng 6 tháng.

Trước đó, vào ngày 14/5, ông Tạ Văn Khải (thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái) đã trình báo cơ quan chức năng về sự mất tích của con gái là cháu Tạ Thu Trang và cháu Nguyễn Thị Trang. Sáng cùng ngày Trang xin phép bố mẹ đi sang nhà bà ngoại, nhưng sau đó gia đình đã không liên hệ được. Những ngày sau đó, gia đình, làng xóm tiếp tục đi tìm nhưng đều không thấy tung tích của 2 cháu.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI