Tìm thấy thi thể 2 bé gái sau 6 tháng: Bất ngờ về động cơ gây án

22/11/2016 - 06:30

PNO - Công an điều tra cho biết, Đào Văn Hùng đã khai nhận động cơ gây án đối với chị H. cũng như 2 cháu Nguyễn Thị T. và Tạ Thị T.

Công an chỉ hỏi vu vơ, đối tượng bất ngờ khai nhận

Trong những ngày qua sự việc đối tượng Đào Văn Hùng (30 tuổi, trú thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) bị bắt vì tội hiếp dâm bất ngờ khai nhận việc sát hại 2 bé gái 10 tuổi mất tích cách đó gần 6 tháng khiến dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng.

Chiều 21/11, trao đổi với PV, ông Nguyễn Viết Thắng - Chủ tịch UBND xã Khai Thái cho biết, việc đối tượng Hùng khai giết cháu bé là một sự bất ngờ lớn đối với cơ quan chức năng.

Tim thay thi the 2 be gai sau 6 thang: Bat ngo ve dong co gay an
2 căn nhà sát nhau của gia đình Hùng. Ảnh: VNE

Ông Thắng cho hay: "Ban đầu khi Hùng bị bắt đưa lên trụ sở, công an lấy lời khai vụ hắn hiếp dâm xảy ra vào ngày 19/11.

Ban đầu công an cũng chỉ hỏi vu vơ việc hai cháu bé mất tích, nhưng không ngờ đối tượng lại nói là giết rồi chỉ chỗ chôn xác. Công an cũng phải làm đủ mọi cách mềm mỏng thì nó mới khai tiếp và chỉ chỗ chôn. Điều này chúng tôi không ngờ tới".

Vị Chủ tịch xã chia sẻ thêm, trước đây Hùng học về ngân hàng trong miền Nam. Ra trường, nam thanh niên này không xin được việc nên làm thuê trên Hà Nội, đối tượng này rất ít khi ở nhà. Bởi vậy, khi 2 bé gái mất tích những người xung quanh không phát hiện sự bất thường.

Hơn nữa, tại địa phương Hùng cũng được đánh giá là hiền lành, chất phác chứ không thuộc dạng chơi bời. Chính vì vậy khi thấy Hùng thừa nhận sự việc, nhiều người càng bất ngờ, hoang mang.

Nói thêm về đối tượng này, ông Đàm Quốc Thịnh, Trưởng Công an xã Khai Thái thông tin, gia đình Hùng có 5 anh em (3 trai, 2 gái). Anh trai của Hùng bị tâm thần đã có sổ theo dõi tại địa phương, người này thường hay đi lang thang.

Đối tượng khai nhận động cơ gây án

Theo nguồn tin báo Công an nhân dân, chiều 21/11 dẫn lời Đại tá Nguyễn Đình Chiến – Trưởng Công an huyện Phú Xuyên, Hà Nội cho biết, đã hoàn tất hồ sơ vụ án hiếp dâm, chuyển đến Cơ quan điều tra CATP Hà Nội để xử lý đối tượng Đào Văn Hùng theo quy định của pháp luật.

Tim thay thi the 2 be gai sau 6 thang: Bat ngo ve dong co gay an
Nơi lực lượng chức năng tìm thấy thi thể của 2 cháu bé. Ảnh: Dân việt

Bước đầu, cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Xuyên xác định, khoảng 11h ngày 19/11, với mục đích chặn đường, hãm hại các cô gái trẻ, Đào Văn Hùng mang theo dao đến trục đường liên thôn gần nhà. Khi đi, đối tượng mang theo xe máy, sau đó giấu xe rồi nấp vào chỗ đường vắng.

Cùng thời điểm này, chị H., nhân viên kế toán một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Phú Xuyên đi ngang qua, đã bị Hùng lao ra, khống chế, thực hiện hành vi đồi bại.

Trong quá trình Hùng thực hiện hành vi phạm tội, một số người dân xã Khai Thái phát hiện đã hô hoán và đuổi theo Đào Văn Hùng. Vào thời điểm đó, đối tượng trên người không có một manh áo đã nhảy lên xe máy, vung dao đe dọa những người đuổi bắt. Sau đó, Hùng cởi trần, cầm dao trèo lên nóc nhà cố thủ.

Trước biểu hiện tâm lý bất thường của anh ta, lực lượng Công an đã kiên trì thuyết phục, vận động, và đến 4h sáng 20/11, Đào Văn Hùng đã bị khống chế, thu giữ con dao.

Đào Văn Hùng khai nhận động cơ gây án đối với chị Hoa cũng như 2 cháu Nguyễn Thị T. và Tạ Thị T. (10 tuổi, trú tại thôn Vĩnh Trung), là do lâu nay ấm ức, cho rằng chính người làng Khai Thái đã cản trở, dẫn đến việc anh ta bị trục trặc chuyện tình yêu.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Minh Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI